Chương 138

1.3K 103 11
                                    


Hàn Trác tức giận trở lại viện tử của mình, cũng sai người lấy thiếp mời thỉnh thái y, cổ tay của hắn bị Bạch Thư bẻ gẫy, tuy rằng rất nhanh đã đẩy trở lại, nhưng loại đau đớn tận xương này vẫn khiến người khác kinh sợ. Không có thái y chẩn đoán, Hàn Trác không tin cổ tay mình sẽ không sao.

Thời điểm thái y chưa tới, Hàn Trác nhìn Liễu thị đau lòng khóc lóc không dứt ở bên cạnh, lạnh lùng nói: "Ngươi tìm xem trong kinh thành gần đây có nhà nào thích hợp không, tìm cho cái thứ hỗn trướng kia một nhà, để hắn nhanh chóng thành thân..." Nói tới chỗ này, Hàn Trác dừng lại, còn nói: "Gia thế tệ một chút cũng không sao."

Liễu thị hai năm qua vẫn luôn bận tâm hôn sự của Hàn Duyệt Văn, Hàn Duyệt Văn đã đến tuổi thành thân, chỉ là quý nữ có tiếng trong kinh mà Liễu thị coi trọng, trên căn bản đều có chủ rồi, không có chủ, dù không có chủ cũng e ngại danh tiếng của Hàn Tư Ân, kiếm cớ đuổi rồi.

Cũng có gia thế thấp coi trọng thứ tử của Hàn Quốc công phủ, Liễu thị lại cảm thấy gia thế phẩm tính không được, không xứng với nhi tử của mình, những ngày qua trong lòng nàng vẫn luôn vì việc này mà phát sầu.

Lúc này bỗng nhiên nghe thấy Hàn Trác nhắc đến hôn sự, trong lòng nàng nhảy một cái, còn tưởng rằng Hàn Trác đang nói Hàn Duyệt Văn. Thế nhưng nghĩ đến cái thứ hỗn trướng trong miệng Hàn Trác, Liễu thị liền yên lòng, bốn chữ này rõ ràng chính là danh hiệu của Hàn Tư Ân.

Liễu thị vững vàng quyết tâm, trong đôi mắt có chút lo lắng, nàng nhìn Hàn Trác thần sắc không kiên nhẫn, cẩn thận nói: "Theo lí, hôn sự của Thế tử nên do người mẫu thân là ta lo liệu, thế nhưng Thế tử không giống những người khác, chính mình từ trước đến giờ đều rất có chủ ý, vạn nhất chúng ta làm chủ, hắn không vui, vậy nên làm như thế nào cho phải?" Liễu thị ngược lại không sợ Hàn Tư Ân không thành thân được, mặc dù là danh tiếng không tốt, nhưng hắn vẫn là Thế tử của Hàn Quốc công phủ, luôn có người nguyện bám lấy hôn sự này, nàng chỉ là có chút lo lắng Hàn Tư Ân sẽ vì chuyện này mà cùng nàng trở mặt.

Liễu thị hiện tại cũng nghĩ thông suốt rồi, lão phu nhân đã qua đời, chính mình cũng không cần tiếp tục trông ngóng, dựa theo sắc mặt của bà ta mà làm việc. Bên Hàn Tư Ân nàng có thể cách được bao xa thì cứ cách, chỉ là chuyện Hàn Trác dặn dò, nàng vẫn phải giải quyết cẩn thận.

Hàn Trác nghe Liễu thị nói, liên tưởng đến dáng vẻ xem thường của Hàn Tư Ân lại càng thêm tức giận, hắn dùng cái tay không bị thương vỗ xuống bàn, tức giận nói: "Từ xưa tới nay cha mẹ làm mai mối, hắn có cái gì không đồng ý? Bảo ngươi an bài thì an bài đi... Ngươi không cần lo lắng, nếu thật sự tìm được một gia thế thấp kém, quý phủ sẽ truyền ra vài lời bóng gió, việc môn đệ không phù hợp sẽ không liên quan đến ngươi."

Sau đó ánh mắt Hàn Trác phai nhạt mấy phần, "Nếu việc này thứ hỗn trướng kia chịu ngoan ngoãn chấp nhận, vậy hắn vẫn là Thế tử của quốc công phủ này, nếu không chấp nhận, vậy Thế tử của Hàn Quốc công phủ sẽ có người khác làm thay."

Liễu thị nhất thời có chút không rõ ý tứ trong lời nói của Hàn Trác, nhưng chuyện này cũng không hề gây trở ngại nàng nghe hiểu Hàn Trác ám chỉ Hàn Duyệt Văn sẽ trở thành Thế tử, nàng tất nhiên là đại hỉ trong lòng. Trên mặt gật gật đầu, nghĩ thầm, Hàn Trác sợ là bắt được nhược điểm của Hàn Tư Ân, muốn phế bỏ cái danh hiệu của hắn. Nghĩ đến nhi tử của mình sau này sẽ trở thành quốc công gia, Liễu thị cảm thấy cả người đều có sức lực, nàng nghĩ mình nhất định phải chọn cho Hàn Tư Ân một mối hôn sự thật "tốt".

[Edit Hoàn] Thế tử Hàn Tư ÂnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ