79

23.4K 1.6K 108
                                    

79.

Phong Hiên đang đứng chờ trong sân trường, thấy hai đứa từ xa đi đến thì bước tới ôm lấy chồng sách của Hải Tú, nhìn Khương Dụ Mạn hỏi: "Để trong xe của cô ạ?"

Khương Dụ Mạn gật đầu, mở cốp sau xe ra: "Để ở đây! Về nhà sắp xếp lại rồi đem đi cho người ta."

Hải Tú phân loại sách của mình và Phong Phi ra, của mình thì để lên xe mẹ, còn của Phong Phi thì để lên xe anh Phong Hiên.

Bận bịu cả một ngày, ai cũng đói bụng cả. Sắp xếp ổn thỏa rồi thì chạy thẳng đến quán ăn đã đặt trước. Đáng ra chị dâu Phong Phi đã tới, nhưng sau khi Phong Hiên suy tính lại thì thấy – giờ không phải lúc thích hợp để vợ mình nói chuyện với Khương Dụ Mạn. Hôm nay Phong Phi vừa thú nhận xong, Khương Dụ Mạn vẫn còn rất lúng túng, người nhà hai bên ngồi ăn chung nói chuyện chắc chắn sẽ không thể thoải mái vui vẻ được. Phong Hiên không muốn để ai xấu hổ cả nên nhắn tin cho vợ mình, bảo là ở nhà ăn gì trước đi, anh về hơi trễ nhưng sẽ mua đồ ăn cô thích cho.

Bữa tối muộn, đúng như dự liệu của Phong Hiên, bầu không khí khá là ngượng ngùng.

Khương Dụ Mạn vẫn chưa thoát ra được sự kiện kinh hoàng hồi chiều. Mặc dù rất bất mãn về quan hệ của Phong Phi và Hải Tú, nhưng cứ nghĩ đến việc con trai đã hết bệnh thì lại không thể không cảm kích Phong Phi.

Cô thực sự rất biết ơn Phong Phi. Không riêng gì bệnh tình của Hải Tú... mà một năm qua, nhờ có hắn quan tâm chăm sóc con trai, Khương Dụ Mạn mới có thể tập trung vào công việc. Xét về tình về lý, cô nợ Phong Phi rất nhiều, nhưng quan hệ của hai đứa vẫn làm cho cô không biết phải nói sao cho đúng.

Mà xét theo tình hình hiện giờ, dĩ nhiên là Phong Phi nhìn ra được sự mâu thuẫn trong lòng Khương Dụ Mạn. Cô chưa kịp nói gì thì hắn đã mời rượu cô trước, chủ động nói chuyện phiếm với cô, nói năm nay Hải Tú đã giúp đỡ hắn thế nào rồi cô đã yêu thương hắn ra sao.

Lòng Khương Dụ Mạn rối như tơ vò – mấy năm nay đã lăn lộn đối mặt với cuộc sống bên ngoài, nên mắt nhìn người của cô rất tốt. Trừ bỏ quan hệ của hắn với con trai mình thì xét trên phương diện nào đi nữa, Phong Phi cũng là một người khó có thể tìm được. Cô thầm thở dài trong lòng, uống ly rượu Phong Phi mời mình.

Khương Dụ Mạn tình nguyện nói chuyện với Phong Phi, làm bầu không khí trên bàn ăn lập tức tốt hơn nhiều. Phong Phi vốn là kiểu người được voi đòi tiên, trò chuyện một hồi thì hỏi cô: "Cô ơi... Hôm nay, lớp cháu mở liên hoan, lát nữa ăn cơm xong cháu có thể dắt Hải Tú đi được không?"

Khương Dụ Mạn sững sờ nhìn về phía Hải Tú, Hải Tú lại liếc nhìn Phong Phi, nuốt đồ ăn trong miệng xuống rồi bình tĩnh nói: "Dạ... đúng rồi, hình như bạn nào cũng đi hết."

Khương Dụ Mạn đồng cảm gật đầu: "Ừ, sau này tốt nghiệp rồi mỗi đứa một nơi, muốn gặp nhau cũng khó, con đi họp mặt đi." Nhưng cô vẫn lo Hải Tú không hòa nhập được với các buổi tiệc như thế này, do dự nói: "Nhưng..."

"Cháu dẫn cậu ấy đi, không cho cậu ấy uống rượu, không để ai động vào cậu ấy cả." Phong Phi trấn an cô, cười nói: "Cô yên tâm, bọn cháu không qua đêm đâu, tối nay cháu dẫn cậu ấy về nhà."

[DN] [Full] Nhớ Ra Tên Tôi Chưa?  - Mạn Mạn Hà Kỳ ĐaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ