DAY 02: VỀ BÀI REVIEW TÂM ĐẮC NHẤT

24 4 3
                                    

DAY 02) VỀ BÀI REVIEW TÂM ĐẮC NHẤT

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

DAY 02) VỀ BÀI REVIEW TÂM ĐẮC NHẤT

Hồi đầu mình có nghĩ mình không kiếm ra được bài review mà mình thấy ổn nhất, dạng như mình cảm thấy mỗi bài review đều có khía cạnh riêng và không bài nào là đủ các phần, còn mỗi phần thì đều đầy đủ vậy. Sau đó để thuận tiện hơn, thì mình quyết định dựa vào những tiêu chí sau để chọn ra đâu là bài review ổn nhất với mình, đó là dựa vào: nội dung mình khai thác được, đánh giá và thái độ của tác giả đói với bài review.

Mình nghĩ sẽ có người thắc mắc tại sao mình không chọn bài này hay bài kia, liệu có phải mình đã quên mọi người hay có ác cảm gì không. Điều đó là hoàn toàn không, mình biết có lẽ người đọc review mình bên topic Solomon phần nào biết rằng mình khá thích tập trung vào nội dung mình khai thác được vậy, thậm chí còn nổi bật hơn cả các phần khác. Thế nên khi không chọn bài này hay bài kia, lí do có thể rơi vào việc mình không tự tin với những gì mình khai thác được, hoặc như với những gì mình khai thác còn quá nông so với gì mình mong đợi.

thế là sau tất cả, mình quyết định chọn bài review về tác phẩm "Chết trẻ" và chút ít gì đấy dành cho "Sống già". Nhưng tác giả đã ẩn fic đi rồi các cậu nhé=)))).

8/5/2020

*

đơn của 

fic: chết trẻ, sống già

review by lemoh

đầu tiên xin dành lời cảm ơn đến cher vì đã tin tưởng mà đặt ở đây đứa con mà cậu yêu quý, đã thế còn là đứa đầu lòng chứ. Tớ sẽ review cho cậu đúng theo cảm nhận của người đọc và một chút ít review. Mong rằng những đánh gí chủ quan như cậu nói không khiến đôi ta quá mất lòng.

Xin xưng cậu-tớ ở đây.

Với số lượng thông tin có được với tác phẩm này ít ỏi đến đáng thương. Nghĩa là tất cả những ý kiến sẽ xuất phát qua thời gian đọc tác phẩm. Vậy đấy, ngoại trừ tác giả có khả năng bình luận về bài review này, đồng nghĩa với việc khen chê thì bất kì ai cũng bị tối giản khả năng đánh giá. Chẳng ai muốn bài review này bị khiển trách, nhưng với trường hợp sau đây, khiển trách thực khiến người khác mất đi hứng thú với tác phẩm. Không đề đạt mọi người quá hy vọng vào bài review này, đây đều là lời cảnh báo trước

Khi nghe đến chết trẻ và sống già, tớ sẽ nghĩ đến là những truyện ngắn, hơn là 2 ngôi của 2 người khác nhau lồng vào một nội dung cậu muốn đề đạt. Đây tuy không phải một cách mới để đưa câu chuyện trở nên cho độc giả, nhưng lại là một cách hay để khai thác góc nhìn của nhân vật. Sự đa dạng trong cảm xúc và góc nhìn làm cho độc giả có thể hiểu và đưa mình đến câu chuyện cậu muốn đề đạt nhanh hơn. Nhưng tưởng tượng mà xem, giả dụ một chương chỉ để lại tiêu đề là chết trẻ, cùng với lượng từ để miêu tả tiêu đề đó chiếm hơn phân nửa, số còn lại chỉ dùng cho mục đích đưa tác phẩm lên mốc mới, lại chưa đến 1k từ. Điều đó đã một lần nữa đánh dấu một lời khen cho tác giả, trong việc đưa tình huống đến độc giả, một cách đầy đủ nhưng không kém phần nâng giá trị cây bút của mình.

warwoh end in redinvlack; reviewWhere stories live. Discover now