Chương 26

2K 151 6
                                    

Hôm sau Hàn Tư Ân tỉnh dậy mới biết được tình huống bên lão phu nhân, mặc dù đã trở mặt, nhưng hắn ăn xong điểm tâm vẫn đi tới Ngô Đồng Uyển một chuyến.

Hàn Trác có câu nói rất đúng, gần vua như gần cọp. Hắn đã quyết định hòa nhập với triều đại này để sống sót thật tốt, đương nhiên cũng cần làm việc ra dáng một chút. Hiện tại hắn có hoàng đế làm chỗ dựa, hoàng đế cũng đồng ý trên đầu môi sẽ cho hắn rất nhiều quyền lợi, thế nhưng đây dù sao cũng là cái triều đại dùng hiếu thành đạo, nếu như hắn ngay cả kĩ năng nể mặt cũng không làm, tùy ý để người khác bắt được nhược điểm. Vậy dưới con mắt mọi người, hoàng đế cũng sẽ không làm người mù, mạnh mẽ bao che hắn, nói hắn là tên đại hiếu tử.

Chỉ là khi Hàn Tư Ân đến Ngô Đồng Uyển, còn chưa vào phòng thăm lão phu nhân đã bị Vương ma ma ngăn cản, nói là lão phu nhân ngủ rồi. Hàn Tư Ân vẫn còn ở ngoài cửa biểu đạt một phen mình thực quan tâm, khiến lão phu nhân đang trong mộng tức đến suýt nữa cũng tỉnh lại.

Mà Vương ma ma là thật sự sợ Hàn Tư Ân giống như tối hôm qua, không cố kỵ lão phu nhân, trực tiếp xông vào chọc lão phu nhân tức giận, bệnh tình càng thêm nghiêm trọng. Hàn Tư Ân nghe từ đáy lòng Vương ma ma biết được lão phu nhân là bệnh đến đột ngột, thế nhưng may mắn đúng lúc tìm được đại phu tốt, ngược lại cũng không có bệnh gì lớn. Nhưng đại phu cũng yêu cầu lão phu nhân cần ôn hòa tâm thái, để tránh sinh bệnh nhiều lần thì sẽ không dễ dàng khống chế.

Hàn Tư Ân đối với lão phu nhân tốt hay xấu là không có bất luận biểu thị gì, hắn sau khi thể hiện công phu da mặt liền rời đi, hắn nói hôm nay vào cung làm việc cho hoàng đế đương nhiên không phải thuận miệng nói bậy.

Hàn Tư Ân cầm tín vật của hoàng đế, rất thuận lợi được người dẫn tới chỗ hoàng đế đang ở, ngự thư phòng. Thời điểm Hàn Tư Ân đến, đụng phải Tam hoàng tử Cơ Lạc.

Cơ Lạc nhìn thấy Hàn Tư Ân xuất hiện ở hoàng cung, trong lòng lần thứ hai kinh ngạc. Từ hôm qua nhìn thấy Hàn Tư Ân xuất hiện trong yến hội hắn đã sửng sốt một lần, thấy thái độ của Hàn Tư Ân đối với thái hậu lúc đó, trong lòng hắn lại có chút ý nghĩ.

Đời trước, hắn cũng là hao tốn thời gian rất lâu mới điều tra ra, quan hệ bên trong giữa phụ hoàng cùng thái hậu cực kì tệ, trong đó còn liên lụy đến phụ phi của mình. Cũng bởi vậy hắn tốn rất nhiều thời gian mới tìm ra nguyên nhân cái chết của phụ phi, thế nhưng trong cung bất cứ cái gì có liên quan đến nguyên nhân cái chết của phụ phi đều bị vùi lấp, hắn chỉ tìm được một ít manh mối, nghe đâu khi phụ phi chết, khả năng trong cung còn có một nam nhân khác.

Khi phụ phi qua đời, hắn lúc đó không tới ba tuổi, ngay cả dáng dấp Vương Anh đều không nhớ rõ, chỉ nhớ rõ đó là một người đối với hắn phi thường ôn hòa, nhưng hắn dù như thế nào cũng không tin phụ phi sẽ ở trong cung của chính mình làm ra chuyện như vậy.

Chỉ là manh mối quá ít, hắn cuối cùng vẫn là không biết rõ sự tình rốt cuộc là như thế nào. Mà khi biết được thái độ của phụ hoàng đối với thái hậu, hắn có thể từ giữa thăm dò thêm mấy phần, đơn giản là năm đó phụ hoàng sủng ái phụ phi, phụ phi sủng quan hậu cung, thái hậu không vừa mắt, ở giữa gây khó dễ, dẫn đến phụ phi qua đời, còn muốn đem ô danh gắn lên người phụ phi hắn.

[Edit Hoàn] Thế tử Hàn Tư ÂnWhere stories live. Discover now