CHƯƠNG 41 BỌ NGỰA BẮT VE

4.4K 193 59
                                    

CHƯƠNG 41 BỌ NGỰA BẮT VE

Edit: Ruby

Nghe Yêu Vương phân tích xong, Đào Minh khẽ cau mày, có vẻ rất mất kiên nhẫn, "Cái gì mà tướng mạo giống hay không giống, chẳng có quan hệ gì với ta!"

Mọi người cũng đều quay đầu lại nhìn Yêu Vương.

Yêu Vương mỉm cười, "Đúng vậy, cái bẫy này, Xuy Yên chỉ dùng để lừa kẻ khác."

"Đào Minh, Thi Vương, Trích Nguyệt." Bạch Ngọc Đường dựa theo lời Yêu Vương tiếp tục phân tích, "Ba người bọn họ đều là ba phân chi tách ra từ phái Mao Sơn, mà năm đó người giúp đỡ Thẩm Vân của Thiên Vũ Hiên trừ ưu giải nạn là Khuê Thiện, cũng chính là sư phụ của bọn họ. Trong câu chuyện của Diêm Quan công chúa từng có một đạo sĩ xuất hiện, chắc là vị cao thủ tiền bối này của phái Mao Sơn."

"Đúng vậy," Yêu Vương búng tay một cái khiến mọi người đang thất thần hoàn hồn lại, "Trở lại vấn đề ban đầu, Xuy Yên là mang tội mưu triều soán vị mới bị ban chết, nói đến mưu triều soán vị, các ngươi nghĩ đến cái gì?"

Những người đang ngồi đây đều là người thông minh, còn có không ít người là người thông minh trong số những người thông minh.

Thái sư vẫn luôn uống trà xem náo nhiệt từ đầu tới giờ đột nhiên nở nụ cười, dường như cảm thấy rất thú vị, "Xuy Yên là học theo câu chuyện năm đó của Diêm Quan công chúa mà soán vị đi?"

Yêu Vương nhẹ nhàng gật đầu một cái —— rốt cục cũng nghĩ thông.

"Trẫm cũng hiểu rồi." Triệu Trinh cũng hiểu ra mối tương quan trong đó, "Trong truyền thuyết về Diêm Quan công chúa, mọi người đều tập trung chú ý vào chuyện Diêm Quan và kim trụ. . . nói chung là mấy chuyện quái lực loạn thần kia. Nhưng thực tế, việc công chúa phát điên không phải là trọng điểm, trọng điểm thực sự nằm ở phần phía sau! Sau khi những hành động tàn ác của Diêm Quan công chúa bị lộ ra, cung đình đại loạn, thậm chí ngay cả Hoàng đế cũng biến thành muối mà chết. . . Đây là mượn truyền thuyết Diêm Quan công chúa để mà mưu triều soán vị. Hoặc có thể là, kẻ kế nhiệm sau khi soán vị thành công, đã đem tất cả tội lỗi đều đổ lên người Diêm Quan công chúa để che giấu tội lỗi của mình."

"Mấu chốt ở đây chắc chắn là người đạo sĩ đã xử lý Diêm Quan công chúa." Bát vương gia hỏi, "Cái gọi là võ học thượng cổ bị phân tách ra, hẳn là bắt nguồn từ người này đi?"

Bọn Triển Chiêu nghe các vị trọng thần nêu lên ý kiến của mình, quả thật có thể ngồi vào những vị trí kia thì không có ai là kẻ ngu ngốc, đều chỉ cần nghe một thì đã có thể suy ra ba.

"Lúc trước các ngươi cũng nói, Tào Khôi nhiều năm như vậy, liên tục đến Tây Bắc đào quan tài, tìm mảnh gỗ các loại, đều là những thứ có liên quan đến Diêm Quan công chúa." Yêu Vương lại nói, cho mọi người thêm gợi ý, "Nhưng vì cái gì hắn liên tục đến Tây Bắc đào, vậy mà cuối cùng lại đào đến một cửa hàng son phấn tại Khai Phong Thành?"

"Năm đó Tào Mạt tại sao lại muốn mang theo 'thi thể' của Xuy Yên đến Hi Châu Phủ?" Yêu Vương thấy mọi người vẫn không tìm ra manh mối, lại cho thêm gợi ý, "Các ngươi nghĩ xem, thân thế của Diêm Quan công chúa, sẽ được ghi chép lại ở đâu?"

LONG ĐỒ ÁN QUYỂN TẬP - TỤC   (EDIT)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ