(Quyển 1) Chap 4: Show giả tình thật (2)

1.2K 98 16
                                    

Show giả tình thật (2)

Đã là nghệ sĩ trình diễn thì chắc chắn ai cũng có lần gặp sự cố hoặc mắc lỗi trên sân khấu. Cái này là sự thật, chẳng có ai dám vỗ ngực tự hào nói rằng tôi chạy cả trăm show thì trăm show cái nào cũng ngon nghẻ hết cả. Nếu như tất cả đều suôn sẻ, thì chẳng qua là khán giả không phát hiện được, hoặc không là chính nghệ sĩ đã chữa cháy kịp thời để khiến cho người xem tưởng là họ đang diễn mà thôi. Sau đây là danh sách tổng hợp những lỗi hoặc sự cố sân khấu mà nghệ sĩ thường hay mắc phải.

Thứ nhất, quên hoặc nhầm lời hát/vũ đạo

Con người thì không có ai hoàn hảo cả. Cho dù là người có trí nhớ tốt tới đâu đi chăng nữa thì đôi khi cũng sẽ có lúc đãng trí hoặc là tự dưng sẽ làm những việc trái với những gì mình định hình trong đầu. Một ca sĩ trong sự nghiệp ít thì cũng có chục ca khúc, còn nhiều thì sẽ có hàng trăm bài nhạc, mỗi một bài lại có lời hát, giai điệu, vũ đạo khác nhau. Vậy cho nên khi biểu diễn, việc mắc lỗi vẫn có thể xảy ra.

Uzumaki Naruto, main vocal của Five Knights, trong thời gian hoạt động cùng nhóm, cũng đã từng mắc lỗi nhầm bài hát trên sân khấu. Việc này xảy ra khi cả nhóm trình diễn live bài hát "Why did i fall in love with you". Trong khoảng thời gian này thì Five Knights cũng đang tiến hành quảng bá song song hai thị trường Nhật - Hàn, vậy cho nên bài hát "Why did i fall in love with you" ngoài bản gốc là tiếng Nhật thì cũng phát hành một phiên bản tiếng Hàn. Vì tiếng Hàn chưa sõi, cho nên nhiều bài hát, công ty chủ quản sẽ phiên âm chuyển ngữ ra cho các thành viên, và năm chàng trai Five Knights chỉ cần học thuộc bản chuyển ngữ rồi lên hát. Không chỉ riêng Five Knights mà nhiều nghệ sĩ khác cũng áp dụng cách này. Thế nên mới có trường hợp ca sĩ ở trên sân khấu hát rất tình cảm nhưng thực ra bên trong bọn họ cũng có hiểu nghĩa ca từ quái đâu, vì thế nên mới sinh ra nhiều tình huống dở khóc dở cười.

Hôm đó khi đang hát, câu hát của Naruto đáng nhẽ phải là "Suki da yo", nhưng do hôm trước vừa chạy show bên Hàn xong, cộng thêm cả việc não bộ chập cheng hay gì đó, Naruto tương thẳng câu "Sarang hae yo" vào mặt khán giả. Câu hát của hắn khiến cho Sasuke, Shino, Choji và Kiba đơ ngay tại chỗ. Bản thân Naruto sau khi hát xong câu đó cũng biết là mình sai tè le nhưng để không phá hỏng tiết mục nên mặt vẫn tỉnh bơ làm ngơ và... hát tiếp.

Cả bài tiếng Nhật, tự dưng câu giữa thêm một câu tiếng Hàn vào thì ai chẳng biết là hát sai lời. Thế nhưng vì Naruto diễn quá sâu cộng với việc vocal của hắn quá tốt, thế nên khán giả nếu không phải fan thì cũng không nhận ra là hắn hát... nhầm lời mà lại tưởng là bài hát nó như thế. Tuy nhiên vẫn có người tinh ý nhận ra, thế nên fan đành phải bào chữa cho idol như sau "Thôi thì dù sao anh tôi cũng live thật chứ không nhép". Main rapper Kiba thậm chí còn bảo "Thôi cũng may là hát thành Sarang hae yo nghe nó cũng vần, chứ hát thành Wo Ai Ni thì chúng tôi tống cổ cậu ra khỏi nhóm ngay và luôn."

(Naruto Fic) Muôn màu showbizNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ