Chương 47

1.7K 144 15
                                    

Hàn Bình với con cháu Đại Chu đều tiếp thu cùng một loại giáo dục, cho dù trong lòng nghĩ như thế nào, trên mặt vẫn cực kì coi trọng hiếu đạo. Hắn ở trong nhà không dám tùy ý chống đối lão phu nhân, sợ mình mang tội danh bất hiếu, bị tước chức quan.

Người như hắn, dĩ nhiên cũng muốn bắt Hàn Tư Ân trở thành như vậy. Dù sao Hàn Tư Ân cũng là Thế tử của Hàn Quốc công phủ, đại biểu mặt mũi của Hàn Quốc công phủ trăm năm qua, Hàn Quốc công tương lai cũng là Hàn Tư Ân.

Trong lòng Hàn Bình, nếu như Hàn Quốc công phủ xuất hiện lời ra tiếng vào gì, người đầu tiên hoảng loạn bất an tất nhiên là Hàn Tư Ân, cho nên khi tin tức Hàn Tư Ân là khâm sai truyền tới Giang Nam, trong lòng Hàn Bình mặc dù hơi kinh ngạc, nhưng vẫn cảm thấy một tia an tâm, dù sao hắn cũng là tam thúc của Hàn Tư Ân, bọn họ là cùng dòng máu.

Bởi vậy khi nhận được thư của Hàn Trác, Hàn Trác trong thư mơ hồ nhắc tới Hàn Tư Ân từ sau khi rơi vào hồ tỉnh lại, tính tình đại biến, làm việc có chút quỷ dị khó lường, cực kỳ không nể mặt mũi mà đi xét nhà Lý gia, bảo hắn ở Giang Nam chỉ nên làm tốt chuyện của mình, dù Hàn Tư Ân có vô lễ cũng không cần để ý vân vân.

Những người trong chốn quan trường, nói chuyện đều sẽ có ba phần ám chỉ.

Hàn Trác dưới tình hình căng thẳng hiện nay còn gửi cho hắn một phong thư, nội dung trong thư tự nhiên là không thể quá mức lộ liễu, cũng không thể tùy ý nhắc đến hoàng mệnh trên triều, để tránh sau này thư bị lộ, bị người nhìn thấy, đến tai hoàng đế, sẽ bị trị tội đại bất kính.

Thế nhưng ý tứ trong thư Hàn Bình tự nhiên xem hiểu, đơn giản là hiện tại Hàn Tư Ân đã không còn là Hàn Tư Ân của ngày xưa, được hoàng đế sủng ái, hơn nữa còn trực tiếp lục soát nhà Thượng Thư bộ Lại Lý Trung, giờ người đã không còn, gia quyến bị lưu đày. Hàn Trác đây là muốn nhắc hắn cẩn thận việc của mình, đừng để Hàn Tư Ân nắm được thóp.

Hàn Bình đối với Hàn Trác vẫn vô cùng kính trọng, đối với thư của hắn cũng mười phần coi trọng.

Thế nhưng đối với việc Hàn Trác nói Hàn Tư Ân tính tình khác xưa, hắn cũng không quá để trong lòng.

Hắn hiện tại tuy rằng quanh năm nhậm chức tại Giang Nam, nhưng chuyện phát sinh trong nhà hắn vẫn biết rõ.

Đứa cháu này, vẫn là cái ma ốm, quanh năm bị bệnh liệt giường, tính cách cực kỳ ẩn nhẫn.

Hiện tại thay đổi, đại khái là đối với đại ca hắn có mâu thuẫn, dù sao đại ca hắn không phải thật tâm thương yêu một đôi tử nữ này.

Hàn Bình đối với Hàn Tư Ân bạo phát cũng không cảm thấy bất ngờ, hắn đã từng nghĩ đến việc không liên quan tới mình, nếu như đổi Hàn Tư Ân thành chính mình, hắn đã sớm bạo phát.

Hậu viện có rất nhiều thủ đoạn ngầm, là do trưởng bối khống chế, thế nhưng muốn bắt được lỗ thủng, cũng hoàn toàn có thể nắm lấy. Còn lục soát nhà Lý Trung, Hàn Bình cảm thấy Hàn Tư Ân là muốn vội vã lập công trước mặt hoàng thượng, chỉ là thủ đoạn quá mức kịch liệt mà thôi.

Thế nhưng Hàn Bình trong lòng rõ ràng, kể cả Hàn Tư Ân có bạo phát như thế nào, hắn cũng phải cố kỵ danh tiếng của Hàn Quốc công phủ. Thế nên khi Hàn Bình nghe tin ngày đầu tiên Hàn Tư Ân tới Minh An, đã xét nhà huyện lệnh huyện Minh An Hình Tuấn Nhiên, hắn đã bị Tổng đốc Lưỡng Giang Chu Mã An triệu kiến ngầm dò hỏi tính cách Hàn Tư Ân, cả người hắn đều trong trạng thái choáng váng.

[Edit Hoàn] Thế tử Hàn Tư ÂnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ