Quan hệ nuôi dưỡng 6

108 13 2
                                    

6.

Dịch: Kogi

[Ngày 29 tháng 5 năm 20XX]

Cả ngày hôm nay người bảo hộ không ra ngoài, điều này giúp tôi có cơ hội quan sát thói quen sinh hoạt của giống loài này ở trạng thái tự nhiên.

Gần trưa người bảo hộ mở cửa phòng ngủ đi ra, vệ sinh cá nhân đơn giản, chải chuốt lại mái tóc rối bù xù, sau đó vào bếp chuẩn bị thức ăn cho anh ta và tôi. Ăn cơm xong, anh ta lại trở về phòng ngủ - anh ta không đóng cửa nên tôi đi vào theo - và khởi động một loại máy móc trông rất ngu ngốc: máy tính.

Cái thứ vẫn chưa tiến hóa ra trí tuệ tự chủ này khiến tôi hết sức kinh ngạc, bởi vì điều này chứng tỏ phán đoán trước đây của tôi là một sai lầm nghiêm trọng: Trình độ phát triển của giống loài thống trị cao hơn nhiều so với những gì tôi nghĩ, mặc dù bọn họ vẫn cách "văn minh" đích thực một con đường dài, thế nhưng họ quả thực không nằm trong phạm trù người mọi rợ nguyên thủy.

Bọn họ có thể giao lưu, đồng thời cấp độ nguy hiểm của họ cũng cao hơn.

Những nhà du hành vũ trụ truyền miệng cho nhau rất nhiều câu chuyện bi thảm. Những câu chuyện này thường bắt đầu từ việc nhà du hành đến từ nền văn minh cấp cao bại lộ thân phận, và kết cục là cơ thể tiêu vong - Những giống loài luôn khát khao tìm tòi nghiên cứu về cánh cửa "văn minh" lúc nào cũng tràn ngập sự tò mò đối với những nền văn minh cấp cao, sự tò mò này có thể coi là nguy hiểm trí mạng đối với một nhà du hành lạc đội như tôi.

Tôi không có dự định dâng hiến cơ thể mình cho giống loài thống trị nghiên cứu. Tôi phải hành động cẩn thận hơn.

[Ngày 30 tháng 5 năm 20XX]

Người bảo hộ rời khỏi hang ổ để "đi làm" - Tôi vẫn chưa rõ nghĩa của từ này lắm, nhưng xem tình hình thì điều này có nghĩa là hôm nay tôi có thể độc chiếm toàn bộ hang ổ này gần 10 tiếng đồng hồ theo giờ Trái Đất.

Đúng vậy, tôi đã biết tên của hành tinh này trong ngôn ngữ của người thống trị rồi.

Người bảo hộ ra khỏi nhà nên tôi có cơ hội dùng máy tính của anh ta: Rất nguyên thủy, nhưng nền móng của mạng internet rất hoàn thiện, tôi có thể dùng nó để tải về và lưu trữ kiến thức của hành tinh này. Tôi huy động hết năng lượng tích góp được trong mấy ngày nay kích hoạt chức năng cập nhật thông tin của máy tính sinh học - Làm như vậy chắc chắn sẽ khiến quá trình tái cấu trúc máy tính sinh học chậm lại, nhưng bây giờ quan trọng nhất là phải nhanh chóng hiểu về cấp độ văn minh của hành tinh này, vậy thì tôi mới không rơi vào nguy hiểm khi còn chưa hiểu mô tê gì. Chức năng phiên dịch chỉ có thể chọn lọc một vài từ khóa để phiên dịch, muốn phân tích cụ thể thì phải kích hoạt chức năng giải mã ngôn ngữ nữa.

Vì vậy tôi cần nhiều năng lượng hơn.

Trước khi "đi làm", người bảo hộ đã đổ thêm thức ăn vào trong bát của tôi. Món ăn xét về tổng thể có thể nói là khá ngon này lại không chuyển hóa được thành nhiều năng lượng lắm, với lượng ăn hàng ngày của tôi, muốn có đủ năng lượng để khởi động chức năng giải mã thì cần những bảy ngày theo giờ Trái Đất.

[ĐAM MỸ] Quan Hệ Nuôi DưỡngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ