61. Về vấn đề tiền nong ấy mà! (Gold & Diamond) [Request]

388 31 6
                                    

Trả request cho bạn @LeonNguyn0

Tớ rất xin lỗi vì đã trả request muộn!!

Ánh nắng bừng lên trên bầu trời vốn không mấy sáng sủa mấy ngày nay của Sinnoh.

Dù giờ là mùa hạ, và mấy vùng lân cận nhiệt độ lên gần đến 40 độ C, khí hậu ở vùng này nói chung vẫn mát mẻ chán ra đấy, thậm chí còn lành lạnh, có lẽ do dạo gần đây mây dày mấy tầng che hết sạch mặt trời.

Diamond bước xuống giường, xỏ chân vô dép, vừa đi vừa ngáp ngắn ngáp dài. Nay là chủ nhật, Pearl đã đi tập huấn đặc biệt với bố mình tự đời nào, tiểu thư thì đi tham dự giải khoa học nào đó ở tận Snowpoint, mẹ cậu cũng nhân dịp cuối tuần đi mua sắm các thứ với mấy cô dì cùng xóm. Nói chung, Diamond hôm nay chỉ có một mình.

... hoặc ít ra cậu nghĩ là như vậy.

Dù biết để người ta chờ là không tốt, nhưng mà cậu đâu thể đem bộ dạng xuề xoà ngái ngủ của bản thân ra đón khách đúng không? Nhưng cậu vẫn chậm chạp như thường, và cái chuông cửa reo ỉnh ỏi liên hồi, thể hiện người đúng trước nó đang cực kì mất kiên nhẫn.

"Tới liền đây~"

Cửa mở.

Chói mắt.

Cực kì chói mắt.

Đó là từ đầu tiên hiện ra trong đầu chủ nhà. Thị giác cậu như kiểu bị choáng ngập bởi ánh sáng trước mặt. Màu vàng kim rực sáng chiếu thẳng từ phía trên xuống, nắng phủ đằng sau như làm phông nền. Chói quá, nhưng cảm giác không khó chịu chút nào.

"Xin chào!"

Trái với dự đoán của Diamond là người ta sẽ gào ầm lên vì bực khi đứng ngoài quá lâu, nụ cười vẽ lên trên khuôn mặt dần cúi xuống cho bằng chiều cao của cậu. Chiếc mũ quay vèo lưỡi ra đằng sau, chạm đến gáy, khuôn mặt tự tin lẫn vài phần tự mãn, khí chất đặc biệt. Người đàn anh trông nửa lạ lẫm nửa quen thuộc

"Anh là... Gold?" Một trong các Pokédex Holder đời đầu tiên, thuộc vùng Johto, xuất thân từ thị trấn New Bark.

"Ừ phải!" Gold cười tươi. "Chúng ta đã từng gặp mấy bữa tiệc của các Pokédex Holder trước đó rồi phải không?"

Diamond không biết làm gì khác ngoài gật đầu.

Cậu năm nay mười sáu tuổi đến nơi rồi, tất nhiên phải trưởng thành hơn một tí so với lúc mười hai tuổi. Chưa kể, theo như những gì cậu được biết đến, vị tiền bối này... ừ, hơi thất lễ một tí, anh ấy được người khác đồn là một người gian giảo xảo quyệt, tính tình không khác gì lưu manh đầu đường xó chợ hết. Thế mà giờ lại niềm nở rạng rỡ thế này...

Chắc chắn là có vấn đề!!!

Nhưng nghĩ gì thì nghĩ, dù sao cũng không thể thất lễ được, nên Diamond đứng sang một bên mời Gold vào nhà, anh gật đầu cảm ơn, nụ cười vẫn chưa dứt.

Ừm, một tên ngốc như cậu đây cũng cảm thấy được đây là một cái gì đấy rất quái lạ đấy chứ!

Lúc đóng cửa, Diamond vô tình liếc qua tủ lạnh ở bếp. Nói đúng hơn, là đống ghi chú dán trên đó.

(PokeSpe) Random OneshotsWhere stories live. Discover now