Quan hệ nuôi dưỡng 5

128 18 0
                                    

5.

Dịch: Kogi

[Ngày 22 tháng 5 năm 20XX]

Có lẽ bởi vì trước đây tôi dồn phần lớn tinh lực vào việc đảm bảo an toàn cho bản thân, nên khi tôi nhớ đến thì cảm giác khó chịu do quá trình dung hợp gây ra đã thuyên giảm đến mức nằm trong phạm vi chịu đựng của tôi rồi. Bây giờ, tôi chỉ cần tích trữ nhiều năng lượng hơn nữa để kích hoạt chương trình tái cấu trúc của máy tính thôi.

Tôi và người bảo hộ cũng chung sống tương đối vui vẻ - Nếu bỏ qua vấn đề trở ngại giao tiếp do ngôn ngữ bất đồng.

Hôm nay người bảo hộ nói muốn đặt tên cho tôi.

Tôi lịch sự nói cho anh ta biết tên của mình: "Scoria Flander Starley".

"Hửm?". Người bảo hộ nhướng mày, "Socola?".

"Scoria". Tôi sửa lại phát âm của anh ta.

"Socola!". Anh ta cười phá lên, tôi đã có thể phân biệt được các biểu cảm phải dùng một lượng lớn cơ mặt để biểu đạt rồi, "Tiếng Trung cấp 8 đó! Sau này gọi mày là Socola nhé!".

Tôi không hiểu tại sao anh ta lại tỏ ra thích chí như vậy, tôi nghĩ anh ta không nên vui vẻ vì phát âm tệ hại của mình đến thế, nhưng trong trường hợp ngôn ngữ có quá nhiều khác biệt, anh ta đọc được tên của tôi như vậy cũng đã tốt lắm rồi, tôi không ngại dành cho anh ta sự khen ngợi ở mức độ nhất định.

[Ngày 23 tháng 5 năm 20XX]

Người bảo hộ mua về một loại thức ăn dạng miếng màu nâu đen, có cả vị ngọt lẫn vị đắng.

"Socola". Anh ta chỉ vào thức ăn, nụ cười rất kỳ lạ.

- Tôi quyết định rút lại đánh giá ngày hôm qua.

[Ngày 24 tháng 5 năm 20XX]

Một số bản năng của hình thái ngụy trang khiến tôi rất khó chịu.

Loài động vật được gọi là "mèo" này có thói quen liếm láp làm sạch thân thể - Không phải tôi lo mình sẽ nuốt phải lông hay ký sinh trùng trên hành tinh này, mà là tôi rất để ý động tác vừa dùng chi trước lấp chất bài tiết xong lại đưa lên miệng liếm như không có chuyện gì của hình thái ngụy trang.

Tôi cố gắng khắc phục bản năng của loài vật này nhưng không có hiệu quả lắm.

Mục đích của việc biến thành hình thái ngụy trang là biện pháp khẩn cấp đảm bảo khả năng sống sót cao nhất cho các nhà du hành vũ trụ khi gặp tình huống bất ngờ ở hành tinh lạ, máy tính sinh học sẽ quét hình các sinh vật trong bán kính 300 mét để xem loài nào có xác suất sinh tồn cao nhất, sau đó mô phỏng lại toàn bộ hành động của loài đó để chắc chắn rằng người biến hình không bị lộ do khác biệt văn hóa.

Sinh tồn là số một - Nhưng chắc chắn người phát minh ra hình thái ngụy trang không tính đến tình huống mình liếm bộ phận [beep --].

Tôi mong ngóng ngày máy tính hoàn thành quá trình tái cấu trúc: Cho dù chỉ thành hình trong cơ thể thôi là tôi cũng có thể thay đổi đối tượng ngụy trang, biến hình lần thứ hai rồi.

Tôi tăng cường hấp thu thức ăn, chuyện này khiến người bảo hộ của tôi hơi lo lắng.

"Dạo này Socola ăn rất nhiều". Anh ta lại nói chuyện với anh Triệu (Tôi coi thường cái tên anh ta đặt cho tôi), "Sẽ không béo bụng chứ?...À, lần trước quên không hỏi anh, anh đoán Socola chừng mấy tuổi?...Mèo ba tháng tuổi ăn hết một túi thức ăn mèo trong mười ngày có bình thường không?...Không, tinh thần nó tốt lắm...Vâng, có nhỉnh hơn chút...À, được, cuối tuần em đưa nó qua kiểm tra".

Cuộc gọi kết thúc, người bảo hộ nằm trên ghế sofa nhìn tôi.

Tôi muốn lờ đi ánh nhìn của anh ta, nhưng lại vô thức bắt đầu liếm chi trước.

- Bản năng sinh vật chết tiệt!

[Ngày 25 tháng 5 năm 20XX]

Tôi tìm được cách đối phó với bản năng của hình thái ngụy trang rồi.

Trong lúc người bảo hộ ra ngoài, tôi thăm dò toàn bộ hang ổ, phát hiện ra nguồn nước ở hai căn phòng có tên là "phòng bếp" và "nhà vệ sinh".

Thiết bị cấp nước rất đơn giản, chỉ cần gạt chốt mở là sẽ có dòng nước chảy ra.

Tôi có thể dùng nước sạch để vệ sinh cơ thể rồi.

[Ngày 26 tháng 5 năm 20XX]

Hôm nay, cửa phòng bếp và cửa nhà vệ sinh đều bị đóng lại.

Hiển nhiên người bảo hộ hết sức bất mãn với việc tôi sử dụng thiết bị cấp nước khi chưa có sự cho phép của anh ta - ("Mày biết mở vòi nước mà không biết đóng vòi vào hộ tao à! Lúc ban quản lý gọi điện tao còn tưởng xảy ra chuyện gì rồi cơ. Hóa ra là nhóc con chết tiệt nhà mi gây rắc rối!") - Hệ thống thoát nước trên hành tinh này đúng là quá lạc hậu.

[Ngày 27 tháng 5 năm 20XX]

Người bảo hộ tắm cho tôi.

Mặc dù anh ta khăng khăng là đang làm sạch cơ thể cho tôi, nhưng tôi nghĩ anh ta vẫn ghi thù chuyện tôi tự tiện dùng nước.

Tôi ghét chất lỏng sặc mùi hóa học gay mũi này, nó gây tổn thương nặng nề cho khứu giác nhạy bén của hình thái ngụy trang.

[Ngày 28 tháng 5 năm 20XX]

Lại đi bệnh viện.

Sau khi bị lật qua lật lại mấy lần, anh Triệu đưa ra kết luận "hoàn toàn khỏe mạnh".

Hình thái ngụy trang không chê vào đâu được: Vấn đề ăn quá nhiều gây béo phì mà người bảo hộ lo lắng đã bị lý do "tuổi trưởng thành" lấp liếm cho qua một cách hoàn hảo.

Sau khi giải quyết được nỗi lo của người bảo hộ, chúng tôi không ở lại bệnh viện quá lâu mà đi về luôn, nhưng trên đường về xảy ra một chút bất ngờ.

Tôi và người bảo hộ tình cờ gặp một người thống trị giống đực xa lạ ở cổng bệnh viện, hình như đối phương quen người bảo hộ của tôi.

"A Ninh", giọng nói của giống đực kia hơi ngập ngừng, "Em...".

Người bảo hộ của tôi không trả lời, ôm tôi đi lướt qua hắn.

Sau khi trở lại hang ổ của chúng tôi - "Của chúng tôi", tôi bắt đầu có cảm giác công nhận đối với nơi này rồi - Tôi thấy tâm trạng của người bảo hộ hơi suy sụp.

Rất khó để giải thích tại sao tôi lại có cảm giác như vậy: Tôi vẫn chưa hoàn toàn đọc hiểu những biểu cảm và ngôn ngữ cơ thể của anh ta, tôi cũng đang trong quá trình học ngôn ngữ của người thống trị, thế nhưng quả thực tôi biết tâm trạng của anh ta không tốt.

Nếu tôi tìm được nguyên nhân của cảm giác ấy, có lẽ tôi sẽ hiểu rõ hơn về sinh vật này.

[ĐAM MỸ] Quan Hệ Nuôi DưỡngWhere stories live. Discover now