Quan hệ nuôi dưỡng 12

80 13 2
                                    

12.

Dịch: Kogi

[Ngày 30 tháng 7 năm 20XX]

Thiện cảm tôi dành cho cá thế sống Đan Ninh này khiến tôi phiền não hơn rất nhiều.

Tôi không thể nói cho anh ấy biết thân phận thật của mình, càng không thể từ "mèo" mà biến thành đồng loại của anh ấy, sau đó tiếp tục hưởng thụ sự che chở của anh ấy.

Người thống trị có sự đề phòng tâm lý nhất định đối với một đồng loại xa lạ, nếu một ngày tôi thay đổi hình thái ngụy trang thành "con người" xuất hiện trong nhà Đan Ninh, vậy thì theo logic bình thường, anh ấy sẽ báo cảnh sát ngay.

Tôi vẫn chưa muốn rời khỏi cuộc sống của anh ấy như vậy.

- Suy nghĩ này đối với tôi cũng hết sức mới mẻ.

Tôi đã không còn coi Đan Ninh là đối tượng quan sát nữa, lý do cho việc vẫn muốn chung sống với anh ấy dù đã loại bỏ giá trị điều tra chỉ có thể là nhu cầu tình cảm của bản thân tôi mà thôi.

Tôi muốn báo đáp thiện ý anh ấy dành cho tôi.

Khi tái tạo lại máy tính và có cơ hội biến hình lần hai, tôi không cần tự coi mình là "thú cưng" nữa, cách để báo đáp Đan Ninh sẽ nhiều hơn, hữu hiệu hơn, nhưng trước đó, anh ấy phải chấp nhận tôi sau khi biến hình đã.

Nếu điều kiện này không được đáp ứng thì tất cả chỉ có thể dừng lại ở đó.

Vì vậy trước hết tôi phải tạo ra một thân phận thích hợp cho mình.

Thời gian dài chung sống kết hợp với những cuộc trò chuyện của Đan Ninh cho tôi biết rằng Đan Ninh không có nhiều bạn bè (anh Triệu miễn cưỡng được coi là một trong số đó). Gần như toàn bộ thời gian nghỉ ngơi của anh ấy đều trôi qua trong nhà, thỉnh thoảng ra ngoài cũng chỉ để mua thức ăn và đồ dùng hàng ngày, hoặc là đưa tôi đi bệnh viện. Vì thiếu tư liệu về quá trình trưởng thành của Đan Ninh nên tôi không thể đoán ra tính cách anh ấy vốn dĩ đã như vậy, hay là do tính hướng khác biệt mà cố tình né tránh người khác.

Nhưng dù sao chăng nữa cũng chẳng thành vấn đề với tôi.

Bởi vì Đan Ninh lên mạng. Mà đối với hình thái ngụy trang của tôi, internet đúng là một nơi giao lưu trên cả tuyệt vời ấy chứ.

[Ngày 31 tháng 7 năm 20XX]

Năng lượng đã đầy.

Tôi lập tức kích hoạt chương trình tái cấu trúc.

Máy tính sinh học mất rất nhiều thời gian để tái tạo lại, nhưng biến đổi hình thái đang là cấp bậc ưu tiên số một, chỉ cần neuron thần kinh tái tạo ra chịu được chương trình vận hành, không làm tổn thương hệ thần kinh của kí chủ, vậy thì tôi hoàn toàn có thể sử dụng chương trình biến đổi hình thái.

Nói cách khác, chỉ cần hai ba ngày nữa, tôi sẽ có ngoại hình của người Trái Đất rồi.

Nhưng hiện tại tôi vẫn chưa vội thay đổi hình thái của mình.

Kết nối máy tính sinh học với mạng internet có ở khắp mọi nơi là một việc vô cùng dễ dàng: Năng lượng tiêu hao ít, mật mã mạng internet cũng chẳng nhằm nhò gì với máy giải mã đi kèm hệ thống. Mạng internet nguyên thủy giống như một bộ não lộ thiên, tôi có thể dùng nó để làm rất nhiều việc, chỉ cần chú ý không chiếm dụng quá nhiều lưu lượng số liệu khiến mình tự bại lộ là được.

Lịch sử lướt web của Đan Ninh giúp tôi dễ dàng tìm ra nền tảng dịch vụ thông tin anh ấy thường truy cập.

Hôm nay là chủ nhật, Đan Ninh không có kế hoạch đi ra ngoài, cứ ở lì trong phòng ngủ lên mạng, còn tôi nằm trên giường anh ấy.

Tôi dùng tài khoản mới đăng ký gửi một tin nhắn làm quen: "Chào anh".

Tôi nghe thấy anh ấy khẽ hừ một tiếng.

Anh ấy chưa trả lời tôi.

Thế là tôi lại gửi tin nhắn thứ hai: "Tôi theo dõi anh lâu lắm rồi, chúng ta kết bạn được không?".

Một lát sau, Đan Ninh mới đáp lại: "Xin lỗi, tôi không có hứng thú với 419".

Máy tính nhanh chóng tìm kiếm nghĩa bóng của con số "419" này, tôi ngại kinh khủng, cố gắng giải thích với anh ấy: "Tôi không có ý đó, tôi chỉ muốn kết bạn với anh thôi".

Không nhận được tin nhắn phản hồi từ Đan Ninh, máy tính cho biết khả năng anh ấy block tôi cao đến 94%.

Tôi nghi ngờ mình đã làm gì đó khiến Đan Ninh hiểu lầm, vì vậy anh ấy mới tỏ ra lạnh nhạt như thế. Hôm nay tạm thời bỏ cuộc vậy.

Tôi đăng xuất. Tên tài khoản xuất hiện ở khung đăng xuất khiến tôi cảm thấy hơi ảo não.

"18 cm" - Đây là số hiệu của hành tinh mẹ trong Liên Minh.

Không biết đến bao giờ tôi mới được về hành tinh mẹ nữa.

[ĐAM MỸ] Quan Hệ Nuôi DưỡngWhere stories live. Discover now