CHAPTER FIFTY-ONE

3rd Person's POV

Lumipas ang ilang mga araw.
Ang tanging solusyon na naisip ni Raine ay ang sumunod muna sa utos ng mommy niya. At yun ay ang lumayo kay Claurent.

Nasasaktan man silang dalawa ay kailangan nilang tiisin at maghintay ng tamang panahon upang paki-usapan ulit ang mommy niya na hayaan silang dalawang maging malaya.

Ilang araw na silang hindi nag-uusap sa skwelahan, ilang araw nang hindi nakakasama ni Claurent si Raine..at ilang araw narin silang patagong nag-uusap sa telepono.

Ngunit, mukhang magbabago ang lahat nang papalapit na ang City Meet.

Isang araw ay nagpa-tawag ng meeting ang coach nila at nagsabing kailangan na nilang simulan mag practice.

Dahil doon, ay nagkaroon ng pagkakataon ang dalawa na makasama ang isa't-isa.

Hapon na noon, basang-basa ng pawis ang damit ng mga soccer players habang nag t-training sila.

Pumito ang coach at hinayaan silang magkaroon ng 5 minutes water break.

Raine decided to head to the locker room para mag-palit ng damit. Nakita naman siya ni Claurent na kanina pa hindi maka-concentrate dahil nasa kanya ang atensyon niya. Agad namang sinundan ni Claurent si Raine.

After Raine got out from the dressing room, she was immediately pulled in a tight hug.

" I miss you so fucking much, it hurts." Claurent's voice craked, it it broke Raine's heart as she heard it.

Raine gave in to the  embrace and pulled Claurent as close as possible, wishing this moment would last forever. Wishing she could be held by the love of her life like this forever.

" I miss you too." she mumbled against Claurent's chest. Though it was soaked in sweat, she still missed her scent.

" I don't want us to be like this anymore, Shane. Ayaw ni mommy na ganito ako, but I couldn't help it. I'm inlove with you..." she croaked and looked up at her with teary eyes.

" Honestly, hindi ko rin alam kung anong gagawin natin,by.  Ayoko din namang i-disrespect yung mommy mo., but at the same time, gusto rin kitang ipaglaban.. I just don't know how.." Claurent sighed, before pressing her lips against Raine's forehead.

They stayed holding each other like that for a moment, just enjoying each other's presence while it lasts. They swayed side to side and shared kisses, as if it was the only way that would fill the emptiness that sat in their hearts for a while.

A whistle interrupted their moment and they immediately ran back to the field.

Kahit na nanakit na ang mga binti nila dahil paulit-ulit itong tinatamaan ng bola ay nagpatuloy parin sila. Dahil iniisup nila na ito ay para sa karangalan ng Weston High.

---------------------

This was it. The game between Weston High and St.Vincent  Academy had started. The referee blew his whistle to indicate the start of the game.

The first half was a bit tough and the scores of both team were pretty close. The coach of the Weston team kept yelling at them for motivation.

When the opposing team scored a goal, half of the crowed cheered while the other half were disappointed.

" Dammit!" Claurent cursed, kicking at the ground. Nate tapped her on the shoulders, " We're not losing this dude, we're not about that! " he smugly said, clearly he has all the hopes na mananalo ang team nila.

They went back to the game and the ball was in the opponent's possession.

Naagaw ni Loui ang bola at sinipa niya ito patungo kay Raine, nasalo naman niya ito sa mga paa niya. She then traveled palapit sa goal and was about to kick it towards Ethan who was free.