Quan hệ nuôi dưỡng 1

1.2K 34 3
                                    

1.

Dịch: Kogi

[Ngày 10 Tháng 5 Năm 20XX]

Phi thuyền rơi vỡ tan tành, khoang thoát hiểm cũng không thể tái sử dụng được nữa. Đây là một hành tinh vẫn còn ở trong thời đại hoang sơ, điều duy nhất đáng mừng là máy tính sinh học không hỏng hóc gì.

Vì năng lượng không đủ nên đành phải tiến hành ngụy trang tự vệ. Sau khi quét hình và đánh giá tất cả các sinh vật sống trong phạm vi 300 mét, tôi biến hình, hình thái hiện tại của tôi là một loài động vật cỡ nhỏ bốn chân hằng nhiệt.

[Ngày 11 Tháng 5 Năm 20XX]

Năng lượng trong máy tính sinh học cạn kiệt, không thể bổ sung năng lượng bằng cách bình thường, chỉ có thể tạm thời liên kết với mạch máu tủy sống để hút năng lượng trong máu.

Cần thức ăn.

[Ngày 12 Tháng 5 Năm 20XX]

Đến một khu vực quần cư phi tự nhiên với rất nhiều giống loài sinh sống, trong đó loài chiếm vị thế chủ đạo là một loài sinh vật hai chân đứng thẳng, qua quan sát có thể thấy sinh vật này sở hữu trí tuệ tương đối cao, chắc hẳn là người thống trị ở khu vực này.

Loài sinh vật này có phương tiện đi lại thay cho đi bộ, tuy tốc độ rất chậm nhưng có tính đe dọa khá cao đối với hình thái ngụy trang của tôi. Tôi phải cẩn thận.

Năng lượng thiếu hụt nghiêm trọng, vẫn chưa kiếm được thức ăn.

Theo như quan sát, những sinh vật ở đây sống theo quan hệ cộng sinh cùng có lợi. Sinh vật nhỏ yếu có thể xin sự giúp đỡ của người thống trị thông qua ngôn ngữ và động tác cơ thể.

Tôi quyết định thử xem thế nào.

Loài vật tôi ngụy trang có tiếng kêu rất đặc biệt - "Meow" - Vô cùng yếu ớt, phù hợp với định nghĩa "nhỏ yếu".

Rất nhanh sau đó, một thành viên trong số người thống trị đã đi tới chỗ tôi. (Sau khi quét hình xác định là giống đực).

"Nhóc con, sao mày lại ở đây?". Máy tính phiên dịch.

"Thức ăn, tôi cần thức ăn". Tôi xin anh ta giúp đỡ.

Anh ta nhìn tôi - Sinh vật trên hành tinh này thường thể hiện các biểu cảm khác nhau bằng cách khống chế cơ mặt của mình, tôi biết đây là một trong các phương thức giao tiếp, nhưng hiện tại tôi vẫn chưa phiên dịch được.

"Mày đói rồi phải không?".

"Phải, tôi cần thức ăn".

Sau khi tôi trả lời lại một lần nữa, anh ta vẫn không cho tôi thức ăn. Xem ra trình độ trí tuệ của sinh vật này vẫn chưa đủ để hiểu được ngôn ngữ của các loài vật khác trên hành tinh. Không hiểu ngôn ngữ của đối phương, vậy mà vẫn xây dựng được mô hình cộng sinh trông tương đối ổn định - Sau khi tìm được thức ăn, bổ sung năng lượng, có lẽ tôi phải nghiên cứu về phương thức giao lưu giữa các sinh vật nơi này mới được.

"Mày không còn sức để kêu nữa rồi, chắc là đói lắm hả". Anh ta nhếch miệng, "Chờ tao một lát".

Sau đó anh ta quay người bỏ đi.

[ĐAM MỸ] Quan Hệ Nuôi DưỡngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ