warwoh end in redinvlack; rev...

Por warwoh

606 101 44

Ăn mừng Solomon 969 view Ăn mừng giờ boy in luv .warwoh .cho các tác phẩm không nằm vùng fanfic bangtan bookc... Mais

warwoh. pastwwoh
Cái kết cho kẻ bỏ đạo. _-theA-_
khắc tử tử khắc nhớ. luquorus
trăng khuyết đêm hai mươi. Dongvotam
khói thuốc _Kennforreal_
Thất Lạc Cõi Người. horimiyahima
Louise Dieudonné. Louis_Douglas
Ai Đợi Ai @yakisha__natori
frulingsgefuhle. reveriawonderland
review phim The Invisible Guest
review phim "Wonder"
[CHALLENGE] REVIEW - 15DS
DAY 01: VỀ BÀI REVIEW ĐẦU TIÊN
DAY 02: VỀ BÀI REVIEW TÂM ĐẮC NHẤT
DAY 03: VỀ MỘT REVIEWER MÀ CẬU NGƯỠNG MỘ
DAY 04: VỀ NHỮNG ĐIỀU CẬU QUAN TÂM KHI REVIEW
DAY 5: VỀ CẢM HỨNG LÚC REVIEW CỦA CẬU

review phim "Itaewon Class"

25 6 8
Por warwoh

review phim

"Itaewon Class" (tầng lớp Itaewon)

review by warwoh (lemoh)

notes: thực sự là nản ý mọi người, nên mình toàn tào lao trong bài review này=)))

Itaewon Class (tầng lớp itaewon) là bộ phim nhận được khá nhiều sự ủng hộ của các bạn trẻ hiện nay, với nội dung khá là mới mẻ và một màu sắc diễn viên đánh đậm vào xu hướng người xem thì ngay từ tập đầu tiên, Itaewon Class đã đón nhận nhiều sự chú ý. Và vì lâu lắm mình mới chịu xem một bộ phim hoàn chỉnh từ đầu tới cuối, thì mình lên một bài review, nêu lên quan điểm cá nhân cũng như những gì mà ai có ý định xem có thể có lựa chọn cho minh. Vì mình chỉ mới xem phim, mà chưa đọc truyện, nên review cũng dựa trên phim mà ra nhé.

Đối với đứa như mình, thì ngay khi đọc được nội dung phim, rồi nhìn thấy sự ủng hộ đông đảo người xem, Itaewon Class chẳng để lại cho mình ấn tượng gì cả. Nhưng thay vào đó, sự xuất hiện của diễn viên chính Kim Dami đóng vai Yi Seo đã mang lại mình chút hy vọng và động lực để xem đến hết phim. Nếu có hỏi mình ba từ để nói về Itaewon Class, thì đầu tiên là

Đẹp

Cá nhân mình đánh giá khá cao ở diễn viên, vậy nên nhắc đến "đẹp" thì dàn diễn viên nghiễm nhiên chiếm từ ấy bên trong mình. Phim mang lại cho người xem sự thích thú đối với ở vẻ đẹp ở từng nhân vật, từ diễn viên chính đến diễn viên phụ. Chẳng những vậy, còn đẹp ở diễn xuất, Yi Seo làm khá tốt trong vai diễn của mình, ngông cuồng có, đáng yêu cũng có, mà ngây ngô cũng có, ngay từ tập đầu ấn tượng về Yi Seo với người xem chính là sự ngông cuồng của tuổi trẻ, dường như là cảm giác muốn bứt phá mọi lúc vậy, đem lại cho người xem sự thú vị lẫn cả yêu thích đối với nhân vật. Từng cái mỉm cười, nhếch môi, hay cái vô tình mà nhân vật có, nó đều toát lên được hết. Yi Seo giống như một hình ảnh để nhắc cho sự ngông cuồng của tuổi trẻ vậy, thế nên mình nghĩ, ai yêu thích nhân vật này thì đều bị điều này làm cho ấn tượng vậy.

Tiếp đến Saeroyi, anh chàng đầu hạt dẻ lại toát lên vẻ ngây ngô, nhưng lại vô cùng cứng đầu. Ở những tập đầu, mình hoàn toàn bị Saeroyi đánh gục vì tính cách, đức tin của nhân vật đem lại. Một con người được nuôi dạy tốt, sống và tin vào đức tin của mình, vượt lên bao nhiêu khó khăn để với lấy hạnh phúc của mình, kể cả cách cậu chàng đối xử với mọi người, anh em và bạn bè. Saeroyi chính là người đã dần thay đổi Yi Seo ngông cuồng theo hướng tốt đẹp. Một anh chàng chiếm được đa số hình ảnh tốt đẹp trong lòng người xem vậy thực sự đáng chú ý. Còn với Soo Ah, Geun Soo, Hyun Yi và nhiều diễn viên khác, dù là vai phụ hay phản diện, họ đều mang lại dấu ấn đặc biệt của mình. Mình từng đọc được bình luận với ý là không đồng tình việc Geun Soo làm tốt ở vai phản diện ở vài tập, cơ mà ngược lại, mình lại thấy cậu chàng vụng về ở vai phản diện một cách tài tình. Tập cuối, Saeroyi đã từng bảo rằng Geun Soo còn trẻ con, đúng vậy, cậu chàng còn trẻ con, chưa quá lớn để có thể lật ngược lại chính mình – nhân vật bản chất hiền lành – thế nên nếu có vào vai phản diện, hẳn cậu chàng vẫn để lại gì đó ngây ngô và hiền lành của mình trong ấy.

Không kém ở đó là vai diễn cho chủ tịch Jang, vai phản diện ít nhiều cũng khiến người xem tán thưởng bởi diễn xuất, độc ác có, nhân từ có, tốt bụng cũng có, qua bao nhiêu phim với từng ấy vai diễn đều làm cho mình thấy ngưỡng mộ. Mình kiểu "chà, thực sự là diễn quá tốt ấy chứ", ánh mắt, cử chị, cái ngạo nghễ lẫn cái khinh thường, mình nhớ nhất là đoạn cuối, khi chủ tịch Jang đã bật khóc, cảnh ấy đã hoàn toàn thành công, cũng để lại cả dư vị cho người xem vậy.

Mơ hồ

Phải nói thật là Itaewon Class khiến mình phát tức vì diễn biến mà biên kịch đã mang vào phim, điển hình là nhân vật Soo Ah, một nhân vật khá mơ hồ trong suy nghĩ, thậm chí chẳng có tí manh mối nào để có thể giải thích cho hành động và quyết định của cô. Phim có tới 16 tập, trong đó 2 tập đầu Itaewon Class đã làm khá tốt diễn biến, giải thích cặn kẽ cái nguyên nhân của Saeroyi, lẫn cảm xúc suy nghĩ của từng nhân vật, thì đến tập sau, quyết định của nhân vật Soo Ah quay một vòng khiến mình không nghĩ ra được. Có thể nói, hai nhân vật Yi Seo và Soo Ah là hai người nhận khá nhiều quan điểm, tiêu cực có, tích cực có, thậm chí còn có ý kiến trái chiều. Mình chẳng hiểu sự mơ hồ này để làm gì nếu ngay từ đầu phim muốn dẫn người đọc với chủ đề tích cực cùng cái kết tích cực, hay chỉ là muốn người xem tò mò, dẫn dụ người xem đến với các tình tiết lằng nhằng mãi đến mấy tập sau. Với mình mà nói thực sự phim này cực kì tệ, nhiều chi tiết mơ hồ và chẳng đưa người xem đến với luận điểm chính gì cả. Hơn nữa, phim còn đưa ra quá khứ của Soo Ah vào, dường như là để người đọc có thể có câu trả lời của mình, nhưng thậm chí nó còn chẳng đủ đô để khiến Soo Ah bớt mơ hồ trong chính nhân vật của mình. Về sau, cuối cùng, thì Soo Ah đã cho chúng ta bàn lật ngược, cùng cái kết hạnh phúc, nhưng sự kém trong khoản dẫn dắt và xử lí tình huống của phim vẫn còn tồn đọng và gây ức chế cho người xem.

Trong quá trình xem, mình có để ý khá nhiều ý kiến rằng Soo Ah là người xinh đẹp, còn tài giỏi và là người tự lập, có năng lực làm việc, cô thành công trên con đường của chính mình. Có thể nói, Soo Ah gợi nhắc đến trưởng thành, cũng là người mà người xem quý trọng và yêu mến. Thế nên khi đối lập với một Yi Seo ngông cuồng, tạo ra hai ý kiến trái chiều đối chọi nhau, chủ chốt là hai ý kiến ai về bên Saeroyi, điều này khiến mình khá buồn cười=)))). Khi phim đưa ra quá khứ cho Soo Ah, điều đó đồng nghĩa với lời giải thích để người xem có câu trả lời, việc trưởng thành là do bản thân quyết định, việc bản thân tốt hay xấu cũng là do bản thân quyết định. Thế nên khi còn bé, việc nghi ngờ mọi thứ và cho rằng mọi người ác cảm với bản thân cũng do nhân vật Soo Ah quyết định, về sau khi lớn lên, cũng có chi tiết hất tay người già của Soo Ah mang lại chỉ trích người xem. Nếu nói nhân vật Soo Ah thích hợp hơn Yi Seo thì mình hoàn toàn phản đối, Saeroyi tin vào đức tin, những điều đúng đắn, trái ngược điều đó, Soo Ah ngờ vực và chán ghét kẻ giàu khinh thường (mình nghĩ có thể lí do này khiến cô nàng cố gắng phấn đấu để được thành công), hai người giống như hai thái cực vậy, việc đến với nhau là điều không thể. Nếu như đứng trước một Geun Soo khi ấy, có thể Saeroyi sẽ vỗ vai cậu chàng, nhưng Soo Ah thì chưa chắc.

Ấy vậy vấn đề trên chắc chắn sẽ xảy ra, bởi Saeroyi giống như một cầu nối vậy, nhân vật này là người đã dẫn dắt, vỗ vai đàn em, là người an ủi và thay đổi sự ngông cuồng một người, cũng là người thay đổi cả một Soo Ah. Đúng vậy, nhân vật Soo Ah đã thay đổi, đã "trả lại gấp ba lần" những gì mà cô đã hứa. Ngược lại, suốt giữa phim mãi đến tập cuối, Itaewon Class chẳng thể nói lên nhiều điều gì, giống như việc Soo Ah bị tắc ở giữa và loay hoay trong vai diễn như mong đợi mình có thể được điều gì chính xác hơn vậy.

Loạn

Saeroyi đã gặp được rất nhiều quý nhân đời mình vậy, rất nhiều người đứng cùng phía anh chàng, sẵn lòng giúp đỡ anh chàng trong việc xây dựng thương hiệu, trái ngược lại, Saeroyi lại cứng đầu và ngốc nghếch trong quyết định của mình. Nó khiến cho các nhân vật ấy trở nên thừa và có phần vô lí, như kiểu phim bị vướng mắc trong khoản "làm thế nào hợp lí hơn khi có quá nhiều tình tiết cần xử lí" nhưng thay vì đó thì "cứ nhét hết tất cả mọi thứ vào đi và tâng thứ khiến phim thu hút người xem hơn".

Đầu tiên, Itaewon Class loạn ở nhịp phim, ban đầu phim được duy trì khá ổn định, nhưng càng về sau phim càng rối và nhanh khiến người xem khó mà bắt kịp, nhiều phần còn khiến người xem khá thắc mắc, ví dụ như nhân vật Toni, anh chàng da đen. Ngay sau khi tìm thấy được người thân của mình, thì vài cảnh phim có khi còn chẳng có sự xuất hiện của nhân vật, hoặc hơn thế nữa là sự xuất hiện nhân vật không tạo cho người xem ấn tượng, cũng không đọng lại cho người xem cảm xúc gì cả. Tiếp đó là những suy nghĩ, tình cảm của Saeroyi đối với Yi Seo, nửa đầu phim có rất nhiều người còn vướng mắc, còn thắc mắc, băn khoăn đâu là nữ chính, tại sao Saeroyi lại đến với Yi Seo mà không phải là Soo Ah. Đó, mãi đến cuối tập, Itaewon Class lại vụng về trong pha xử lí để có thể tóm được kết hạnh phúc đúng nghĩa, xuyên suốt phim, tình cảm của Saeroyi với Yiseo dần được hình thành và nảy nở, nhưng chúng lại bị mù mờ và rối rắm cùng với quan điểm chính của bộ phim. Nói rõ ra, ngoài khía cạnh tình cảm, thì phim còn nói về mặt tối xã hội, bạo lực học đường, cái chân chính tất sẽ thắng, đó đều là vấn đề khá nóng bỏng, bên cạnh đó, Itaewon Class còn cho người xem nhiều lời khuyên, động viên, cái nhìn tích cực mọi mặt. Nhưng mọi thứ đều rối với nhau, tổng thể phim lại là cực kì loạn. Đáng ra Itaewon Class có thể nhận được nhiều phản hồi tích cực, nhưng sự cứng nhắc để mong muốn phim có kết hoàn mĩ và tình huống quen thuộc khiến phim trở nên dở tệ.

Cái chính mà mình chú ý là ở phần cuối, đoạn quỳ gối xuống của chủ tịch Jang, một Saeroyi khiến mình ngạc nhiên cực nhiều. Nó khiến mình phải suy nghĩ lại liệu rằng có đúng là Saeroyi ban đầu, điều gì đến ngay kể cả khi thành công, có được người mình yêu thương, Saeroyi lại có phản ứng như vậy. Hoặc nặng hơn là mình phản đối cách xây dựng như vậy, nó như phá đi cả cái hình tượng Saeroyi ở nửa phim ban đầu mà mình có. Cuối cùng tổng kết lại toàn bộ thì phim chẳng đưa mình về đâu.

2:04

23/3/2020

Continuar a ler

Também vai Gostar

83.4K 2.1K 31
A little AU where Lucifer and Alastor secretly loves eachother and doesn't tell anyone about it, and also Alastor has a secret identity no one else k...
215K 10.8K 90
Being flat broke is hard. To overcome these hardships sometimes take extreme measures, such as choosing to become a manager for the worst team in Blu...
120K 267 20
just some of my horny thoughts;) men dni
29.4K 1.2K 34
Rihanna is a high school girl about to graduate when she meet the don will they live happily or will they argue all the time.........