18.

5.4K 394 71
                                    

"Harry, sinh nhật vui vẻ!"

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

"Harry, sinh nhật vui vẻ!"

Người đàn ông cao kều ôm chiếc bánh gato màu rượu, đứng dưới khung cửa nhà bếp mà nở nụ cười.

Harry che miệng nấc lên, không đáp lời nhưng trên khóe mi nước mắt đã sớm chảy thành dòng. Snape không đành lòng nhìn vợ yêu nhà mình cứ mãi nức nở, hắn cổ vũ, "Tới đó đi, bảo bối, mau tới nhận lấy món quà sinh nhật mà ta dành cho em!"

Lời trấn an của Snape như thứ thuốc tinh thần hữu hiệu nhất, nó đốc thúc Harry run rẩy cất bước tiến về nơi đó, nơi mà người thân duy nhất còn sống của em đang đứng.

"Sirius...", em nghẹn ngào.

"Đã lâu không gặp, con đỡ đầu yêu dấu của ta...", Sirius nháy mắt, mở rộng hai tay chờ đón lấy em.

Câu đùa cợt khiến Harry không khỏi bật cười, em lao vào lòng gã như đang lao vào vòng tay của gia đình, khóe môi xinh đẹp cong cớn, "Đúng vậy, đã rất lâu rồi, nếu tính từ cái hồi mà con còn chưa biết cha là ông kẹ nào đến giờ thì cũng lâu quá rồi ha.."

Sirius cứng họng với miệng lưỡi giảo hoạt của con đỡ đầu nhà mình. Từ bao giờ mà con đỡ đầu của ông lại nói năng y như mấy tên quý tộc kia thế, ờ thì, tuy hồi lúc mà vụ kia xảy ra nó vẫn chưa biết nói, nhưng mà bạn tốt của gã cũng đâu có cái thói quen ăn nói xéo xắc vậy đâu.

Tuy nhiên, lúc liếc qua vị Xà Vương đang ngồi chễm chệ trên ghế sô pha đằng kia, gã liền tự động nghĩ rằng, có lẽ điều này cũng khá là hợp lý đó chứ.

Vì bất kể là ai nếu sống cùng tên Snivellus âm trầm đó suốt sáu bảy năm thì cũng sẽ trở nên giảo hoạt y như hắn mà thôi, cho nên, con trai đỡ đầu nhà gã chỉ là bất đắc dĩ mới trở nên như thế.

Bắt được ánh mắt của Sirius, Snape như có như không lộ ra một mạt tươi cười khiêu khích. Sirius đương nhiên biết nó có nghĩa là gì, lúc Snape mang gã ra từ trong Akazban ra, hắn đã nói rất rõ ràng mối quan hệ của hắn và Harry cho gã.

Bạn đời.

Chết tiệt, Snivellus!

Con dơi già này vậy mà lại dám cuỗm mất con đỡ đầu của gã, khốn khiếp Snivellus, gã căm giận trợn mắt trừng lại Snape.

Bỏ qua tranh đấu ngầm giữa hai tên nhóc lớn xác, Harry ở bên kia đã không thể kiềm được xót xa mà hỏi đến cuộc sống của Sirius suốt mười mấy năm nay, rồi không khỏi che miệng kinh hãi theo từng câu trả lời của gã. Dù cho Sirius đã cố ý lược bớt gần tám phần, nhưng, Harry vẫn tin rằng những năm qua của gã vô cùng vô cùng thống khổ.

[Snarry] Dưỡng XàWhere stories live. Discover now