review phim "Wonder"

27 5 7
                                    

Bài dự thi event :3

Rồi chúng tôi trưởng thành trong cái gai góc khó khăn và nỗi lao lực vất vả chỉ để đối diện với chính bản thân mình. Bao đêm mất ăn mất ngủ với nỗi lo sợ dày lên từng ngày, và cái lo cho bản thân mình khi đối mặt với điều đó cứ dày lên cả tấc. Và rồi chúng tôi vẫn phải trưởng thành, khi những ngày tự ti cũng sẽ biến dần đi mất, những nỗi lo về bạn bè cũng phần nào xua tan, bởi khi đó chúng tôi có thể tự tin với chính bản thân mình. Ấy vậy tự tin ấy liệu rằng chiếm được bao nhiêu phần trăm trong chúng tôi – những con người của tuổi trẻ đầy mơ mộng. Tháng ngày lặng yên cứ trôi đi mất, chỉ là ngày nọ có vô tình nghe người ấy nói rằng:

"even if you are not perfect you are limited edition"

Kể cả khi bạn không hoàn hảo, bạn vẫn là một phiên bản giới hạn

và chàng trai của tôi đã trưởng thành, một cách đầy cuốn hút, và người ấy đặc biệt đến chói lòa.

Cũng cùng khi ấy, tôi có xem được bộ phim tên là Wonder của đạo diễn Stephen Chbosky, là một bộ phim Mỹ 2017 dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên năm 2012 của R.J.Palacio cùng với dàn diễn viên nổi tiếng như Julia Roberts thủ vai mẹ của Auggie, Owen Wilson thủ vai bố của Auggie, Jacob Tremblay vai Auggie Pullman, Izabela Vidovic vai Olivia chị gái Auggie, Noah Jupe vai Jack Will.

Bộ phim kể về cậu bé Auggie 10 tuổi dị tật bẩm sinh phải trải qua 27 cuộc phẫu thuật để có thể nhìn, thở và nghe mà không cần có máy trợ thính, để có một cuộc sống bình thường, điều đó khiến mặt em biến dạng. Mở đầu phim, Auggie được bố mẹ chuyển tới trường để bắt đầu đi học, từ đây, câu chuyện được bắt đầu. Wonder được dịch là Điều kì diệu, bởi thứ mà phim đem lại không đơn giản chỉ là câu chuyện tình yêu thương, của sự đồng cảm và sẻ chia giữa người thân với người thân, giữa những con người cùng một tình cảm mến trong sáng và đẹp đẽ, mà nó còn là câu chuyện về nghị lực sống thần kỳ của đứa trẻ, về sự kỳ diệu của sự cố gắng tiến lên phía trước

Vậy thì đối với chủ đề lại mang chút quen thuộc này, bộ phim lại có điều gì hút mắt hơn cả, không chỉ là tăng thêm sức hút đối với độc giả, mà ngay cả với chính bộ phim cũng nâng tầm chính mình. Đầu tiên có thể nói đó là không khí ấm áp đã bao trùm ngay đầu phim, Auggie đã nhận được mọi sự yêu thương mà em có, từ bố mẹ, người đã chẳng tiếc một lời khen ngợi cho em, yêu thương và dành hết thảy sự yêu thương, chăm lo, và trong từng lo lắng ấy đã có bao nhiêu đắn đo từng tí một của hai người. Auggie còn có người chị, người luôn cảm thông và sẵn sàng ở bên em mọi lúc. Giống như tôi từng bảo, đến với trường là bao nhiêu sợ hãi mà em phải đối mặt và cả những điều khó khăn lẫn trải nghiệm mới luôn ở phía trước. Thế nhưng, ngay đầu phim, ta đã bắt gặp được điều ấm áp như này, điều ấm áp ấy chính là người thân luôn ở bên Auggie, mọi lúc, mọi nơi, chính những xúc tác ấm áp ấy cũng đã phần nào chạm đến trái tim khán giả, và tôi là một trong số đó.

Thêm nữa, bộ phim còn có những cảnh quay khá đặc biệt, đặc biệt ở chỗ phim không chỉ khai thác được duy nhất từ một nhân vật là Auggie, mà bộ phim hay câu chuyện này còn rộng ra là cả những quan điểm và suy nghĩ của những nhân vật khác. Cách khai thác này cực kỳ thông minh, vì không chỉ người xem có thể hiểu và cảm nhận những cảm xúc và suy nghĩ ấy của riêng Auggie, mà họ còn thể hiểu một cách bao quát hơn suy nghĩ và cảm xúc nhân vật khác, mỗi con người đều có hoàn cảnh và những khó khăn khác nhau, nhờ vào sự thông minh này, người xem có thể từ đấy có thể thấu cảm sâu sắc đến mỗi nhân vật trong Wonder. Cách khai thác này khiến cho sự vật như được quay trong trong một tâm vũ trụ, có mối liên quan tới nhau, đôi khi là vô cùng mật thiết, sự liên kết này với sự liên kết khác lại hòa thành một trung tâm khá hài hòa và cân đối.

warwoh end in redinvlack; reviewWhere stories live. Discover now