khắc tử tử khắc nhớ. luquorus

39 5 1
                                    

Truyện của @Luquorus

Tên truyện: Khắc tử tử khắc nhớ

Nhân vật: Luquorus & Lemoh

Review by Lemoh

Xin xưng cậu-tớ ở đây

Tớ nghĩ dẫu cho rằng bài có đem đi nộp, thì Xán cũng sẽ muốn nghe cả những cảm nhận của tớ về KTTKN (Khắc tử tử khắc nhớ). Đứng từ phía review, tất cả những ý kiến sau đây đều xuất phát về cảm nghĩ và những nhận xét tớ dành cho KTTKN, bao gồm cả những tiết lộ về câu chuyện, mong rằng Xán sẽ sớm hồi âm cho tớ sau khi đọc bài review này.

KTTKN khiến tớ khá bất ngờ về giọng kể từ đọc con chữ đầu tiên, Xán có giọng văn hợp với tớ vô cùng, chắc bởi lẽ vậy mà tớ chẳng mấy khi phiền lòng vì nhiều thứ khắc. Xán có giọng văn biết cuốn độc giả mà gợi lên nhiều cái tò mò, thôi thúc con người ta đọc tiếp truyện. Giọng văn này được tác giả xử lý vô cùng khéo, cậu biết chọn sao cho tình tiết hợp với giọng văn mình, biết cái chất mềm mại trong ấy sẽ dễ kết mà đan cùng với bối cảnh và tình huống ra sao. Có thể nói cậu vừa có cái may, không những vậy mà còn có cả tính khéo léo kết hợp sao cho hài hòa.

Thế nhưng, Xán chưa biết cách để cho hai bên hài hòa một cách trọn vẹn, nếu nói đến giọng văn hài hòa kia đã chủ động thì bị động như cách cậu đưa từ ngữ vào và phục vụ cho KTTKN dường như lại vượt qua thể "bị động", chúng có phần thô và cứng ngắc. Chắc hẳn lượng thời gian đã chẳng đủ cho cậu cái thời gian để chăm chút cho đứa con mình – bất cẩn cũng từ phía tớ, nhưng ấy vậy ta cũng không thể bỏ qua. Như cách cậu bảo việc ấy thật 'điên rồ' vừa khiến tớ vướng vào cành cây vệ đường và ngã. Xán chưa có cách xử lý con từ có phần thô cứng đồng thời trong lúc bổ sung thêm các ý quanh dàn ý của mình, vậy nên cả mạch cảm xúc cứ bị nghẹn lại hoặc tắt ngúm đi khi tớ mới đi được hơn nửa câu chuyện.

Việc đó không chỉ xảy ra khi cậu dùng từ không thôi, cậu chưa dùng hết khả năng của mình, xán ạ. Đôi khi câu chuyện cứ như mất đi cả đoạn tình huống phụ khiến đoạn văn chẳng thể mượt hơn và cả những tình tiết quanh ấy cũng chẳng trôi chảy hơn phần nào. Nhưng bên cạnh những điều chưa tốt đó, thì truyện vẫn tồn tại điểm đáng khen.

Tớ thích cách cậu phân cho câu truyện theo từng mục la mã một, lại thêm một điểm khiến câu chuyện trở nên thuận lợi hơn rất nhiều. Cả cách cậu thoáng trong việc trình bày những đoạn một và biết đâu là chỗ cần xuống dòng và không, hay như dấu chấm, dấu phẩy dường như không khiến tớ phải biên soạn lại tất cả. Cậu ổn, và truyện này cũng ổn, đủ khiến tớ hoặc bất cứ độc giả nào đang đọc bài review này thêm một dấu cộng để đọc câu chuyện của cậu. Từng phân đoạn là một câu chuyện nhỏ được xếp sắp có trình tự, lại có thể đem lại cho độc giả cảm nhận rằng họ là đang đọc câu chuyện theo một mạch truyện liền kề. Mà mỗi câu chuyện nhỏ, hoặc tớ sẽ gọi theo cách rõ hơn là từng phân đoạn tình tiết một, đều có câu kết cùng tông giọng trầm xuống để kết thúc đoạn tình tiết đó. Chắc có lẽ, điều tớ thích nhất ở KTTKN và ngay ở chính cậu là cách cậu hòa hợp được câu chuyện mới chỉ với từng ấy thứ tớ để mắt tới và nói ra, thế còn nội dung, liệu rằng nó có hòa hợp như cách cậu đã dành cho truyện như bao phần khác?

warwoh end in redinvlack; reviewحيث تعيش القصص. اكتشف الآن