Chương 51: Logic của thẳng nam

634 59 3
                                    

Chương 51: Logic của thẳng nam

Chuyển ngữ: Tiểu Vũ

Chuyến bay tới thành phố T của Hàn Nghị sẽ cất cánh lúc 8h sáng thứ 5.

6 giờ, Trình Tang Tang và Hàn Nghị đã tới sân bay.

Hàn Nghị tới quầy làm thủ tục gửi hành lý và lấy thẻ lên máy bay, Trình Tang Tang không qua đó cùng anh mà ngồi bên ngoài đợi anh. Trình Tang Tang nhìn bóng lưng Hàn Nghị, đột nhiên nhớ tới cảnh tượng 8 năm trước. Khi cô biết Hàn Nghị sắp phải lên thuyền ra khơi, biết rằng mình và anh sẽ phải xa nhau tận mấy tháng, cô cảm thấy rất rất buồn, mỗi ngày đều hy vọng thời gian có thể kéo dài thật dài. Sau đó, vì chuyện của mẹ, cô và Hàn Nghị chia tay.

Ngày Hàn Nghị lên thuyền, cô đã lặng lẽ tới bến cảng.

Trên bến cảng có một con thuyền rất lớn đang thả neo, phía trên chở hàng hóa, thân thuyền màu xanh có hai chữ Phi Diệu rất to, các thủy thủ đang đi tới đi lui trên thuyền. Cô đảo mắt nhìn khắp nơi, muốn nhìn xem Hàn Nghị đang ở đâu.

Tống Nhàn và Tống Nhẫn cùng tới với cô, nhìn mãi nhìn mãi mà vẫn chẳng thấy bóng dáng Hàn Nghị đâu.

Cho tới khi, gương mặt giận dỗi của Hàn Nghị xuất hiện sau lưng cô và hỏi: "Trình Tang Tang, em rốt cuộc muốn thế nào?"

Trình Tang Tang biết mình đuối lý, cô cắn môi suy nghĩ hồi lâu, không dám nói là mình muốn tới gặp anh.

Hàn Nghị bị chọc giận.

Có lẽ do còn trẻ tuổi, còn nóng tính, hai người nói chuyện mà chẳng lựa lời, được một lúc thì cãi nhau rùm beng. Cô tức đến mức mặt đỏ tai đỏ, ngay cả khi Hàn Nghị lên thuyền rồi cô vẫn mượn loa của mấy chị bán hàng rong cãi nhau với anh.

Sau đó, Phi Diệu nổ neo, đưa Hàn Nghị rời khỏi đất liền.

Cô nhìn con tàu to lớn dần dần đi xa, trong tiếng tàu kêu, cô bật khóc nức nở, ngay trước mặt Tống Nhàn và Tống Nhẫn, khóc đến mức tê tâm liệt phế. Ngày hôm sau, cô xem như chẳng có chuyển gì xảy ra, vẫn bình thường xuất hiện trước mặt mọi người, dường như chuyện yêu đương với Hàn Nghị đã trở thành quá khứ không đáng nhắc tới.

Cho đến tận hôm nay, Trình Tang Tang vẫn không quên được cảm giác khi đó.

Không phải tử biệt, thế nhưng lại cảm thấy giống như cả đời sẽ chẳng thể gặp lại.

Thật ra Trình Tang Tang rất sợ, trên biển thay đổi thất thường, nguy hiểm luôn rình rập, chẳng ai biết lúc nào sẽ xảy ra chuyện ngoài ý muốn. Điều kiện trên tàu lại chẳng bằng đất liền, xảy ra chuyện thì khả năng tử vong cao hơn đất liền rất nhiều.

Thế nhưng Trình Tang Tang biết mình không thể mở miệng, không thể bảo anh đừng đi, giống như lúc trước Tống Nhàn đã nói: "Bố tớ nói, Nghị ca là người đàn ông trời sinh thuộc về đại dương.... "

Đúng vậy, Hàn thúc thúc của cô thuộc về đại dương.

Điều mà anh hấp dẫn cô chính là khí chất không giống bình thường kia, khí chất này được tôi luyện nhờ những năm tháng lăn lộn trên biển, ở đó, anh mới là một người thật sự tỏa sáng.

Anh ấy rất tốt, rất tốt.Where stories live. Discover now