Quan hệ nuôi dưỡng 16

93 13 0
                                    

16.

Dịch: Kogi

[Ngày 12 tháng 8 năm 20XX]

Tôi nghĩ...có lẽ mình yêu thật rồi.

Trong ngành du hành vũ trụ, thành viên cùng chủng tộc với tôi rất ít. Thực ra theo kiến nghị chọn nghề của Liên Minh, đặc tính của chủng tộc tôi không thích hợp để theo đuổi con đường này.

Cách mạng gen cải thiện cơ năng sinh lý, đồng thời cũng thúc đẩy khát khao giao lưu tinh thần giữa các quần thể chủng tộc - Nói theo cách của người Trái Đất thì chủng tộc của tôi là một chủng tộc cực kỳ lãng mạn.

Từng có những sinh mệnh trí tuệ đến từ hành tinh khác nói: "Tất cả những cuộc hôn nhân vượt chủng tộc, vượt hành tinh đều phải cảm ơn hành tinh 18 cm, vì hành tinh này tồn tại nên Liên Minh mới nhận ra sự cần thiết của việc thông qua "Luật hôn nhân vũ trụ". Tất nhiên nói thế này thì có hơi quá, nhưng đúng là hành tinh mẹ cống hiến nhiều cuộc hôn nhân liên vũ trụ nhất sau khi "Luật hôn nhân" được thông qua là sự thật không thể chối cãi.

Chỉ cần tinh thần phù hợp, mọi thứ khác đều là thứ yếu. Hành tinh mẹ của tôi có thể coi là có tiêu chuẩn chọn bạn đời rất cực đoan, nhiều người cho rằng chủng tộc của tôi có biểu hiện "quá lãng mạn hóa" và "thiếu lý trí".

Hiển nhiên đặc tính này không phù hợp với yêu cầu của người theo nghề du hành vũ trụ chút nào.

Nhưng đánh giá thiếu căn cứ khách quan này không được Liên Minh thừa nhận, ngành du hành vũ trụ cũng chẳng có lý do gì để từ chối một người vượt qua bài kiểm tra năng lực với số điểm cao chót vót cả.

Trước khi đến Trái Đất, tôi đã phát hiện ra hai hành tinh chưa được đánh dấu có sinh mệnh trí tuệ, dựa theo tuổi nghề của tôi, thành tích này có thể coi là tương đối xuất sắc. Cho đến nay, tôi vẫn luôn tin rằng không có sự vật nào khiến tôi đam mê hơn là công việc, nhưng giờ xem ra chỉ là tôi chưa gặp được mà thôi.

Dù mục đích ban đầu là gì thì bây giờ tôi cũng rất chú ý đến Đan Ninh.

Hành vi, tâm trạng hàng ngày của anh ấy đều ảnh hưởng tới tôi.

Sự chú ý của tôi dành cho anh ấy thậm chí còn vượt qua cả đam mê công việc.

Tôi đã có khả năng thay đổi hình thái ngụy trang lần thứ hai, sự tồn tại của máy tính nguyên thủy giúp ích tôi rất nhiều, máy sinh sinh học cập nhật kịp thời cũng đủ để tôi giao lưu với các giống loài văn minh ở nơi này rồi. Xét từ góc độ nào thì tôi cũng không còn cần Đan Ninh che chở nữa.

Tại sao tôi vẫn ở lại hang ổ của Đan Ninh?

Tôi hoàn toàn có thể rời khỏi đây, tạo ra một thân phận hợp pháp để sinh sống trong xã hội của người thống trị với tư cách con người.

Tại sao tôi lại không đi?

Cái cớ "báo đáp lòng tốt" đúng là quá yếu ớt, tôi chỉ là "thú cưng" của Đan Ninh, theo kết qua tìm kiếm của máy tính, chủ nhân không đòi hỏi thú cưng của mình báo đáp gì cả.

Nói cách khác, Đan Ninh không cần tôi báo đáp, đó chỉ là lý do để tôi được tiếp tục ở lại bên cạnh anh ấy mà thôi, hoàn toàn không phải anh ấy yêu cầu "thú cưng" của mình ở lại, mà là tôi - Scoria Flander Starley muốn ở lại.

Sự thật đơn giản như vậy mà mãi tôi không phát hiện ra.

[Ngày 13 tháng 8 năm 20XX]

Thời tiết nóng bức khiến tâm trạng Đan Ninh có vẻ không thoải mái lắm.

Trong phòng ngủ có bật điều hòa, tôi ngồi quan sát anh ấy.

Tôi vẫn còn hơi nghi ngờ phỏng đoán mình đã "yêu". Trạng thái của tôi bây giờ là yêu thật sao? Nếu đúng thì từ khi nào và vì sao tôi lại thích người này?

Thời gian chung sống của chúng tôi không phải quá dài, phần lớn các cuộc đối thoại cũng không hề bình đẳng. Tôi còn nhớ lúc khảo sát hành tinh mới trước đây, tôi và một cá thể thuộc nền văn minh cao cấp khác đã làm cộng sự trong một thời gian dài nhưng không nảy sinh tình cảm gì ngoài tình bạn.

Lẽ nào lúc gặp anh ấy tôi đang ở trong tình cảnh khốn khó quá nên mới sinh ra "hiệu ứng chim non"?

Đùa gì vậy!

"Socola, mày sao thế?". Đan Ninh vươn tay xoa xoa đầu tôi, "Trông mày có vẻ không vui lắm...Không thích tiếng ồn của máy điều hòa à?".

Nhiệt độ bàn tay anh ấy thấp hơn thân nhiệt của hình thái ngụy trang, lực tay vuốt ve cũng vừa phải, giọng điệu hỏi han rất dịu dàng.

Hình thái ngụy trang phát ra tiếng rên rừ rừ thỏa mãn.

- Tôi bỗng cảm thấy tất cả những vấn đề mình băn khoăn trước đây đều trở nên vô nghĩa.


[ĐAM MỸ] Quan Hệ Nuôi DưỡngWhere stories live. Discover now