68

23.9K 1.7K 126
                                    

68.

Thời gian trôi qua thật nhanh, thấm thoát đã đến kì thi thử lần ba.

Kì thi này vẫn là toàn thành phố thi chung. Phong Phi cứ lo Hải Tú bị áp lực, trước hôm thi một ngày thì ngồi chọc cậu liên tục, không ngờ mối lo của Hải Tú lại là hắn. Nhất là phần thi các môn tự nhiên, lần trước thi hắn làm không tốt, để mất rất nhiều điểm không đáng. Lúc cậu phân tích bài thi cho hắn đã đau lòng biết bao nhiêu.

Trước hôm thi, Phong Phi phải đi đến địa điểm thi đã được chia trước – địa điểm này chia theo thứ hạng của mỗi người, hắn được xếp thi ở địa điểm thứ hai. Nói gì đi nữa, đây vẫn là lần đầu tiên hắn tiến xa như vậy.

Xung quanh có một bạn học lớp bên cạnh nhận ra hắn, nhìn đi nhìn lại vẫn rất kinh ngạc – thế mà Phong Phi cùng trường lại thi cùng chỗ với mình. Cậu ta cười nói: "Giỏi lắm, không ngờ mới có một năm thôi mà cậu đã lăn lộn được đến đây."

Phong Phi cũng cười đáp lại, đang định nói chuyện với cậu bạn kia thì chợt thấy Hải Tú đang ôm cái hộp bút trong suốt dáo dác nhòm vào chỗ thi của hắn.

"Sao vậy?" Phong Phi vẫy vẫy tay, "Tôi đây này, cậu quên mang gì hả?"

Chỗ Hải Tú thi dĩ nhiên là địa điểm đầu tiên – dành cho những học sinh đứng đầu. Vừa nãy cậu cũng đến chỗ thi rồi, không hiểu sao lại chạy ra đây nữa.

Cuối cùng cũng nhìn thấy Phong Phi, hai mắt Hải Tú sáng lên, nhìn quanh thấy giám thị canh thi chưa đến thì yên tâm đi vào phòng. Phong Phi hỏi: "Sao vậy?"

"Cho cậu cái này..." Hải Tú đổi cây bút chì 2B của mình cho hắn, nói chắc nịch: "Lần nào tớ xài cái này thi bài tự nhiên cũng được điểm cao, giờ cho cậu xài nhất định điểm cũng sẽ cao. Cậu đừng lo, đừng... đừng căng thẳng quá. Lần này cậu sẽ không làm sai nữa đâu."

Phong Phi bật cười đáp ứng: "Được."

Hải Tú vẫn cứ xoắn xuýt, lại nói: "Nhớ đừng tô sai ô, sai là không có điểm đâu... Lúc thi lý nhớ phân tích lực thì phải có trọng lực, cậu hay quên lắm... Còn nữa, phản ứng oxi hóa-khử thì phải có điều kiện, phải biết chất nào khử chất nào oxi hóa, không được quên nhớ chưa. Còn nữa còn nữa..."

Phong Phi lẳng lặng nghe, ánh mắt tràn ngập ý cười, cậu nói gì thì hắn nghe nấy, cứ liên tục gật đầu.

Hải Tú đào cho hết, những gì cậu nghĩ hắn có thể sai phải nói cho bằng hết, nói rất nhanh nhưng lại mạch lạc rõ ràng, bạn học bên cạnh Phong Phi ngồi nghe mà cũng đơ ra. Cậu cứ nói một tràng như thế rồi mới dừng lại nghỉ, dặn dò hắn: "Làm bài theo thứ tự, đừng mới vào đã nhảy vô bài cuối rồi tốn thời gian, bài đó làm được thì làm, không được thì cứ cố nhớ mấy cái công thức hay bài nào na ná vậy mà ghi vào, cố gắng làm mấy bước nhưng đừng quá phí thời gian cho nó, còn có..."

Cả hai giám thị coi thi đều đã cầm đề tới, thấy Hải Tú cứ đứng huyên thuyên với Phong Phi thì không hiểu lắm. Hải Tú tranh thủ thời gian nói nốt: "Môn sinh thì không có gì rồi, chỉ cần chú ý mấy bước thí nghiệm, mỗi lần làm chỉ cần thay đổi một điều kiện, những điều kiện khác phải giữ nguyên. Được rồi như vậy đi, tớ đi đây, cố gắng lên."

[DN] [Full] Nhớ Ra Tên Tôi Chưa?  - Mạn Mạn Hà Kỳ ĐaWhere stories live. Discover now