Chương 93: Lỗ Lỗ

2.6K 278 11
                                    

Thư được giao tới tay thuyền trưởng. Hắn vô cùng coi trọng bức thư này, lập tức phái người nhanh chóng dùng thuyền nhỏ chuyển nó tới cho chủ thuyền tên gọi Hải Triết Hào sắp cùng hội họp với mình ở chính lưu.

Sau khi hai con thuyền gặp nhau, Phiền Lạc mới biết thì ra người phụ trách trên chủ thuyền là một nhân vật trọng yếu của Kỳ Tự đảo.

"Hoan nghênh lên Hải Triết Hào, Quốc sư đại nhân."

Một nam tử khoảng hơn ba mươi tuổi dang cánh tay bước tới chào đón. Người này tướng mạo tuấn lãng, đường nét ngũ quan sắc nét rõ ràng, đôi mắt xanh biếc mà trong veo như ngọc thạch, mái tóc màu nâu thẫm tùy tiện buộc ở sau lưng, vai khoác áo choàng đen thêu kim tuyến, chân đi giày ống bó chặt, phục sức tựa như một quý tộc Tây phương cổ đại.

"Nguyên lai lần này đích thân Nhị đảo chủ dẫn thuyền ra khơi, bản quan thất lễ rồi, thứ lỗi."

Phiền Lạc nghiêng mình né tránh cái ôm nhiệt tình của đối phương, khẽ gật đầu nói.

"Haha."

Nam tử nhìn hắn cười lớn, trêu chọc nói, "Quốc sư đại nhân cũng quá câu nệ rồi, thật đáng tiếc cho dung mạo mỹ lệ trời sinh này."

Phiền Lạc lập tức dùng ánh mắt lãnh liệt sắc bén bắn về phía hắn.

Nam nhân buông tay, cười nói, "Được rồi, không nói nữa. Quốc sư đại nhân lần này tới Kỳ Tự đảo có chuyện gì quan trọng."

"Ta là đi cùng vị công tử này..." Phiền Lạc quay đầu, thế nhưng lại phát hiện, người vốn dĩ đang ở bên cạnh hắn lúc này đã biến mất vô tung.

Hắn hỏi gia nô đứng bên kia, "Vi công tử đâu."

Gia nô đáp lời, "Hắn vừa chạy tới đuôi tàu xem cá rồi."

"Xem cá."

Nam tử tiếp lời, "Ta biết rồi, Hải Triết Hào đang lúc đánh bắt cá, hiện tại hẳn là thời điểm thu lưới."

Hắn vừa dẫn Phiền Lạc tới đuôi thuyền, vừa hiếu kỳ nói, "Không biết vị công tử khiến cho Quốc sư đích thân tháp tùng này là thần thánh phương nào?"

Phiền Lạc không trả lời, chân bước ngày một nhanh hơn.

"Đây là cá gì."

Còn chưa tới nơi, thanh âm của Nhiếp Bất Phàm đã truyền tới.

"Đây là Tô Mi (*)."

Một thủy thủ trả lời.

(*) Tô Mi: cá bàng chài vân sóng, còn gọi là cá mó đầu khum, chủ yếu tìm thấy trong các rạn san hô trong khu vực Ấn Độ-Thái Bình Dương.

"Vậy còn đây."

Nhiếp Bất Phàm lại chỉ vào một con cá màu đỏ thẫm đang nhảy tanh tách, hỏi.

"Là Đông Tinh Ban (**)."

(**) Đông Tinh Ban: Cá mú chấm, còn gọi là cá mú chấm bé, cá song da báo, là một loài cá thuộc họ Serranidae. Chúng là loài bản địa phía tây Thái Bình Dương, môi trường sinh sống tự nhiên gồm các vùng biển mở và các rạn san hô.

[ĐM-Full] Cầm Hóa Nhiếp Bất Phàm - Tuyết Nguyên U LinhWhere stories live. Discover now