CHƯƠNG 104 HỎA KỲ LÂN

2.9K 172 182
                                    

CHƯƠNG 104 HỎA KỲ LÂN

Edit: Ruby

(*) Note: bình thường Triển Chiêu luôn tự xưng là Miêu gia (猫爷), miêu ở đây là con mèo, trong chương này lại đổi thành là喵 cũng là Miêu nhưng là từ tượng thanh, là tiếng kêu meo meo. 

--------------

Buổi trưa, quân Hoàng thành có người tới bẩm báo cho Âu Dương Thiếu Chinh, nói là bên phía Kim đình dịch quán có kẻ gây náo loạn, đang đánh nhau.

Âu Dương nghe vậy liền cau mày, kẻ nào lại chạy tới chỗ đó đánh nhau?

Nhưng trách nhiệm của quân Hoàng thành là giữ gìn trật tự cho Hoàng thành, Âu Dương Thiếu Chinh đương nhiên phải dẫn người tới kiểm tra, mấy ngày nay ngoại tộc tụ tập về Hoàng thành, chuyện này vẫn là tương đối nhạy cảm.

Dẫn theo một đội binh mã đuổi tới cửa dịch quán, chỉ thấy có rất nhiều người đang vây xem.

Âu Dương Thiếu Chinh tách đám người ra đi vào thì thấy Phó thống lĩnh Quách An cũng có mặt, nhưng vấn đề là. . .

Dường như Quách An không phải đến đây để ổn định trật tự.

Âu Dương nhìn trợ thủ Tào Lan.

Tào Lan nhún vai với hắn —— mấy hôm nay Quách An luôn nói bị bệnh cần nghỉ ngơi nên không tới quân doanh, hôm nay lại mặc một thân thường phục, bên người chỉ có vài tùy tùng đi theo, đứng trước cửa dịch quán không biết muốn làm gì.

Dường như Quách An đang xảy ra xung đột với người của dịch quán, mấy người tùy tùng đang lôi kéo hắn lại, nhìn thấy Âu Dương sắc mặt liền thay đổi.

Âu Dương Thiếu Chinh nhìn sang những người đang đứng đối diện với Quách An. . . là mấy thủ vệ người ngoại tộc, có thể nhìn ra là người của phía Tây Hạ.

"Đang làm gì đấy?" Âu Dương hỏi hai bên.

Phía Tây Hạ chỉ vào Quách An, nói hắn muốn xông vào dịch quán.

Âu Dương nhíu mày liếc mắt nhìn Quách An, nhủ thầm ngươi tốt xấu gì cũng là Phó thống lĩnh quân Hoàng thành, sao lại xông vào dịch quán?

Quách An nhìn thấy Âu Dương Thiếu Chinh, trên mặt tràn đầy xấu hổ.

Không khí lúc này có chút vi diệu. . . sáng nay Âu Dương mới vừa từ chối lời cầu hôn của Thân vương, Quách Ái là muội muội của Quách An, gặp mặt như thế này quả thật rất mất tự nhiên.

Quách An liếc mắt trừng mấy người bên dịch quán một cái rồi xoay người bỏ đi.

Âu Dương bảo Tào Lan giải tán những người đang vây xem, hỏi mấy thủ vệ Tây Hạ, "Có chuyện gì?"

Người Tây Hạ nhìn thấy Âu Dương Thiếu Chinh đều tương đối khách khí, nói dịch quán đang lo liệu tang sự cho Lý Phiên, xin miễn phúng viếng. Quách An đột nhiên chạy tới nói là bằng hữu với đặc sứ của chúng ta, trước đó đặc sứ có mượn đồ của hắn mà chưa trả nên hắn muốn đến lấy lại.

Âu Dương nhíu mày, "Là thứ gì? Lý Phiên có giao tình với Quách An sao?"

"Chưa từng nghe nói tới, chúng ta đã đi theo đặc sứ rất lâu nhưng đặc sứ chưa từng qua lại với hắn, ai mà biết hắn có phải là kẻ lừa đảo hay không?!" Mấy người kia đều rất bất mãn, "Chúng ta hỏi hắn là thứ gì, có thể lấy cho hắn, nhưng hắn lại không chịu nói, rất ngang ngược."

LONG ĐỒ ÁN QUYỂN TẬP - TỤC   (EDIT)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ