Chương 157

1.7K 128 23
                                    

Bạch Văn Hãn ở Tây Cương xa cách nhận được tin tức hoàng đế tứ hôn cho Hàn Tư Ân cùng Bạch Thư , cả người đều kinh hãi, suýt chút nữa từ trên tường thành tuần phòng rớt xuống. Phản ứng đầu tiên của Bạch Văn Hãn chính là có người giả truyền thánh chỉ, cố ý truyền ra tin tức điêu như vậy, để thế nhân vấy bẩn Hàn Tư Ân cùng đệ đệ của mình.

Mà lập tức hắn cũng nghe được điều kiện để chấp thuận hôn lễ này, Bạch Văn Hãn vì thế trong lòng phức tạp không được. Sau khi hắn trở lại Tây Cương, thứ vụ mỗi ngày cần chỉnh lý trong quân Tây Cương đều phải hao phí thời gian rất lâu, thời điểm rảnh rỗi hắn cũng sẽ nghĩ đến chuyện Hàn Tư Ân cùng Bạch Thư bị vạch trần.

Cho tới nay hắn đều vì đệ đệ của mình lo lắng, mãi đến tận sau đó không lâu hắn nhận được thư của Bạch Thư, trong thư nói Hàn Tư Ân đã ở bên cạnh y, tính toán thời gian hẳn là chuyện hắn mới rời kinh không lâu.

Trong thư chỉ nói mấy câu, mà Bạch Văn Hãn vẫn từ những chữ viết ngổn ngang bên trong mà cảm nhận được hưng phấn cùng khoe khoang không nói ra được của Bạch Thư. Đương nhiên bản thân hắn cũng mười phần khiếp sợ, hắn cho là đời này Bạch Thư cũng sẽ không lay động được Hàn Tư Ân trái tim cứng rắn như đá kia.

Không nghĩ tới Hàn Tư Ân lại nhanh như vậy đã nghĩ thông, nghĩ tới đây, trong lòng Bạch Văn Hãn vẫn có chút phức tạp.

Không quản người đời thấy thế nào, nếu Hàn Tư Ân cùng Bạch Thư đã thành đôi, trong lòng Bạch Văn Hãn vẫn hi vọng hai người có thể tốt đẹp. Bạch Văn Hãn liền hỏi thăm Liễu Hổ Thành, sau khi xác nhận độ chuẩn xác của tin tức, hắn thở dài.

Nói đến, hắn tự cho là mình từng trải sa trường, từng thấy máu thấy qua vô số người chết, hắn tự nhận là không có việc gì có thể làm cho mình biến sắc. Kết quả, là bị một tin tức như vậy đánh đổ.

Hàn Tư Ân cùng Bạch Thư dĩ nhiên quang minh chính đại mà thành thân, chỉ là hắn làm ca ca lại không có cách nào trở về tham gia cuộc hôn lễ hoàng đế ban cho này. Bạch Văn Hãn có thể tưởng tượng được thái độ của những văn võ đại thần trong kinh thành sau khi nghe được tin tức, hắn hận không thể lập tức thu dọn đồ đạc rời đi Tây Cương quay về làm hậu thuẫn cho đệ đệ mình.

Chỉ là hôn sự náo động toàn bộ Đại Chu này rất nhanh đã bị tin tức hoàng đế thoái vị bao phủ lại, tâm tư Bạch Văn Hãn cũng từ chút việc tư này mà chuyển đến chuyện Cơ Lạc đăng cơ.

Sau khi hoàng đế hạ chiếu thoái vị, Cơ Lạc ở trước cửa tẩm cung của hoàng đế quỳ ba canh giờ, cầu hoàng đế thu hồi chiếu thư, bị hoàng đế chỉ vào mũi mắng một trận, liền buồn bã tiếp nhận sự thực này.

Tân hoàng đăng cơ chính là hỉ khánh của cả nước, tất cả mọi người đang bày tỏ cao hứng, mà Cơ Lạc là người trong cuộc lại yên lặng ngồi trong tẩm cung của mình, hắn đem tất cả mọi người đều đuổi ra ngoài.

Nội giám trông coi vừa bắt đầu còn rất bình tĩnh, cho là Thái tử có sở thích này, sau đó khi Cơ Lạc đến bữa trưa cũng không xuất hiện ăn cơm, nội giám mơ hồ cảm giác thấy hơi không tốt, nội giám thiếp thân hầu hạ Cơ Lạc, thu hồi lại tâm tình hưng phấn khi lập tức sẽ trở thành đại nội tổng quản, cuối cùng vẫn gõ cửa một cái, nói một tiếng: "Thái tử, nên dùng cơm trưa."

[Edit Hoàn] Thế tử Hàn Tư ÂnWhere stories live. Discover now