53. Mặt trời của tôi (Yellow/Red) [AU]

402 27 15
                                    

War AU - một AU dự kiến triển thành longfic với bối cảnh kết hợp giữa công nghệ thông tin thời hiện đại và cách chiến đấu thời trung cổ, nhân vật chính là bộ tứ Kanto.

Phù thuỷ Yellow 9303 tuổi x Thủ lĩnh Cách mạng Red 15 tuổi. Cảnh báo OOC siêu nặng.

——

Cô gái nhỏ đung đưa người, hai chân gập co lên cành cây, vòng tay ôm qua đùi. Nắng xuyên xuống, rọi lên chiếc mũ rơm mốc quá khổ mấy đốm vàng tươm như tóc người nọ.

Mắt nâu lấp lánh màu hoàng kim.

Đưa xuống.

"Xin chào."

Người bên dưới là một thiếu niên trẻ tuổi với mái đầu nhễ nhại mồ hôi và khuôn mặt sáng ngời dưới ánh mặt trời rực rỡ.

Nụ cười vẽ lên đầu môi đỏ hồng.

Kẻ trên cây thoáng ngần ngừ khi bắt gặp cái nụ cười tươi tắn kia, đáp lại bằng cách tự thân đứng dậy, chân phải đưa ra đằng sau, lưng hơi cúi, áo choàng màn đêm phấp phới tung bay, tay trái đưa lên ngực.

Giống như là một hiệp sĩ.

"Mặt trời của Kanto."

.

Một vùng đất có một hai vị phù thuỷ là chuyện bình thường.

Số lượng không nhiều, nhưng tài năng thì vô biên. Tiếng tăm lẫy lừng lại thích rủ nhau đi trốn chui trốn nhủi trong rừng sâu. Là người vô cùng quan trọng trong việc chọn ra vị hoàng đế trị vì tiếp theo. Trên ngàn người dưới một người.

Đó ít ra là những gì mà Red từng được nghe qua.

Theo như những gì cậu biết từ Lance, nguồn cội của phù thuỷ Kanto chính là rừng Viridian. Từ xưa đến nay, Kanto chỉ có đúng một vị phù thuỷ thông thạo đủ loại bùa chú phép thuật. Đã không chọn thì thôi, chứ một khi đã chọn trúng ai làm người kế vị thì chắc chắn đất nước hưng thịnh, thiên hạ thái bình.

Và tất nhiên, lí do mà hiện tại Kanto đang nội chiến lẫn ngoại chiến liên miên phải kể đến việc vị vua hiện tại không phải do phù thuỷ lựa chọn. Cái vị này đã lặn mất tăm từ lâu lắm rồi, đến nỗi lắm người tưởng bà ta chỉ có trong những câu chuyện cổ tích kể cho lũ trẻ về đêm.

"Bà ta".

Phù thuỷ trường sinh bất tử.

Và cái vị phù thuỷ ngàn người kính triệu người sợ ấy, đang ngồi câu cá cạnh Red đây.

Lại còn rất vui vẻ là đằng khác nữa.

"Ừm..." Red nhấc tay lên cao, kéo thêm một con cá lớn tướng đã ngoạm chặt mồi ra khỏi mặt nước, bỏ nó vào xô. Dù xuất thân từ một thị trấn bốn bề là thảo nguyên xanh mơn mởn, nhưng mấy kĩ năng dân ven biển hay trên núi cậu đều thạo tất. "Thưa phù thuỷ đáng kính, sao ngài lại gọi tôi là..." Cậu không dám nhắc vế sau, cái cụm đó quá trang trọng và tôn quý với người sinh ra trong khu ổ chuột như cậu.

"Mặt trời của Kanto". Danh hiệu chỉ dành cho những vị hoàng đế trị vì vùng đất này.

"Tôi là Yellow de Viridian Grove - phù thuỷ Yellow của rừng Viridian. Gọi tôi là Yellow được rồi."

(PokeSpe) Random OneshotsWhere stories live. Discover now