Chương 23: Tôi chỉ không phòng em mà thôi.

1K 90 6
                                    

Chương 23: Tôi chỉ không phòng em mà thôi.

Chuyển ngữ: Tiểu Vũ

Sau khi Hàn Nghị đi hút thuốc, bầu không khí trong phòng ăn bỗng chốc an tĩnh lại.

A Sơn hỏi Tiết Chính Bình: "Có phải lão đại vẫn canh cánh trong lòng chuyện năm đó không? Đó là do thiên tai, cũng là họa do con người, cho dù kinh nghiệm của lão đại phong phú đến đâu, kĩ thuật cao siêu nhường nào thì cũng không thể nào đấu với trời được."

A Sơn, Sở Bắc và Tiết Chính Bình đều là những anh em từng ở trên tàu Phi Diệu năm đó.

Hiện tại Tiết Chính Bình đã là cục phó, thế nên anh giúp mọi người tìm việc làm ở gần nhau, chỉ trừ mỗi Đường Nam Tuần thích phiêu lưu trên biển.

"Lát nữa Nghị ca vào thì đừng có nhắc tới việc này trước mặt anh ấy." Tiết Chính Bình uống một ngụm rượu rồi dặn dò.

A Sơn lại hỏi: "Sao em cứ cảm thấy anh có gì giấu em? Vừa rồi em đang định hỏi Nghị ca ở đầu thì Sở Bắc liền đá chân em. Có chỗ nào không đúng ở đây phải không?"

A Sơn là người ít tuổi nhất trong mấy anh em, năm đó hắn chưa 18 tuổi đã lên tàu làm việc rồi.

Hắn còn nói: "Mấy năm nay lão đại đi đâu vậy? Hai anh có biết không?"

Tiết Chính Bình uống một hớp rượu, nói: "Có biết du thuyền Jewel chở khách đi du lịch không?"

A Sơn có chút bối rối, vỗ chân nói: "Đây không phải là con tàu mà Cẩu tử ca mơ ước năm đó sao? Em còn nhớ năm đó Cẩu tử ca cứ túm lấy em nói mãi không thôi về con tàu này, anh ấy nói rằng sau khi kết thúc hành trình anh ấy sẽ không đi đường thuyền Đông Nam Á này nữa mà sẽ nhận lời mời tới Jewel làm việc. Cẩu Tử ca nói anh ấy có người nhà làm việc trên Jewel, ngày nào cũng sống ngập trong vàng son, phía trên có sòng bạc, có bể bơi xa hoa, còn có đủ loại trò chơi giải trí khác, giống như một tòa thành di động vậy. Anh ấy còn đi thuyết phục các anh em trên Phi Diệu, lập ra đội bảo an 6 người, cùng nhau đánh chiếm Jewel. Lúc đó chúng ta còn nói Cẩu Tử ca là gián điệp Jewel phái tới, chuyên môn đi đào người."

Sau khi nói một tràng, A Sơn đột nhiên nhận ra gì đó.

Hắn hỏi: "Lão đại tới Jewel làm việc à?"

Sở Bắc: "Ừ."

Tiết Chính Bình nói thêm: "Làm bảo an 6 năm trên Jewel."

6 năm, bảo an, hai từ này vừa ra khỏi miệng Tiết Chính Bình thì A Sơn liền nghẹn ngào. Hắn ngửa cổ uống cạn một chén rượu, lúc đặt chén rượu xuống, hai mũi vẫn chua chua. Hắn nhìn Tiết Chính Bình, lại nhìn Sở Bắc, mãi lâu sau mới hỏi: "Hai anh đều biết?"

Tiết Chính Bình nói: "Mấy ngày gần đây mới biết thôi, chú đi học ở nước ngoài nên chưa kịp nói với chú."

Sự im lặng bao trùm phòng ăn.

A Sơn nói: "Lão đại thật sự trọng tình trọng nghĩa."

Sở Bắc nói: "Chả thế thì sao? Lúc đi thuyền, làm gì có ai ngờ được sẽ gặp phải hải tặc lúc nào, sẽ đụng phải thiên tai ra sao? Nếu có thật sự xảy ra chuyện, thì đó chính là mệnh. Lúc đó, người rút lui cuối cùng khỏi Phi Diệu là Nghị ca, chức trách của thuyền trưởng anh ấy làm rất tốt, anh ấy không cần phải chịu bất cứ trách nhiệm nào cho chuyện năm đó."

Anh ấy rất tốt, rất tốt.Where stories live. Discover now