20

Treo raised his brows nang madatnan ang eksena sa salas ng bahay ni Licar, he felt like cringing to see his stoic friend in a new light. Licar's smiling while looking at Sylene na naka-upo sa mga hita nito at hinihimas-himas ang malapad at matigas nitong dibdib. They were whispering sweet shits at ni hindi napansin ang pagdating nya.

"Gawain ko rin yan dati, but now my wife would kill me if I even lay a finger on her." Pahayag nya at ngising tiningnan ang dalawa. His smile faded nang makita ang pagka-irita sa mga mukha nito, as if he's a huge disturbance on them.

Licar guided Sylene's waist to put her in his side. Sabay ng pag-upo nito sa tabi nya ay ang pagtabon rin nya ng maliit na throw pillow sa gitna ng mga hita nya.

"What the hell, Licar?!" Puna ni Treo habang nakatingin sa unan na nakapatong sa hita nito. Sylene looked so amazed at Licar

"What do you expect?! We were in a middle of something when you arrived" inis ring sabi ni Licar

Napatikhim si Treo. "Setting that aside, well Im here to talk to the both of you"

"Nagka-usap kami ni Tito. Pelisto." Pagsisimula nito at naupo narin sa sofa.

"He was able to talk to Prince Hakmor.. At hindi naging maganda ang resulta non. The prince wanted you Sylene kahit pa na nalaman nyang buntis ka"

"You're pregnant?" Salubong ang kilay na tanong ni Licar.

"Hindi pa." Mahinang sabi nito

"Wait, you mean gawa-gawa mo lang yun Sylene?! Muntikan nang atakehin si tito pagkaalis mo dahil sa sinabi mong yun!" Gulantang na sabi ni Treo

"Dun rin naman yun pupunta, Treo. Let's just say advance lang ang pagkakasabi ko non." She said

"Dammit, is that why you badly want to get pregnant?" Licar asked coldly

"You sound like you don't want to make me pregnant, kahapon lang gusto mo rin naman. So what, gusto mo sa ibang lalaki ako magpabuntis?" Maanghang tanong ni Sylene

"Don't fucking dare, Sylene" giit nito

"Hey lovers narito pa ako" singit ni Treo

Napa-irap nalang si Sylene kay Licar. Naiinis na ang gwapo nitong mukha but she still can't help but praise his handsome face.

"Ano ba kasing ipinakain mo sa prinsipeng iyun, Sylene? He can't get over you"

Napaisip tuloy si Sylene. He met the malaysian prince in an auction house sa New York. She was bidding on a historic painting but the prince win the bid. Pagkatapos ng bidding ay ipinakilala sila sa isa't-isa ng organizer. Their meeting is just nothing, they were both bored so they hangout the next day nasundan iyun ng iilang dinner dates. She was just trying to make her short stay in New York colorful. Then she went back in the Philippines without telling him, ghosting kumbaga. Thinking that he's just like the rest of the guys she would constantly meet, handsome and wealthy. Nasurpresa lang sya nang mameet ulit ito nang minsang kumain sya sa isang mamahaling restaurant sa Bangkok and there she discovered he is actually a royal.

"You know my charm Treo, kahit hindi ko sinasadya.. Men won't just get over me. Buti nalang iba si Licar." She said, smiling at her lover. Before he came, she was the one who would cast spells on men pero ngayon tila bumaliktad na ang pangyayari, he casted her a spell that made her fall deeply in his heart.

"Anong plano nyo ngayon? This is not just an ordinary matter" giit ni Treo nang makitang nagkakatitigan nanaman ang dalawa

"I can talk to him" Sylene said

"No." Angal ni Licar

"He's a good man, maiintindihan nya." She said remembering the soft prince. He is really a good man, easy to manipulate.

"Sure ka? He seems eager to find you, sigurado ka bang wala kang agrabyado sakanya?" Tanong ni Treo

She then get stunned, as if a lightning striked her upon remembering the last time they meet.

"Look at that reaction" giit ni Treo

"What happend, Sylene?" Malamig na tanong ni Licar

"I'll talk to Melisza." Saad nito at agad na tumungo sa kwarto upang kunin ang phone.

The last time she meet the Prince Hakmor, hindi sya nag-iisa. It was supposed to be a date, she knew the prince had his eyes on her but she doesn't see him like the way he did. She took Melisza on their date, the prince was surprised, tila naiinis sakanya but it all washed away nang magkamabutihan sila ni Melisza.

The three of them had fun pero nauna na syang unalis at iniwan ang mga ito. The next days she went to visit Melisza in her unit at naabutan itong kasama si Prince Hakmor, both naked. It didn't affect her, masaya pa nga sya dahil nagkakasundo ang dalawa. But when Treo left the Special Force and lived normally again, it affected Melisza and her relationship with Prince Hakmor. Now she surely knew that the prince only wanted to make her friend jaelous by using her in his play.

"Hey, I wonder why ngayon mo lang naalalang tumawag sakin. Enjoying too much with Licar?"

"Why did you broke up with Hakmor again?"

Dinig nya ang pagsinghap nito

"Sylene"

"Tell me, he wants me to marry him. Papayag ka?"

"Bakit, papayag kabang pakasalan sya?!"

"Depends on you answer" pang-iinis nya rito

"May Licar ka na!"

"And there's a prince too"

"Sylene!" She called her name with frustration. Napahalakhak na lamang si Sylene.