Chương 3: Dấu Hiệu Cuồng Bạo

2.9K 218 4
                                    

Đào Yêu cùng Bích Hoa cùng đi đến trù phòng của phủ, nói rằng Hàn Tư Ân muốn ăn cháo, trong phòng bếp lại không có ai lên tiếng.

Người của trù phòng từ trước đến giờ đều không coi trọng Hàn Tư Ân, mà bởi vì cha mẹ Đào Yêu ở trong phủ có chút căn cơ, hơn nữa nàng ta lại là người bên cạnh lão phu nhân, ngày thường một mình đến trù phòng, cũng có thể được hưởng thứ tốt.

Mấy ngày nay bọn họ đều bận rộn chuẩn bị những vật cần thiết cho sinh thần của lão phu nhân, lúc này nghe thấy Hàn Tư Ân muốn ăn cháo, bọn họ làm sao có thời gian đi làm, đến Đào Yêu cũng bị xem thường.

Đào Yêu vì thế có chút tức giận, muốn nói lý lẽ. Quản sự trù phòng Trương ma ma cười lấy lệ nhìn nàng, mở miệng nói: "Cô nương cũng đừng nóng giận, sắp đến sinh thần của lão phu nhân, khoảng thời gian này ngoại trừ viện của lão phu nhân, trù phòng đều đúng giờ đúng hạn làm đồ ăn. Mỗi ngày đều phải vội vàng chuẩn bị thức ăn, cũng không có thời gian rảnh. Tình hình trước mắt các chủ tử đều biết, lão bà tử ta cũng chưa thấy ai ngoại lệ, không phải đều là vì muốn lão phu nhân cao hứng sao? Ngươi bây giờ nhất định muốn ta cho người nấu cháo cho Thế tử gia, vậy cũng được thôi, ta cho người bổ củi, nhóm lửa bắt đầu làm, cũng chiếm đến mấy người, trù phòng nếu như vì vậy mà làm không xong việc, sau này phu nhân hỏi tới, lão bà tử ta cũng không dám thay cô nương giải thích."

Trương ma ma nói thật sao? Đương nhiên không. Nàng nói dối sao? Tự nhiên cũng không phải giả.

Nấu cháo có thể cần bao nhiêu người? Có thể làm lỡ thời gian bao lâu? Nói cho cùng cũng chỉ là không muốn làm mà thôi. Thế nhưng Trương ma ma dám nói những lời này ở đây, rõ ràng đại biểu bọn họ thật sự không đặt Hàn Tư Ân trong mắt, đương nhiên cũng là bởi vì thường ngày làm thiếu cho Hàn Tư Ân thiếu thành quen luôn rồi.

Đào Yêu tất nhiên hiểu rõ đạo lý nơi này,vừa định mỉm cười nịnh nọt vài câu thì thấy đại nha hoàn Bạch Chỉ của nhị phòng trưởng nữ Hàn Thanh Tuyết cũng đến trù phòng.

Bạch Chỉ không để mắt những người bên trong, mở miệng đã hỏi: "Trương ma ma, bánh ngọt hoa mân côi nhân hạt thông cùng cháo tổ yến mật mà tiểu thư nhà chúng ta muốn ăn đã chuẩn bị xong chưa?"

Trương ma ma nhìn thấy Bạch Chỉ, lập tức cười như một đóa hoa, nàng ở trong phủ rất được coi trọng, thỉnh thoảng nghe thấy lão phu nhân nhắc đến, nói là khuê nữ của Nhị lão gia thật tốt, lọt vào mắt mẫu thân của Ngũ hoàng tử Cơ hoài, Nhàn phi, sau này nhất định có phúc khí. Thế nên mụ ta sao lại không đi nịnh nọt vị đại tiểu thư này được, vội vàng tiến lên hỏi: "Bạch Chỉ cô nương sao lại tự mình đến đây? Ngươi chỉ cần gọi người tới, ta lập tức cho người mang qua. Đã sớm chuẩn bị xong cho đại tiểu thư rồi, ăn vào canh giờ này là ngon nhất."

Dứt lời, Trương ma ma tự mình nhấc lên lồng hấp, bên trong có đủ các loại bánh ngọt bắt mắt cùng cháo nóng, thậm chí còn có một bát canh trứng gà mới vừa nấu xong.

Trương ma ma cầm mấy khối bánh ngọt, chia làm hai phần, trang trí đồ ăn đẹp mắt rồi đưa cho Bạch Chỉ.

Bạch Chỉ nhận lấy, liếc mắt nhìn Đào Yêu cùng Bích Hoa bên cạnh, quay người rời khỏi. Đào Yêu bị Bạch Chỉ liếc nhìn đỏ cả mặt, giống như bị người ta mạnh mẽ quăng cho mấy bạt tai.

[Edit Hoàn] Thế tử Hàn Tư ÂnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ