Quan hệ nuôi dưỡng 8

92 13 1
                                    

8.

Dịch: Kogi

[Ngày 5 tháng 6 năm 20XX]

Để giảm thiếu năng lượng tiêu hao không cần thiết, tôi tạm dừng viết nhật ký.

[Ngày 24 tháng 6 năm 20XX]

Kích hoạt chức năng giải mã ngôn ngữ, kích hoạt chức năng đọc suy nghĩ.

Bây giờ tôi có thể tập trung tích lũy năng lượng tái tạo lại máy tính sinh học rồi.

Lúc này người bảo hộ đi làm chưa về, dựa theo quan sát trong thời gian vừa qua, sau ngày hôm nay anh ta sẽ có hai ngày nghỉ trong hang ổ - Nói cách khác, tôi sắp có thời gian và cơ hội quét hình sóng điện não của anh ta, sau đó phân tích ra từng nhu cầu nội tại của "chủ nhân" rồi.

- Tôi sẽ trở thành "thú cưng" mà anh ta hài lòng nhất, trước khi tôi chủ động rời đi, người bảo hộ không có lý do gì để đuổi tôi cả.

Viễn cảnh đó mới tuyệt vời làm sao.

Tôi trông ngóng người bảo hộ đi làm về lắm rồi.

Trong khoảng thời gian chờ đợi, chức năng giải mã bắt đầu phân tích và phân loại thông tin lưu trữ, lượng thông tin khổng lồ lộn xộn trở nên rõ ràng và trật tự hơn hẳn. Các vấn đề gây trở ngại giao tiếp từ nay sẽ trở thành quá khứ - Nếu không cân nhắc đến tính an toàn, tôi thậm chí còn có thể trực tiếp giao lưu bằng ngôn ngữ với giống loài người thống trị cơ.

Ngoài ra, những thông tin này còn cho tôi niềm vui lớn hơn - Giống như lúc phát hiện ra máy tính của người bảo hộ, thông tin mới lại một lần nữa thay đổi đánh giá của tôi về văn minh trên hành tinh này: Thực ra hành tinh mà tôi dừng chân đã đứng bên ngoài cánh cửa văn minh rồi, chỉ cần một chiếc phi thuyền bay vào vũ trụ thôi, cánh cửa đó sẽ không còn là trở ngại nữa.

Với tốc độ phát triển khoa học kỹ thuật ở Trái Đất, tôi có thể chắc chắn rằng, chẳng bao lâu nữa Liên minh các hành tinh sẽ phải bổ sung thêm một cái ghế.

Tôi không thể đối xử với giống loài của người thống trị như sinh vật nguyên thủy cấp thấp nữa: Mặc dù giữa chúng tôi vẫn tồn tại chênh lệch rất lớn, nhưng muốn xóa bỏ khoảng cách này thì có lẽ chỉ cần một khoảnh khắc mà thôi.

Đương nhiên, giai đoạn này tôi vẫn phải che giấu thân phận thật, nhưng tôi có thể dùng thái độ bình đẳng để đối xử với người bảo hộ rồi.

Nhận thức mới và chức năng mới khiến tôi tỏ rõ sự nhiệt tình khi người bảo hộ mở cửa đi vào.

Người bảo hộ cũng rất hài lòng với biểu hiện của tôi.

Anh ta lắc lắc túi nilon trong tay, vui vẻ nói với tôi: "Hôm nay lại mua thức ăn ngon cho mày nè!".

Tôi cọ vào bắp chân anh ta đúng như cách thú cưng họ "mèo" thường làm.

Người bảo hộ cúi xuống xoa đầu tôi.

Chức năng đọc suy nghĩ khởi động...

"Dạo này Socola càng ngày càng ngoan - Nếu không có nhúm lông đen trên đỉnh đầu thì hoàn hảo!".

[Ngày 25 tháng 6 năm 20XX]

Người bảo hộ vẫn chưa rời giường.

Tôi ngồi ở phòng khách một mình suy nghĩ về tình hình hiện giờ.

Sự yêu thích mà người bảo hộ của tôi dành cho loài mèo là rất rõ ràng, nhưng trong tiềm thức, tình yêu anh ta dành cho những giống mèo khác nhau cũng khác nhau. Người bảo hộ thích nhất là nuôi giống mèo ta có vằn như hổ, thứ hai là mèo có bộ lông thuần một màu (không có yêu cầu gì về độ dài ngắn của lông).

Hình thái ngụy trang của tôi là một con mèo trắng lông ngắn, nhưng cũng không hoàn toàn một màu trắng - Tôi đã nhiều lần xác nhận trước tấm gương trong nhà vệ sinh, nhúm lông đen ở đỉnh đầu gần tai trái là tự nhiên chứ không phải vết bẩn rửa không sạch.

Chuyện này khiến tôi cảm thấy hơi nan giải.

Việc bị đối xử bất công do yếu tố ngoại hình gây ra là một trong những lý do hành tinh mẹ của tôi quyết định tiến hành cuộc cách mạng gen. Đoạn lịch sử đó khiến tôi thấm thía hậu quả nghiêm trọng mà màu lông khiếm khuyết bẩm sinh tạo thành.

Người thống trị muốn giống mèo nào thì sẽ có ngay giống mèo đó, nếu anh ta đưa một con mèo phù hợp với thẩm mỹ của anh ta về, có khả năng tôi sẽ bị đuổi ra khỏi hang ổ.

Hiểu biết của mỗi người thống trị trên hành tinh này về khoa học kỹ thuật là khác nhau, tôi không thể xác định được đã có người nắm được kỹ thuật phân tích hình thái ngụy trang hay chưa. Trong tình hình này tôi cũng không muốn tiếp xúc với thế giới bên ngoài quá nhiều.

Tôi phải tiếp tục ở lại hang ổ của người bảo hộ.

Vì vậy tôi phải cố gắng hơn nữa.

[Ngày 26 tháng 6 năm 20XX]

Thay đổi không thể thực hiện trong ngày một ngày hai.

[Ngày 27 tháng 6 năm 20XX]

Ngày làm việc, người bảo hộ đi làm.

Tôi ngồi trước gương cả một ngày, hiệu quả vẫn chưa rõ ràng lắm.

[Ngày 28 tháng 6 năm 20XX]

Người bảo hộ khen một con mèo xuất hiện trong TV xinh.

Giống mèo kia xếp thứ ba trong bảng xếp hạng yêu thích của anh ta.

Cao hơn thứ hạng của hình thái ngụy trang.

Tôi phải tăng tốc thôi.

[Ngày 29 tháng 6 năm 20XX]

Tôi nghĩ cố gắng của mình đã bắt đầu phát huy tác dụng.

[Ngày 30 tháng 6 năm 20XX]

Người bảo hộ vừa về nhà, anh ta nhìn tôi, vẻ mặt nghiêm túc, lông mày nhíu lại.

Tôi không biết có phải mình vô tình chọc giận anh ta hay không. Đúng lúc tôi chuẩn bị khởi động trình đọc suy nghĩ thì người bảo hộ đã móc điện thoại ra bấm số.

"Alo, anh Triệu à", giọng đầy lo lắng, "Không biết Socola bị làm sao, nhúm lông đen trên đầu ít đi nhiều lắm!...Thay lông? Chỉ hai ngày đã rụng hết sạch không còn một sợi nào sao?...Cuối tuần em đưa nó qua chỗ anh nhé...Vâng, cuối tuần".

Người bảo hộ đặt điện thoại xuống, nhìn đỉnh đầu tôi đầy lo lắng: "Không phải là bị bệnh gì đấy chứ?".

...

Ngoại hình tôi mất bao năng lượng để thay đổi:...

Điều đáng mừng là, để tiết kiệm năng lượng, lúc trước tôi không đặt mục tiêu thay đổi ngoại hình ở vị trí thứ nhất trong bảng xếp hạng.

[ĐAM MỸ] Quan Hệ Nuôi DưỡngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ