Chương 89: Hành trình đơn độc

3.9K 16 9
                                    

Chương 89: Hành trình đơn độc

Quang Phi trầm ngâm nhìn khung cảnh trong hang Long Vương. Ban đầu anh ta không hiểu lắm về hứng thú của Thiên Hùng với chiếc gương trong nhà vệ sinh. Hắn ở bên cạnh hấp háy mắt chờ đợi. “Anh rể nhất định biết gì đó, đôi khi mình thấy anh Phi bí hiểm vô cùng.”

-       Đúng là một tuyệt tác! - Quang Phi bỗng cất tiếng.

-       Nếu là tuyệt tác sao anh chị lại mang nó vào nhà vệ sinh? - Thiên Hùng bất bình.

-       Không phải, anh đang nói về hình ảnh trong máy tính mà. Họ phục dựng lại nơi đó với độ chính xác, tỉ mỉ đáng kinh ngạc. Mặc dù cơn động đất hơn hai trăm năm trước đã làm sập phần lớn hệ thống hang động ở Nam Hải, nhưng chỉ dựa vào máy chụp cắt lớp đa tầng mà vẽ lại được tất cả thì quả thật đáng khen.

-       Anh nói sao? Hang động này có thật ngoài đời à?

-       Đúng vậy. - Quang Phi gật đầu. - Chiếc gương mà chú cầm cũng thuộc về nền văn hoá Nguyễn quốc trong khoảng thời gian năm ba trăm TKN. Tuy nhiên, món đồ thật đã nằm trong bộ sưu tập của bảo tàng quốc gia. Vì Thiên Kim thích quá, anh mới đặt đúc một cái giống hệt như thế.

Chưa nghe anh rể nói xong, Thiên Hùng đã vội quay lưng bỏ đi.

-       Em đi tìm chị để hỏi thêm mới được?

-       Vì sao chú có hứng thú với món đồ này? - Quang Phi nói vọng theo.

-       Nó liên quan đến manh mối phá giải thử thách trong game.

Chỉ kịp trả lời một câu, hắn đã vọt đi mất tiêu. Thiên Hùng ôm tấm gương trong lòng, háo hức tìm đến viện bảo tàng. Vào ngày thường, viện bảo tàng không có đông người lắm. Thành phố của họ chẳng phải địa điểm du lịch hấp dẫn gì, nên lượng khách đi tham quan cũng thưa vắng.

Thiên Hùng xin gặp chị thông qua người bảo vệ. Thiên Kim chủ yếu làm công tác dịch thuật nên ít khi xuất hiện ở khu trưng bày. Ai cũng lấy làm lạ khi thấy hắn ôm tấm gương đồng lớn. Chỉ có mình Thiên Kim là chẳng quan tâm mấy, cứ cốc đầu cậu em, la mắng trước rồi tính sau.

-       Chị, tha cho em đi mà, mọi người đang nhìn kìa.

-       Vậy thì vào đây.

Thiên Kim lôi hắn đi như thể Thiên Hùng chỉ mới vừa năm tuổi. Quyền uy của chị cả bao nhiêu năm vẫn không sút giảm. Dù hắn có đứng cao hơn chị cả cái đầu, nhưng Thiên Kim mà muốn đánh thì Thiên Hùng chẳng thể chống cự.

-       Ăn nhậu say xỉn, chẳng ra thể thống gì. - Thiên Kim tiếp tục đay nghiến.

-       Vấn đề đó tạm nói sau, bây giờ chị cho em biết về tấm gương này đi. - Thiên Hùng khẩn khoản yêu cầu.

-       Thứ treo trong nhà vệ sinh. - Thiên Kim trả lời ráo hoảnh.

-       Em đã biết rồi. Chị hãy nói về hang động bị sụp ở biển nam đi.

-       Thì đó là một di tích khảo cổ nổi tiếng, đến bây giờ người ta vẫn tiến hành đào bới mà chưa tìm được hết những bí mật bên trong. Thỉnh thoảng trên báo chí vẫn công bố những món bảo vật mới được phát hiện. Bản gốc của tấm gương này là món đồ lớn nhất được tìm thấy đến thời điểm hiện nay.

[Võng du] Võ lâm huyền thoạiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ