Quan hệ nuôi dưỡng 4

159 18 1
                                    

4.

Dịch: Kogi

[Ngày 14 tháng 5 năm 20XX]

Giữa tôi và sinh vật giống đực cung cấp nơi ăn chỗ ở cho tôi xảy ra mâu thuẫn nghiêm trọng - Tôi bắt đầu hoài nghi việc chấp nhận sự bảo hộ của một chủng tộc văn minh lạc hậu là một quyết định sai lầm.

Sự việc như sau: Hôm nay, không lâu sau khi tôi tỉnh lại từ giấc ngủ say, tôi bị ấn vào một cái chậu đựng đầy những hạt khoáng chất đã được gia công gọi là "cát mèo", đồng thời bị yêu cầu bài tiết trước mặt người bảo hộ.

Mệnh lệnh mang tính sỉ nhục này khiến tôi vô cùng phẫn nộ - Tuy tôi vẫn chưa bắt đầu nghiên cứu một cách có hệ thống về phương thức sinh hoạt của giống loài người bảo hộ, nhưng tôi có thể khẳng định, mặc dù trình độ văn minh rất thấp nhưng quần thể này đã có khái niệm "riêng tư". Bắt đầu từ hôm qua, sau khi trở về hang ổ, người bảo hộ đã vào căn phòng gọi là "nhà vệ sinh" ba lần, lần nào anh ta cũng đóng cửa để tránh ánh mắt của tôi.

Một sinh vật biết bảo vệ sự riêng tư của bản thân như vậy rốt cuộc xuất phát từ tâm lý gì mà lại chà đạp lên quyền riêng tư của sinh vật khác chứ?

Là để phô bày và nhấn mạnh địa vị thống trị của mình trước những loài vật nhỏ yếu ư?

Tôi không thể nào hiểu được.

Tôi không biết loài sinh vật tôi ngụy trang thành - "mèo" - sẽ phản ứng như thế nào trong trường hợp này, mà tôi cũng không định bại lộ thân phận thật trước mặt anh ta, vậy nên tôi quyết định dùng phương thức hòa bình nhất để bày tỏ sự phản đối của mình:

Không nhúc nhích, mặt đối mặt với anh ta.

Không lâu sau, người thống trị tỏ ra nhượng bộ, anh ta buông tay để tôi tự do rời khỏi đống hạt khoáng chất kia.

Cuộc tranh chấp lần này khiến tôi ý thức một cách rõ ràng việc chung sống với chủng tộc lạc hậu khó khăn đến mức nào, cho dù lần này tôi đã thành công khiến đối phương bỏ cuộc, nhưng lần sau thì sao?

Có lẽ tôi thực sự nên tính chuyện rời khỏi đây thôi.

Hiển nhiên người thống trị không hề phát hiện ra sự thay đổi của tôi, hoặc có lẽ đối với anh ta mọi việc anh ta vừa làm đều chính đáng và hợp lý. Anh ta ngồi xuống ghế sofa - "ghế sofa" mà tôi từng ngủ, chiếc kệ đối diện với sofa là "TV", thứ trong tay anh ta là "điện thoại", đây là những từ ngữ hôm qua anh ta từng sử dụng, tôi đã có thể liên kết chúng với sự vật và cách sử dụng chúng một cách chính xác. Anh ta cầm điện thoại lên bắt đầu gọi điện.

"Anh Triệu", tôi nghe thấy anh ta nói, "Con mèo em nhặt về không chịu đi vệ sinh...Ăn được hạt, hôm qua ăn nhiều là đằng khác...Vâng, vâng, em quan sát thêm xem thế nào".

Anh ta cất điện thoại di động, ngoảnh sang nhìn tôi.

Tôi đi ra ngoài.

[Ngày 15 tháng 5 năm 20XX]

Lại một lần nữa bị yêu cầu bài tiết trước mặt anh ta.

Cũng giống như hôm qua, tôi kiên quyết từ chối.

[ĐAM MỸ] Quan Hệ Nuôi DưỡngWhere stories live. Discover now