Quan hệ nuôi dưỡng 7

101 13 1
                                    

7.

Dịch: Kogi

[Ngày 1 tháng 6 năm 20XX]

Cuộc xung đột ngày hôm qua không hề để lại ảnh hưởng tiêu cực đối với quan hệ giữa người bảo hộ và tôi, trên thực tế, tôi cảm thấy quan hệ giữa chúng tôi còn hòa thuận hơn.

Hôm nay người bảo hộ mang về rất nhiều vật phẩm không rõ tác dụng: Trong đó một vài món có thể ghép lại thành cái giá cao, dây thừng quấn quanh cột trụ rất thích hợp để mài móng; vài món khác lại có lông vũ ở đầu chóp được gắn vào cây gậy dài bằng kim loại đeo chuông nhỏ, hiện tôi vẫn chưa rõ tác dụng của chúng.

"Mua cho mày hết đó".

Vì thiện ý rõ ràng mà người bảo hộ bộc lộ, tôi quyết định nghĩ cách đáp lại tấm lòng chân thành đáng quý của anh ta.

[Ngày 2 tháng 6 năm 20XX]

Sau khi người bảo hộ đi làm, tôi bèn đi vào phòng ngủ của anh ta mở máy vi tính.

Muốn báo đáp người bảo hộ, đầu tiên tôi phải làm rõ một chuyện: Trên Trái Đất, rốt cuộc giống loài giai cấp thống trị cung cấp sự che chở cho giống loài yếu thế hơn xuất phát từ mục đích gì, đồng thời quan hệ giữa người bảo hộ và người được bảo hộ là như thế nào.

Chắc là thông tin tôi tải xuống lúc trước có đáp án cho câu hỏi này, nhưng khát khao đáp lại thiện ý của người bảo hộ quá mức cấp bách khiến tôi không thể kiên nhẫn chờ đến khi chương trình giải mã ngôn ngữ kích hoạt mới kiểm tra. Trong quá trình lướt tin tức trên mạng internet của nguyên chủ để làm quen với các thao tác máy tính nguyên thủy, tôi phát hiện ra: Có một trang web cho phép tôi đăng thắc mắc của mình lên hỏi, sau đó sẽ có giống loài người thống trị đi qua giải đáp. Những câu trả lời này thường đơn giản mà đúng trọng tâm, rất thích hợp với chức năng phiên dịch cơ bản của tôi.

Hy vọng từ vựng tôi tích lũy được trong mấy ngày nay đủ để hiểu câu trả lời.

----------------------------------------------------

XX.zhidao

[?] Tôi đưa một chú mèo về nhà, cho nó thức ăn và nước uống, dọn cát mèo cho nó, quan hệ của chúng tôi là gì?

Người hỏi: Tài khoản nặc danh

[...] Trả lời

Sáu đồng cộng với sáu đồng - Cấp 1: Anh là chủ nhân, nó là thú cưng.

American - Cấp 40: Anh là nô lệ, nó là chủ nhân.

San Diego - Cấp 5: Lại thêm một người Trái Đất bị hạ gục. Hành tinh Mèo xâm chiếm Trái Đất rồi. Nhân loại ngu xuẩn.

----------------------------------------------------

...Thân phận của tôi bị bại lộ rồi ư?!

Cảm giác khủng hoảng khiến lông toàn thân tôi dựng đứng lên, nhưng lý trí và logic kiên quyết phủ định suy nghĩ này ngay từ lúc nó mới nảy ra: Tôi không đến từ hành tinh Mèo, tôi cũng không định làm gì người bảo hộ hết.

Trên hành tinh này không có dấu vết hoạt động của nhà du hành vũ trụ nào khác, đây là hành tinh tôi xác nhận đáp xuống sau khi thay đổi quỹ đạo phi thuyền thất bại. Ở hành tinh chưa được nền văn minh bên ngoài khám phá này, trừ phi tự tôi tiết lộ, nếu không thân phận của tôi không thể bị phát hiện được.

[ĐAM MỸ] Quan Hệ Nuôi DưỡngWhere stories live. Discover now