Quan hệ nuôi dưỡng 9

92 11 0
                                    

9.

Dịch: Kogi

[Ngày 1 tháng 7 năm 20XX]

Sau khi tôi khôi phục lại một phần nhúm lông đen trên đỉnh đầu, có vẻ người bảo hộ đã chấp nhận cách giải thích là "thay lông" rồi.

Anh ta không hề nghi ngờ thân phận của tôi, đây là chuyện tốt - Nhưng tôi phải sửa lại hành vi của mình dạo gần đây.

Tôi quá để ý mức độ yêu thích của người bảo hộ dành cho tôi.

Vì lo ngại khả năng bại lộ thân phận nên tôi đã quyết định thay đổi vẻ ngoài cho khớp với mắt thẩm mỹ của người bảo hộ - Hành vi phi lý trí này vi phạm nghiêm trọng quy tắc sinh tồn của một nhà du hành vũ trụ.

Đáp ứng nhu cầu của người bảo hộ là cách để đảm bảo tôi có thể ở trong hang ổ an toàn này và không bại lộ thân phận, nhưng những gì tôi làm mấy ngày nay lại đang mạo hiểm nguy cơ bại lộ thân phận để đáp ứng nhu cầu của người bảo hộ. Hành vi đi ngược lại với mục đích ban đầu này bắt đầu sai từ đâu tôi cũng không rõ, nhưng tôi không thể tiếp tục như vậy nữa.

Không được phép thay đổi quá nhiều vẻ bề ngoài, thói quen sinh hoạt, cách thức hoạt động và một số đặc trưng bên ngoài tương đối rõ nét của hình thái ngụy trang; muốn tiếp tục nhận được sự che chở của người bảo hộ, tôi phải đi sâu vào tâm lý của anh ta.

Sau khi chức năng giải mã ngôn ngữ được kích hoạt, tôi có thể đọc hiểu trôi chảy ngôn ngữ của người thống trị. Sau khi rút ra từ khóa và tiến hành tìm kiếm, tôi nhanh chóng tìm được nội dung mình cần:

Giống loài của người thống trị trên hành tinh này có đời sống tình cảm vô cùng phức tạp, thay vì thẳng thắn thành thật với nhau, họ lại muốn che giấu cảm xúc của mình hơn - Che giấu, không phải chôn vùi nó. Giống loài của người thống trị không thể che giấu việc cảm xúc bị ảnh hưởng, bọn họ cần một đối tượng mình hoàn toàn tin tưởng để tâm sự, đối tượng tin cậy này có thể là đồng loại cũng có thể là động vật thuần hóa. Hình thái ngụy trang của tôi chính là một trong các loài động vật thuần hóa, giống loài của người thống trị tin rằng trí tuệ của sinh vật này đủ để cảm nhận được sóng cảm xúc của chủ nhân, đồng thời chủ động bầu bạn và an ủi chủ nhân của mình.

Những thông tin này cho tôi biết phương hướng hành động tiếp theo của mình: Đáp ứng nhu cầu tình cảm của người bảo hộ, xây dựng mối quan hệ gắn kết chặt chẽ về mặt tình cảm theo chiều sâu, từ đó được ở lại nơi này mà không lo bại lộ thân phận.

Nhờ sự hỗ trợ của chức năng đọc suy nghĩ, tôi có thể cơ bản nắm bắt được những thay đổi tình cảm của người bảo hộ, cái khó là làm thế nào để ứng phó với sự thay đổi ấy một cách chính xác.

Tôi quyết định bắt tay từ việc cơ bản nhất.

- Tôi sẽ không coi người bảo hộ là người cung cấp nơi cư trú và thức ăn một cách đơn thuần nữa, mà sẽ coi anh ta là một cá thể sống có trí tuệ bình đẳng với tôi.

Từ hôm nay trở đi, tôi sẽ sử dụng tên của anh ta trong nhật ký: Đan Ninh.

[Ngày 2 tháng 7 năm 20XX]

[ĐAM MỸ] Quan Hệ Nuôi DưỡngHikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin