Chương 21

2K 163 20
                                    

Hàn Tư Ân nhìn Bạch Thư đang tràn đầy phấn khởi, có chút nghĩ không thông người này vì sao luôn nhảy tường đến chỗ hắn. Bọn họ vẫn còn chưa quen thân đi? Chẳng lẽ thực sự vì lý do mình trong mắt y rất đẹp?

Bạch Thư từ trên gương mặt không hề cảm xúc của Hàn Tư Ân đương nhiên đoán không ra hắn đang suy nghĩ gì, mà y ngược lại nhớ đến mục đích của mình. Y đặt bức chân dung lên bàn, sau đó nhìn Hàn Tư Ân, đôi mắt sáng ngời vừa tròn vừa lớn, y nói: "Hàn Tư Ân, đây là ta vẽ, tặng huynh này."

Hàn Tư Ân nhìn bức tranh đã cuộn lại, trầm giọng nói: "Ta không cần."

Bạch Thư bị ngữ khí lạnh nhạt của hắn làm cho kinh ngạc, nghe ra Hàn Tư Ân thật sự không thích, y cầm lấy viền bức tranh, trên mặt có chút không tiện, nhỏ giọng nói: "Ta không biết là huynh không thích, vậy sau này ta vẽ cho huynh cái khác."

Lúc Bạch Thư lúng túng sẽ không tự chủ xoa xoa ngón tay của chính mình, Hàn Tư Ân nhìn thấy trên ngón tay trắng nõn nhiễm mực nước, vẫn còn chưa khô.

Người này đại khái là mới vừa vẽ xong liền đưa tới, đáy lòng thật rất vui mừng, rất muốn cho mình xem bức họa này. Hơn nữa mặc dù là bị bản thân mình cự tuyệt, trong lòng cũng không có suy nghĩ khác, chỉ là đang suy nghĩ bức này không thích, vậy thì vẽ tiếp bộ khác tốt hơn là được.

Hàn Tư Ân từ trước đến giờ không thích suy đoán tâm tư người khác, hắn liền trực tiếp mở miệng hỏi: "Ngươi muốn từ chỗ ta lấy được cái gì?"

Bạch Thư nghe câu hỏi của hắn, mím môi một cái nói: "Ta... Ta muốn cùng huynh làm bằng hữu." Thời điểm y nói câu nói này, trong tâm cũng đang nói, ta muốn cùng huynh làm bằng hữu.

Hàn Tư Ân vì lời này sửng sốt một chút, hắn hé mắt, sau đó nở nụ cười. Mười năm bị nhốt kia, hắn cảm thấy cả đời dài như vậy, hơn nữa ở thời đại này hắn đã chết hai đời rồi, tâm cũng già rồi.

Sống đời này cũng chỉ muốn cùng người khác diễn kịch, hắn muốn yên lặng sống hết cả cả một đời, không muốn vừa mới mở mắt lại quay về nơi này, hắn chỉ muốn chết, vạn sự không để lại dấu vết.

Hắn chưa hề nghĩ tới cùng người khác làm bằng hữu, đặc biệt là một đứa trẻ tâm tư đơn thuần như thế. Hàn Tư Ân nở nụ cười hồi lâu, Bạch Thư cầm bức tranh vẫn nhìn hắn, chờ hắn không cười nữa, Bạch Thư nháy mắt một cái, chần chừ một lúc vẫn là mở miệng hỏi : "Huynh không vui, tại sao còn muốn cười?"

Hàn Tư Ân nhìn y, không nghĩ sẽ trả lời cái vấn đề này. Hắn nói: "Ngươi chờ một chút." Sau đó liền trở về phòng, để lại Bạch Thư ngây ngốc đứng đó.

Thời điểm Hàn Tư Ân từ trong phòng đi ra, trong tay cầm hai nén bạc, hắn đặt bạc vào trong tay Bạch Thư, ngữ khí lạnh nhạt: "Ta không cần bằng hữu, cũng không muốn cùng người khác làm bằng hữu. Đây là bạc lúc trước ta nợ ngươi, bây giờ trả cho ngươi. Một nén bạc dư này, coi như ta mua lại tranh trong tay ngươi, sau này đừng nhảy tường tới tìm ta nữa."

Vật đổi vật, không ai nợ ai.

Bạch Thư trố mắt nhìn hai nén bạc trong tay, Hàn Tư Ân tựa hồ cảm giác được trong lòng y có khổ sở, nhưng Hàn Tư Ân không để ý, hắn ngay cả chính mình cũng không để ý, huống chi là một người xa lạ muốn cùng mình làm bằng hữu.

[Edit Hoàn] Thế tử Hàn Tư ÂnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ