Chương 30: Nâng lên và hạ xuống

8.4K 19 3
                                    

Chương 30: Nâng lên và hạ xuống

Trong sự kiện “Tháng sáu trời nóng hừng hực” của công ty game Võ Lâm đã xuất hiện rất nhiều mỹ nữ ra tranh tài với chân dung hình thật. Nội dung cuộc thi này bao gồm trắc nghiệm kiến thức trong võ lâm, thi ảnh cosplay và thi vận động offline. Mà đã có thi thố thì ắc có bình chọn, có bình chọn thì sẽ xuất hiện kim bảng đề danh thập đỉnh mỹ nhân. Đi vào trong forum của trò chơi, ai cũng có thể dễ dàng truy cập vào blog của các mỹ nữ đương thời. Ngạc nhiên nhất là trong mười vị trí dẫn đầu, đã có đến bốn người thuộc Lý quốc.

Hệ thống quốc gia trong trò chơi có đến 10 server tổng và hai trăm sever phụ. Tổng số  người tham gia Võ Lâm có đến một triệu, chiếm áp đảo trong thị phần kinh doanh game online của Việt quốc. Có account Võ Lâm đó là một loại thời trang cần thiết chứ không phải giải trí đơn thuần nữa. Trang mạng xã hội và web blog của công ty Võ Lâm vì vậy mà cũng trở nên phổ biến hơn.

Thiên Hùng chẳng hiểu vì sao sau khi quốc chiến kết thúc, mọi việc không dừng hẳn mà ngược lại càng bùng nổ hơn. Khó thấy được cảnh đánh nhau loạn xạ kiểu đoàn chiến mà không vì mục tiêu nào cả. Mọi người xúm nhau chửi bới trên kênh thế giới, lấy tiền mua loa liên server để mắng nhau cho mát dạ mát gan.

Bởi vì khó có thể theo dõi những dòng chữ chạy nhanh hơn tên bắn, Thiên Hùng đành phải cầu viện đến đồng đội. Tịch Dạ hình như đang bận chuyện gì đó, không tiện trả lời, chỉ có thằng Quý là tiếp chuyện với hắn.

Thì ra Lê vương Khất Nhi lại thừa thắng truy kích, muốn chiếm đoạt hết mỹ nhân của Lý quốc. Thành vương bại khấu là chuyện thường tình trong thiên hạ, đáng hận là y còn muốn đoạt luôn nương tử của Lục Đạo.

An Nhiên từng thi hoa khôi trong “Tháng sáu trời nóng hừng hực” đoạt được hạng 3 toàn Võ Lâm. Nàng là nữ sinh viên của trường đại học Ngữ Văn quốc gia danh tiếng. Theo đúng luật, người chiến thắng quốc chiến có quyền đòi tù binh bất kỳ từ nước thua. Nhưng đạo nghĩa trong giang hồ luôn tránh né việc chia uyên rẽ thuý. Trong một số trường hợp, các quốc vương ko đòi người đã lập gia đình, hoặc đòi cả hai phu thê một lượt. Lần này Khất Nhi lại đụng đến thê tử của Lục Đạo, kẻ không cách gì rời bỏ được quốc gia mình.

Dẫu Lục Đạo đã năn nỉ sẽ đem ngân khố cùng bảo vật chí tôn ra trao đổi, nhưng Khất Nhi vẫn một mực từ chối. Các anh hùng thiên hạ thấy chuyện bất bình nhảy ra nói hộ thì xảy ra khẩu chiến. Từ những thành phần quá khích của Lê quốc muốn hạ nhục kẻ thua cuộc, đến những người Lý quốc cay cú sau quốc chiến, ai nấy cũng đem hết bản lĩnh thô bỉ của mình ra thi triển. Kết quả là nửa giờ đồng hồ sau có cả trăm mạ thủ bị bỏ tù vì phát ngôn bất lịch sự nơi công cộng. Lúc này Thiên Hùng đã đoán ra vì sao Tịch Dạ bỗng nhiên im hơi lặng tiếng rồi. Nàng đang làm công việc mật thám đại nội, loại bỏ những thành phần gây rối trong thiên hạ.

Thiên Hùng muốn nói lời chào tạm biệt nhưng không kịp nữa. Hắn đành phải thoát ra, im lặng từ giã cõi đời.

“Đã đến lúc nghỉ ngơi rồi!”

^_^

Hắn ngã người nằm ra sàn, ngó chằm chằm vào trần nhà đóng đầy mạng nhện. Căn phòng trọ của sinh viên trường y vẫn bề bộn, lộn xộn như lần đầu tiên Thiên Hùng dọn vào. Không đi học, không đi làm, bạn bè đã tứ tán khắp phương trời. Thiên Hùng tự hỏi mình, hắn còn việc gì để hoạt động trong thời gian đóng kén chờ ngày hoá bướm này.

[Võng du] Võ lâm huyền thoạiWhere stories live. Discover now