Chương 112

1.5K 122 15
                                    

Liễu Hổ Thành này là năm đó sau khi Tĩnh Quốc hầu hồi kinh, hoàng đế căn cứ vào công lao của tướng sĩ Tây Cương cùng tấu chương của Tĩnh Quốc hầu, sau một hồi khảo sát, cất nhắc lên một nhân vật. Tướng mạo của Liễu Hổ Thành cũng giống như tên của hắn, có điểm thô cục.

Nhưng Liễu Hổ Thành cũng là người cẩn trọng, thường ngày làm việc cực kỳ trầm ổn, đối với thủ hạ tướng sĩ cũng thưởng phạt công minh, ở trên chiến trường lại cực kỳ anh dũng, là một tướng sĩ rất được Tĩnh Quốc hầu xem trọng.

Hắn cũng không phụ lòng đề bạt của Tĩnh Quốc hầu, những năm này cai quản Tây Cương rất ổn thỏa. Dân chúng của Thiên Môn quan vừa nghe đến tên Liễu đại tướng quân Liễu Hổ Thành, liền mười phần có cảm giác an toàn.

Thời điểm Bạch Văn Hãn bị Liễu Hổ Thành triệu kiến, là đang đi tuần phòng. Hắn và Bạch Thư năm đó bị hoàng đế chán ghét, trên người bị trượng hình, lại lập tức ra khỏi kinh. Tuy rằng ngày đó người hành hình có ý định buông nhẹ, nhưng khi hoàng đế tức giận, bọn họ cũng không tiện biểu hiện quá rõ ràng, ba mươi đại bảng, hắn cũng đã đổ máu.

Liền như vậy, trên thánh chỉ của hoàng đế vẫn yêu cầu tức khắc đi tới Tây Cương. Bạch Văn Hãn cũng coi như là một người biết rõ đế tâm, phụ thân hắn cùng thái hậu làm ra loại chuyện hoang đường kia, nếu như hắn là hoàng đế sợ là sẽ phải diệt khẩu toàn bộ rồi.

Cho nên hoàng đế bắt bọn họ tức khắc ra kinh, tuy rằng có chút lương bạc vô tình, nhưng bản thân Bạch Văn Hãn cũng không dám ở kinh thành lâu thêm, sợ lại xuất hiện biến cố khó lường gì, liền cùng Bạch Thư dùng tốc độ nhanh nhất rời đi.

Thời điểm Bạch Thư rời đi, thần sắc hoảng hốt vô cùng, vẫn cứ ngoảnh đầu lại nhìn về phía kinh thành. Lúc đầu Bạch Văn Hãn còn rất lo lắng cho tình hình thân thể của y, nhưng dù sao Bạch Thư cũng là cao thủ, thương thế trên người khôi phục rất nhanh. Ngược lại là hắn, trên đường đi tới Tây Cương, cũng bởi vì thương thế xử lý quá mức thô ráp mà có đôi lần phát sốt, cũng may là Bạch Thư học võ nhiều năm, cũng biết tác dụng của một vài thảo dược, lại mang hắn tới một hộ nông gia cầu cứu, mới bảo toàn hắn được.

Sau khi Bạch Văn Hãn cùng Bạch Thư đến Tây Cương, Liễu Hổ Thành tự mình tới trước đón tiếp. Dù sao lúc đầu Bạch Văn Hãn cũng có cương vị tướng quân, Liễu Hổ Thành cân nhắc rất lâu, trực tiếp cho Bạch Văn Hãn thân phận Thiên phu trưởng.

Thiên phu trưởng không sánh được với tướng quân, nhưng cũng may hoàng đế không quá chướng mắt, cũng sẽ không truy cứu, từ điểm này cũng có thể thấy được Liễu Hổ Thành rất hoan nghênh Bạch Văn Hãn.

Sau đó tới Tĩnh Quốc hầu cùng Thái tử đưa thư tới Tây Cương, bảo Liễu Hổ Thành đừng vì thái độ của hoàng đế đối với Bạch Văn Hãn mà bạc đãi hắn, những chuyện vụn vặt này cũng không nhắc lại.

Tất cả mọi chuyện, Bạch Văn Hãn vẫn luôn ghi nhớ trong lòng.

Bạch Văn Hãn vội vã đi vào gặp Liễu Hổ Thành, còn chưa hành lễ, đã bị Liễu Hổ Thành kéo lên. Những năm này bọn họ ở chung đều là hình thức như vậy, một cái hành lễ theo quy củ, một cái không cho hành.

[Edit Hoàn] Thế tử Hàn Tư ÂnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ