Chương 93: Anh hùng quật khởi

3K 31 23
                                    

Chương 93: Anh hùng quật khởi

Hắn bước đi trên quảng trường từng là nơi nhộn nhịp bậc nhất thành Thịnh Thế. Những đồ vật trang trí cho ngày Noel bị đập vỡ toang nằm vương vãi khắp nơi. Quang cảnh điêu tàn, im lặng chết chóc. Cứ như thể một cơn cuồng phong vừa quét qua khiến cả thành phố trở thành một nấm mồ. Thỉnh thoảng xuất hiện những hố đen trên nền gạch hoặc nằm lơ lửng giữa trời. Tất cả đều sâu thăm thẳm và tối mù không thấy đáy.

“Thế giới đang vỡ nát!” Thiên Hùng thầm nghĩ.

Xác chết của người chơi lặng lẽ nằm bên vệ đường. Vì lệnh hồi sinh đã bị vô hiệu nên những thi thể đó sẽ cứ xám ngoét và toàn bộ thông tin của nhân vật đều bị xoá sạch trong bộ nhớ chủ. “Đây là cái chết thật sự của họ.”

Thiên Hùng lo lắng không biết tình hình đồng bạn của mình ra sao. Lần cuối cùng hắn liên lạc được với Tịch Dạ thì Lôi Chấn đã hy sinh, còn Yêu Cái Đẹp thì đứng bên bờ sinh tử. Lẽ ra trong lúc đại hoạ ập tới, hắn phải ở bên đồng đội cùng chống đỡ. Sức mạnh của họ nằm ở chỗ đoàn kết và đồng đều, nếu thiếu một nhân tố sẽ nhanh chóng vỡ trận ngay.

Dực Hoả phượng bay là là chở chủ nhân lùng sục khắp nơi. Sau khi dùng thuốc Hồi Hoàn, sức mạnh của nó đã trở về mức ban đầu. Ánh lửa cam vàng đỏ rực đầy mạnh mẽ, thậm chí kích thước còn tăng hơn trước. Tuy thuộc tính của chủ nhân và sủng vật tương khắc nhưng trải qua cuộc chiến với Sầu Triền Miên, sự xung đột này đã giảm quá nửa. Không hiểu đã có sự chuyển biến vi diệu nào bên trong.

Đến cổng tây của hoàng cung, Anh Hùng giật sững người dừng lại. Thứ hắn nhìn thấy bây giờ là một cơn gió lốc xoay tít giữa phố. Bức tường gió chiếm hết cả mấy dãy phố, cô lập không gian bên trong và cắt đứt mọi mối quan hệ đến hệ thống Võ Lâm. Thiên Hùng biết cuối cùng mình đã tìm ra nơi bạn bè bị bắt cóc.

Lần trước hắn thuộc về phía bị vây công, nên không rõ hình dáng của kết giới. Thì ra những dữ liệu bị đánh cắp được biểu diễu như một cơn lốc xoáy giận dữ với nhiều tia lửa điện chập xoẹt liên hồi. Hắn phân vân một lúc, nỗ lực liên lạc lần nữa. Thiên Hùng đã đọc những tài liệu khoa học về việc vật chất sẽ bị nghiền nát thành phân tử như thế nào khi băng qua lỗ đen vũ trụ. Liệu hiện tượng đó có tương ứng với thế giới được tạo nên bởi thuật toán vi tính hoá hay không.

Nhưng đâu còn cách nào khác, chỉ có thể tiến lên hoặc chôn chân tại chỗ. Hắn hiểu rõ tình hình nguy ngập thế nào, nếu càng chậm trễ thì tình hình đồng bạn chỉ có dữ nhiều lành ít mà thôi.

Anh Hùng: “Tịch Dạ, nàng có nghe ta không?”

Hắn liên lạc lần cuối và nhận ra chỉ có hư không trả lời mình. Thiên Hùng hít một hơi sâu sau đó quyết liệt nhận phím di chuyển về phía gió lốc. Một cú giật nhẹ trên màn hình khi chip đồ họa chịu tải quá mức.  Không gian chao đảo và tiếng rin rít, ù ù vang lên trong hệ thống âm thanh. Hắn có cảm giác như chính bản thân mình đang trải qua nhưng giây phút nguy hiểm nhất. Thế giới thật đang bị nghiền nát và cơn gió lốc kia đang bủa vây xung quanh căn phòng hắn ở. Hình ảnh nhiễm từ nặng nên liên tục bị nhiễu. Những khung cảnh dị dạng, méo mó xuất hiện liên tục khiến hắn không thể nhận ra mình đang ở chỗ nào.

[Võng du] Võ lâm huyền thoạiWhere stories live. Discover now