65. Áp lực nổ tung (Sapphire/Ruby)

412 35 5
                                    

Mỗi người có một khả năng chịu áp lực khác nhau.

Có người thì chỉ cần bị ép quá sức một chút đã xỉu ngay tại chỗ, có người thì quần quật thức trắng cả tuần vẫn cứ làm tiếp. Sapphire không thuộc một trong hai loại trên, cô là tầm trung trung, tức là không yếu cũng không giỏi về mặt này.

Còn Ruby, cậu trai chắc chắn là thuộc vế thứ hai.

Điều này chính bản thân Ruby lẫn bạn gái cậu chàng cũng nhận thức được. Nó cũng là một trong những lý do mà Ruby là một trong số ít quán quân có thể một mình xoay sở cả hai công việc khiến người ta bận bù đầu, là nhà vô địch và trình diễn Pokémon Contest. Thậm chí, thỉnh thoảng cậu còn lên sân khấu hát hò biểu diễn cực kỳ nhiệt tình, tới nỗi fan có khi cũng phải xấp xỉ cả idol giới trẻ.

Đấy cũng chính là lý do, khi mà Ruby chính thức ghi danh vào mục "nhà vô địch bất tỉnh vì áp lực công việc nhiều nhất trong lịch sử", Sapphire phải nói câu này.

"Đấu với tớ đi, tớ sẽ thắng, và trả chức vô địch lại đây."

Ruby quay qua cô.

"Cậu bị điên à?"

.

Quay lại vài năm về trước.

Thực sự thì... sau mỗi cuộc đại chiến với quy mô toàn lục địa, mấy cái chức vụ nó cứ loạn cào cào cả lên.

Hiệp hội ba đầu sáu tay còn chưa lo xong việc thiệt hại về người về của lẫn trao thưởng cho các Gym Leader đã bị hổng mất chỗ quán quân. Cả Steven lẫn Wallace đều xin thoái lui cả thảy, Elite Four cũng lại mỗi người một ngả, thành ra Pokémon League phải tổ chức cấp tốc trong đúng nửa ngày. Cuối cùng, người chiến thắng là Sapphire.

Tiếp sau đó, vì cả vùng vẫn đang phục hồi sau sự cố, thành ra cần sự giúp đỡ không nhỏ của các Elite Four, vậy nên họ chẳng thể góp mặt tại giải đấu để cô gái mắt xanh đối đầu trực diện với họ, và tranh danh hiệu. Thế là cô nàng quyết định "người ta không đến thì mình tự đến", đi bôn ba bốn phương, tự mình tìm ra tứ thiên vương và quyết đấu với họ.

Sau cuộc hành trình lần thứ hai tại Hoenn, kèm theo việc tiện tay giúp đỡ những nơi mình qua lại, và đã hạ gục được bốn con người mạnh hơn cả các Gym Leader kia bằng những chiến thắng không thể nào thuyết phục hơn, việc Sapphire Birch trở thành nhà vô địch mới là không có gì để bàn cãi.

(Đừng hỏi lúc đó Ruby đang ở đâu mà để cô nàng phải trèo đèo lội suối, ăn uống không khác gì hồi còn sống ở trong rừng như vậy. Với danh nghĩa bé nhỏ là con trai của Gym Leader thành phố Petalburg, cậu bị kéo đi khắp nơi với bố để tái thiết lập lại thành phố và đi giúp những nơi khác, thi thoảng tình cờ gặp Sapphire thì tình tứ được vài ngày xong lại mỗi đứa một nẻo.)

Kỷ lục thu thập hết huy hiệu vỏn vẹn trong tám mươi ngày và trở thành quán quân đã khiến cho Sapphire trở nên nổi tiếng kể cả với các vùng đất khác. Vùng mình chưa xong thì chớ, cô còn hay bị vời đến những buổi tiệc của mấy ông quan to chức lớn này nọ, còn bị đẩy đi xem mắt với mấy tên công tử bột của tập đoàn giàu có gì đó. Chà, đáng tiếc thay, công tử bột thì Sapphire có một người là quá đủ rồi.

(PokeSpe) Random OneshotsDove le storie prendono vita. Scoprilo ora