CHƯƠNG 29 TẬP KÍCH

4.9K 211 128
                                    



CHƯƠNG 29 TẬP KÍCH

Edit: Ruby

Tác giả nói ra suy nghĩ của mình: Trước tiên tui xin được tóm tắt lại trọng điểm câu chuyện:

Khi mọi người vừa trở lại Khai Phong Phủ thì đúng ngay đợt tổ chức "Thi võ", rất đông cao thủ võ lâm tụ tập về Hoàng thành, Triệu Phổ mang theo mấy vị tướng quân về xem kỳ thi, chuẩn bị tuyển chọn nhân tài.

Một số nhân công khai thác đá ngẫu nhiên ở núi Ngư Tâm tây giao Khai Phong tìm thấy một ngôi cổ mộ, bên trong có một cỗ thạch quan nghi ngờ là thuộc về "Diêm Quan công chúa trong truyền thuyết.

Mọi người Khai Phong chia làm ba hướng:

Công Tôn cùng một đám thư sinh, phát hiện cỗ thạch quan trong cổ mộ có chứa "một nửa" thi thể còn mới, tử thi ăn mặc như tân nương, bị vùi lấp giữa đống muối trong cỗ quan tài, đồng thời phát hiện cùng thi thể, còn có cả một con rùa cạn nghìn tuổi.

Triệu Phổ cùng nhóm võ tướng thì ở trường thi võ đụng phải chuyện lạ, một vị đệ tử phái Mao Sơn đột nhiên biến thành muối.

Mà Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường lại là trên quan đạo dẫn đến núi Ngư Tâm, gặp một chiếc xe ngựa, chiếc xe này ném lại một cỗ quan tài muối, trong quan tài chứa những khối vải bố quấn tiền đồng cổ giả thi thể trên có viết "Hắc Vô Thường".

Cùng lúc đó Hoàng thành Khai Phong xảy ra đại án, Thái úy Tào Khôi bị diệt môn, khiến cả triều đình lẫn dân chúng khiếp sợ, Triệu Trinh hạ lệnh cho phủ Khai Phong phải phá án trong vòng một tháng.

Thi thể phát hiện trong cổ mộ núi Ngư Tâm có khả năng chính là "tân nương" bí ẩn của Tào Khôi, đám người Triển Chiêu lập tức triển khai điều tra, phát hiện Thái úy Tào Khôi này cực kỳ khả nghi.

Hôn lễ của Tào Khôi rất thần bí, thân phận của tân nương cũng không rõ, trong hầm phủ Thái úy lại cất giấu trận trừ ma quỷ dị, nhân chứng duy nhất của vụ án diệt môn này, lại là một phụ nhân vừa mù vừa điên ăn mặc như "vu bà" ở trong hầm. Nhưng phụ nhân này bị chấn kinh quá độ, chỉ biết kêu đúng hai chữ "có quỷ" khiến cho vụ án càng thêm ly kỳ bí ẩn.

Bên kia, dựa vào quyển hồ sơ vụ án cổ 《 Long Đồ 》 do Yêu Vương cung cấp mọi người mới biết được chuyện này đã từng xảy ra trước kia, cũng tương tự là một kỳ thi võ, cũng là thí sinh tham gia thi biến thành muối.

Nhóm Triển Chiêu dựa vào manh mối này điều tra, phát hiện có ba môn phái giang hồ dính líu trong này —— phái Mao Sơn, Thiên Vũ Hiên cùng Tam Nguyệt Trai.

Khởi nguồn của toàn bộ sự việc này chính là:

Trong hồ nước mặn Thiên Vũ Hiên đào được một cỗ quan tài cổ, sau khi khai quan, Thiên Vũ Hiên bắt đầu xảy ra "chuyện ma quái". Phu nhân của Thẩm Thiên Vũ, chưởng môn Thiên Vũ Hiên, đã mời phái Mao Sơn đến trừ ma quỷ, kết quả Chưởng môn đại sư huynh phái Mao Sơn, Thiên Sư Lương Tĩnh, trong quá trình đang trừ quỷ thì bị biến thành muối, mất tăm mất tích.

Sau đó phái Mao Sơn còn có hai đệ tử tham gia thi võ biến thành muối ngay trước mặt mọi người, hơn nữa đều phát sinh ngay bên cạnh thiếu chủ Thiên Vũ Hiên, Thẩm Mậu.

LONG ĐỒ ÁN QUYỂN TẬP - TỤC   (EDIT)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ