Prologue

"Yes?"

Nilingon niya ang lalaking tumapik sa balikat niya. He was the same man she met earlier at the wedding. He didn't answer her. He just looked. Hindi niya mapigilang titigan din ito. There is just something about this man that keeps on bothering her. His long brown hair that looked mussed up and his pair of soft hazel brown eyes is getting into her.

Tila ba nakita na niya and mga iyon dati.. somewhere deep within her mind. But she can't remember... She can't remember where she have seen those eyes. She just cant..

The man sneered. "Don't you really remember me anymore?" He asked.

There is something in the way he talked to her that she didn't like. Umasim ang mukha niya.

"Should I supposed to?" She bite back.

His eyes turned to slits. And then he smirked. "It seems like nothing have really changed huh? I can't believe you are still a scheming bitch."

"E-excuse me?!"

She gasped outloud. Her eyes widened in incredulity. To say that she was deeply offended was an understatement! How dare this man talk to her this way? To think na ngayon lamang niya ito nakilala. Akong karapatan nito?!

"You heard me." He answered. Walang bakas ng pagsisisi sa boses nito.

"Look, hindi ko alam kung ganito ka talaga kabastos sa mga babaeng una mo pa lang nakikilala. Pero kung sa tingin mo papayag ako na bastos-bastosin mo, nagkakamali ka mister! I don't tolerate this kind of rudeness. So pwede ba, umalis ka na ngayon sa harapan ko bago pa kita masampal?" Ang nanggagalaiti niyang sabi.

"Wow.. you really are quite an amazing actress, aren't you?" Ang walang modong patuloy nito kaya naman bago pa niya mapigilan, kusa ng umigkas ang kanang palad niya papunta sa mukha nito.

But the man has such good reflexes. He caught her arm before it could even have the chance to land on his thick face!

"Careful, lora.. you wouldn't want to anger me. Or have you forgotten?" He drawled.

Napatigil siya. Lora... No one has ever called her that before. Laging Elora ang itinatawag sa kanya ng mga katrabaho niya sa ospital even her family.

Then suddenly, a memory flashed in her mind. Isang lalaking walang mukha ang nandoon.

"Your name is quite long.. why don't we changed it into something short. Short yet beautiful.. How anout Lora, hm?"

"Lora... I like it.."

She saw herself smile at the man with all the love in her eyes.

Love? Did she love this man? Who is this man?

Sunod-sunod ang mga naging katanungan sa isip niya. Questions that are making her head throb in pain. Nasapo niya ang ulo sa sobrang sakit. Napayuko siya, trying to hide the pain in her face.

"Hey, are you alright?" He asked, his voice suddenly becoming softer.

"Mason?"

Napapitlag siya ng marinig si Chase sa kanyang likuran.

"Is there a problem here?"

Siya na ang sumagot. Agad niyang ibinaba ang kamay na nakasapo sa kanyang ulo at saka tumayo ng tuwid.

"Nothing." She breathed.

Chase frowned. Not totally convinced at all.

"I'm fine Chase, he's just asking me something. Let's go?"

Nagpatiuna na siyang pumasok sa kotse nito. She was only able to properly breathe once inside. Tinted ang bintana ng kotse ni Chase kaya naman hindi siya nag-alangang titigan ang lalaki na ngayon ay kasalukuyan ng nakikipag-usap kay Chase.

He looked angry while talking to Chase. And then he suddenly looked her way. Mabilis pa sa alas kwatrong nagbawi siya ng tingin. The windows are tinted black but based on the way he looked at her, it's like he could sense her gazing at him.

Mayamaya pa'y pumasok na si Chase sa driver's seat. His lips on a thin line. He looked pissed.

"Everything allright?" Ang nag-aalangang tanong niya.

He calmed himself first before looking her way.

"Yeah. You? Did Mason say anything to you?"

"He just asked something. Tapos sumakit yung ulo ko. Must be the heat."

Sandali itong natahimik bago tumango. "Yeah, must be the heat." Anito bago pinaandar ang sasakyan saka nagmaneho paalis.

Nanatiling nakatutok sa labas ng bintana ang mga mata niya, taking in all the surroundings. Wala sa sariling nasapo niya ang dibdib. Tila may nakadagan doon habang pinagmamasdan niya ang daang ito palabas ng rancho. It's like she've seen these trees before including the familiar road..

It's like she's been here before at hindi niya lang maalala kung kailan. Kagaya ng kung kailan niya nakita ang pamilyar na pares ng mga matang iyon..