36.

1.4K 134 12
                                    

Chương 36.
ㄹㅅㄹㅅㄹㅅㄹㅅㄹ
.

Dumbledore hoảng loạn rời khỏi Numergand, tựa như chạy trốn khỏi những cay độc trong thái độ của Gellert.

Lão chưa từng nghĩ rằng mình sai, cũng như việc lão giam cầm Gellert là chuyện mà ai cũng ủng hộ.

Vậy, lão có lỗi gì?

Nhưng sâu trong thâm tâm, bạch pháp sư vĩ đại hiểu rất rõ, rằng mọi sự lấy cớ đều nhợt nhạt trước sự thật là lão đã lợi dụng cả Gellert và tình cảm của ông để củng cố cho kế hoạch của riêng mình.

Trong văn phòng hiệu trưởng của Hogwarts, Dumbledore mệt mỏi ném bản thân lên chiếc ghế dựa cũ kỹ, lão lẩm bẩm những lời vô nghĩa mà chẳng ai có thể hiểu được, ngoại trừ lão.

"Credence... lại là Credence... ngươi nói yêu ta... nhưng lại ngày ngày ở bên cạnh nó... trên chiến trận... nó dùng mạng sống để đổi lấy ngươi... ngươi lại dùng mạng nó chuộc tội với ta... thật buồn cười biết bao..."

Dumbledore rất rõ ràng, từ cái ngày lão nhận ra sự có mặt của Credence Barebone trong cuộc đời của Gellert, thì kẻ được mệnh danh là Chúa tể hắc ám đệ nhất đã chẳng còn toàn tâm toàn ý yêu lão nữa rồi.

Cái gọi là kẻ ngoài cuộc thì sáng suốt, là bởi vì ngay từ giây phút đầu tiên, Dumbledore đã chẳng để bản thân mình trở thành kẻ trong cuộc.

"Thật là một đoạn tình cảm chua chát biết bao...", lão khinh khỉnh than thở.

Mà ở thật sâu phía bên dưới nền đất của văn phòng hiệu trưởng, một tầng hầm được chiếu sáng bởi những ngọn đuốc vĩnh cửu lặng lẽ tồn tại. Ở giữa căn hầm, thiếu niên tóc đen nhắm chặt hai mắt, thân thể lơ lửng trên không.

Mà bên dưới cơ thể cậu, là một ma trận màu xanh đang không ngừng xoay tròn. Ánh sáng của ma lực lưu chuyển theo các mắc xích, sau đó chảy về phía hồ nước tận cùng bên trong của căn hầm.

Chỉ thấy Dumbledore chạm vào một công tắc nào đó, ma trận dần chuyển sang màu đỏ. Cùng lúc, cơ thể thiếu niên vặn vẹo biến hóa, dòng không khí cũng vội vã luân chuyển theo những rúng động của cơ thể cậu. Thân hình của cậu méo mó thành nhiều hình thù kỳ dị, nhanh như cắt va đập vào bức tường vô hình được dựng nên bởi ma trận bên dưới, trong không trung như thoang thoảng tiếng rít gào bén nhọn của loài dã thú.

Cách vài tầng đất đá, Dumbledore nhếch môi lộ ra nụ cười trào phúng, "Nếu hắn nghĩ rằng ngươi đã chết, vậy thì ta sẽ biến nó thành sự thật. Cứ vùng vẫy đi, rồi tất cả sức mạnh của ngươi cũng sẽ thuộc về ta mà thôi, Obscurial ngu xuẩn!"

.
Trang viên Prince.

Tháng sáu, năm học thứ nhất của Harry đã kết thúc được một tháng.

"Triệu chứng sinh mệnh của Credence đang giảm một cách rõ rệt. Lão đã cắn câu, Harry."

Giọng Tom vang lên trước cửa thư phòng, nơi mà tiểu phu nhân nhà Prince đang cau mày ngao chế một vạc độc dược với màu sắc kỳ lạ.

"Hừ, đi mà nói với lão dơi già kia đi. Anh rõ ràng biết Snape sẽ không cho phép em tham gia hành động nguy hiểm này, anh trai ngu ngốc."

[Snarry] Dưỡng XàWhere stories live. Discover now