7. Gửi lời vĩnh biệt (Moon/Sun) [AU]

572 32 27
                                    

Đây là một Oneshot với bối cảnh đời thường, không liên quan tới Pokemon World nên tớ đã dán nhãn AU to lù lù trên tiêu đề rồi, hi vọng không bạn nào phàn nàn. Với lại, cái tiêu đề bị chỉnh nhiều quá thành ra xàm chết, nó chả liên quan gì đến nội dung đâu nên các bạn đừng để ý nha.

Moon mười lăm tuổi, Sun mười tuổi.

... Giờ tớ phát hiện ra tớ nghiện nữ công nam thụ và nữ lớn tuổi hơn nam :)) Mình thật biến thái ToT

----
- Lillie, cậu thật là, sao lại ngã cầu thang rồi để bị gãy chân chứ?

Vừa gọt táo bên cạnh giường cho cô bạn thân, Moon vừa phàn nàn về tính hậu đậu của Lillie. Cô gái tóc vàng kia chỉ cười trừ, đưa tay lên gãi má, biểu hiện sự ngượng nghịu về cái tai nạn vớ vẩn của mình.

Moon chuẩn bị mở miệng ra nói tiếp thì bị giọng của một cô y tá cắt ngang:

- Sun!! Đứng lại ngay!!!

- Mơ đi!! Còn lâu em mới tới chỗ bà bác sĩ già khó ưa đó!!!

Cô vô thức đưa mắt về hành lang, nơi phát ra vụ ồn ào đó. Ba giây sau, một cậu bé đội mũ lưỡi trai lệch sang bên phải chạy vù vù trên hành lang, dí sát theo sau là một người phụ nữ mặc bộ đồ trắng từ đầu tới chân. Rõ ràng là cậu nhóc kia đang trốn khỏi việc đi gặp bác sĩ.

Tình cờ làm sao, Sun lại chạy ngay vào phòng bệnh của Lillie, và không kiêng dè gì, Moon lập tức túm cổ áo thằng bé lại, thuận miệng gọi to:

- Chị Joy ơi! Có một cậu nhóc chạy vào đây nè!

Nhóc con tóc xanh đen kia tím tái mặt mày, mếu máo nhìn về phía cô, miệng không ngừng liến thoắng như một cái máy:

- Chị gái xinh đẹp ơi, chị bỏ em ra đi! Em sợ bà già khó tính nhăn nhó kia lắm! Đi mà chị, bỏ em ra đi!!

Công nhận cái bộ dạng mắt cún con đáng yêu kia làm lòng Moon "rung rinh" một chút, nhưng không, còn lâu cô mới để cậu nhóc này chạy thoát.

Y tá Joy hớt hải chạy tới, thở hồng hộc, nhưng vẫn còn sức mà dữ dằn bước tới véo tai Sun.

- Thằng nhóc này! Em trốn bao nhiêu lần rồi hả?! Nếu hôm nay chị không phát hiện em định trèo cửa sổ nữa thì nhất định em lại chạy đi chơi cho mà coi! Mau, tới chỗ bác sĩ Anna nhanh!!

Hai người một lớn một nhỏ kia rời đi trong sự khó hiểu của Moon. Rốt cuộc cậu bé này có gì quan trọng mà người hiền lành như chị Joy cũng phải quát tháo lên thế?

- Moon-chan, cẩn thận cắt trúng tay giờ.

Lời nói của Lillie kéo cô về thực tại. Moon lắc đầu nguầy nguậy vài cái để đánh bay những suy nghĩ linh tinh kia ra khỏi đầu, tiếp tục gọt táo cho cô bạn thân.

.

Ba ngày sau đó, cô lại gặp lại cậu nhóc đó, sau buổi tập bắn cung ở trường.

- Nhóc! Em đang làm cái quái gì vậy?!

Moon hốt hoảng kêu lên khi thấy một thân ảnh nhỏ bé đội chiếc mũ trên đầu đang đứng chênh vênh trên thành cửa sổ và cố với tới cành cây. Tiếng hét của cô làm Sun mất tập trung, thăng bằng cũng bay hơi theo nó, cậu bé ngã xuống. Đó là tầng ba, thế này có mà gãy cổ mất!

(PokeSpe) Random OneshotsWhere stories live. Discover now