CHƯƠNG 17 DIỆN THÁNH

4.8K 191 92
                                    


Edit: Ruby

Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường đến thư phòng của Bao đại nhân, đem những gì Tiểu Tứ Tử thấy được nói ra.

Bao đại nhân cũng đỡ trán, "Nếu như nói chuyện này cho Hoàng thượng, với tính cách của Hoàng thượng, thế nào đêm nay cũng sẽ gọi quần thần lên triều đứng cả đêm, Hoàng thượng thì sẽ an vị một bên để đợi xem ai biến thành muối ăn đi."

"Quả thật là có thể thử một chút." Triển Chiêu dời cái ghế ngồi xuống trước bàn đọc sách của Bao đại nhân, nghiêm túc nói, "Đại nhân xem, từ trước tới giờ những gì Tiểu Tứ Tử nhìn thấy đều sẽ xảy ra, có phải không?"

Bao đại nhân gật đầu, "Đúng vậy."

"Vì vậy bất luận Tiểu Tứ Tử nhìn thấy là vị quan viên nào, chắc chắn người này sẽ biến thành muối trên triều đường, đúng không?"

Bao đại nhân và Bạch Ngọc Đường đều gật đầu.

"Nếu như đêm nay chúng ta nói cho Hoàng thượng, Hoàng thượng suốt đêm triệu tập quần thần vào triều, mà chúng ta thì mang Tiểu Tứ Tử đến nhận mặt, sau khi biết được là ai thì đem người nọ đơn độc nhốt vào một căn phòng, không cho người này lên triều nữa, có phải người này sẽ không thể biến thành muối trước mặt văn võ cả triều được nữa không?"

Bạch Ngọc Đường và Bao đại nhân đều suy nghĩ một chút, hai người lập tức hiểu ý của Triển Chiêu.

Bao đại nhân vuốt chòm râu, gật đầu, "Nhưng tất cả những cảnh tượng Tiểu Tứ Tử nhìn thấy đều sẽ xảy ra, tức là . . ."

"Nếu như tối nay triệu tập quần thần, đêm nay người nọ sẽ biến thành muối!" Bạch Ngọc Đường nói, "Không phải nếu như chúng ta không để cho người nọ vào triều nữa thì cảnh tượng Tiểu Tứ Tử nhìn thấy sẽ không đúng!"

"Mà nếu như những gì Tiểu Tứ Tử nhìn thấy không chính xác. . . người kia cũng sẽ không biến thành muối." Ngón tay Triển Chiêu ngoắc ngoắc, "Tức là, tính tới tính lui, nếu như đêm nay triệu tập quần thần, là một lựa chọn thế nào cũng không 'có hại'."

Bao đại nhân gật đầu, "Ừm! Triển hộ vệ nói có lý, vậy bây giờ bản phủ sẽ tiến cung diện thánh!"

Bao đại nhân suốt đêm tiến cung, Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường cũng đến chỗ Công Tôn mượn Tiểu Tứ Tử, Công Tôn vừa nghe có khả năng tận mắt nhìn thấy người biến thành muối, cũng muốn đi theo, Triệu Phổ mang theo Tiểu Lương Tử, mọi người cùng nhau tiến cung.

. . .

Trong Hoàng cung.

Triệu Trinh vừa ăn tối xong, đang ở trong thư phòng cầm một quyển tấu chương vừa xem vừa tản bộ, thấy Bao Chửng chạy đến, hắn còn rất vui vẻ.

Triệu Trinh liền buông tấu chương hỏi han, "Ai nha, ái khanh ăn tối chưa? Có muốn ăn bánh mật không? Hôm nay cái bánh mật mà Ngự trù phòng làm ra cứng đến độ có thể làm đồ chặn giấy! Trẫm vốn muốn phạt ngự trù mấy roi, nhưng lúc cầm búa đập vỡ lớp vỏ bánh bên ngoài ra thì bên trong lại vừa mềm vừa dẻo, lớp vỏ bên ngoài thì nhìn như miếng cơm cháy, có thể gọi là bánh mật đá! Gần đây bản lĩnh của ngự trù thật sự đã tiến bộ!"

LONG ĐỒ ÁN QUYỂN TẬP - TỤC   (EDIT)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ