Chương 71: Đi tìm ngũ đại kỳ bảo

5.6K 22 13
                                    

Chương 71: Đi tìm ngũ đại kỳ bảo

Thời gian diễn ra sự kiện Cửu Long Tranh Châu bắt đầu từ ngày một tháng mười hai hằng năm, kết thúc vào đúng đêm giao thừa năm đó. Cũng bởi vì Võ Lâm mà số người nghỉ chơi giáng sinh, trốn tránh giao thừa đang có xu hướng tăng lên. Đặc biệt là năm nay, đội hình tam khôi của Trần quốc hứa hẹn sẽ đem lại nhiều thời khắc lịch sử. Vì vậy số người háo hức đón chờ Cửu Long Tranh Châu đã lên đến con số kỷ lục. Bất cứ ai được hỏi cũng khẳng định mình sẽ không bỏ qua sự kiện hot nhất trong năm.

Thế nhưng, trái với dự tính của giới chuyên môn, ngày khai mạc diễn ra trong không khí vô cùng trầm lắng. Chín vị quốc vương không ai phát động tấn công, mỗi người đều có suy tính riêng.

Nhóm chiếu dưới biết rằng nếu Trần quốc khởi binh thì không ai có thể chống lại sức mạnh của ba vị đỉnh cấp đại thần. Thay vì diễn cảnh ‘nồi da xáo thịt’ cho ‘ngư ông đắc lợi’, tám vị quốc vương còn lại đều kiên nhẫn chờ đợi binh biến xảy ra. Trước cướp, sau trộm. Chỉ cần Trần quốc tiến đánh một trong những quốc gia lân cận, hậu phương của họ sẽ bị tập kích ngay.

Lam Tố Tố cũng hiểu đạo lý này, vì vậy trước khi tấn công quốc gia nào, Trần quốc đều phải trù bị một đội quân thủ thành cực mạnh. Tiên phong có khả năng xuyên thủng hàng phòng ngự của ba bốn quốc gia liên minh, hậu cần dư sức chống trả đòn tập kích của nhóm linh cẩu còn lại. Cửu Long Tranh Châu không chỉ đơn thuần là cuộc đấu sức mạnh. Hỗn chiến đúng một tháng trời, đường dài mới biết ngựa hay.

Không chỉ cướp quốc kỳ chiếm đất, mục tiêu của Lam Tố Tố còn là giữ vững ưu thế vượt trội, không để xảy ra trường hợp cướp được hôm trước, hôm sau lại bị người ta đoạt lại. Lấy thêm quốc kỳ, lãnh thổ quốc gia càng mở rộng, phạm vi phòng thủ càng nhiều. Chính vì vậy, từ khi trò chơi ra đời đến nay, chưa có quốc vương nào thống nhất Thần Châu, lập nên Việt quốc.

“Sử Định hoàng đế ơi, sao ngày xưa ông làm được hay vậy? Chơi game đã khó nhường này, thực chiến thì còn gian lao đến mức nào nữa?” Lắm người bắt đầu than vãn.

Khoảng năm giờ chiều ngày hôm đó bắt đầu xảy ra các trận đụng độ lẻ tẻ. Đa số là những thành viên manh động của các quốc gia, chứ chưa có lực lượng chính nào tham chiến.

Bọn họ đang chờ gì?

Dĩ nhiên là chờ tan ca. Hết giờ học, giờ làm thì mới chơi game được chứ. Bách Thắng bang quy ước mỗi ngày chỉ gặp nhau hai tiếng vào khoảng bảy giờ đến chín giờ tối. Đó là đỉnh điểm trong ngày, đa số các phụ bản đều được khuyến mãi nhận thu nhập gấp đôi.

Phụ bản tuần hoàn được chia làm ba loại chính. Nhiều điểm kinh nghiệm, nhiều tiền hoặc thường xuyên thu được vật phẩm quý.  Nhưng đối với Anh Hùng hiện nay, không gì quý hơn điểm kinh nghiệm. Thời làm đạo tặc, hắn đã thu được rất nhiều của cải. Giờ chỉ cần chờ đủ cấp là lấy ra xài, đâu phải tốn công đi thu thập như mọi người. Bán đồ trộm cướp cũng được thu nhập kha khá. Vì vậy, bọn họ đương nhiên chẳng cần tiền. Thời buổi loạn lạc, sức mạnh mới là chân lý.

Tin tức từ bạn bè khắp nơi đổ về, ai nấy đều kinh ngạc khi chưa thấy trận quốc chiến nào xảy ra. Những nhóm nhân vật ưa bạo lực đã sớm không chịu đựng nổi, bèn nhận nhiệm vụ Do Thám Quân Tình để có cớ xâm nhập qua quốc gia khác. Dĩ nhiên là tại biên quan các nước đều xảy ra ẩu đả loạn xạ. Nhưng những đoàn hùng binh có mang theo chiến xa công thành thì chẳng thấy tăm hơi đâu.

[Võng du] Võ lâm huyền thoạiWhere stories live. Discover now