Chương 4

3.6K 220 30
                                    

Sau một khởi đầu tiết học tệ hại, quấy nhiễu, tôi cuối cùng cũng đẩy đi được những suy nghĩ khó ở kia và tập trung chú ý vào nội dung bài học

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Sau một khởi đầu tiết học tệ hại, quấy nhiễu, tôi cuối cùng cũng đẩy đi được những suy nghĩ khó ở kia và tập trung chú ý vào nội dung bài học. Môn toán với tôi không thành vấn đề, do tôi đã tự học qua gần hết nội dung trong kỳ nghỉ hè rồi, và bây giờ dành ra chút thời gian ghi lại các điểm cần chú ý cho bài kiểm tra và các tổng hợp bài học cần thiết cho Sofia trong nửa giờ học còn lại, dù cho tôi không chắc lắm mình có dịp gặp lại nhỏ nữa không, nhưng tôi thầm mong đợi là có. Em ấy trông có vẻ là một cô gái tốt, thành thật, và tôi không ngại làm bạn với nhỏ. Ẻm là dạng người mà tôi dễ thân cận - ham học, dễ tính, tốt bụng. Là lựa chọn an toàn. Cô nàng là kiểu con gái mà mẹ tôi sẽ phấn khích khi tôi dắt về nhà, là dạng con gái mà Jamie sẽ lập tức thích ngay và sẽ rủ nhỏ đi mua sắm hay cùng đi ăn trưa để lén buôn chuyện về tôi. Em ấy là kiểu con gái mà tôi, một ngày nào đó, chắc hẳn sẽ ngỏ lời hẹn hò với nhỏ.

Một ngày nào đó.

Giờ học còn lại chậm rãi trôi qua, bụng tôi kêu vang vừa lúc giờ giải lao đến. Tôi chả buồn đi gặp tên Benny kia với cái giờ nghỉ ngắn ngủn này, quyết định đi thẳng sớm tới phòng học kế và ăn nhẹ ở đó. Các dãy bàn được sắp xếp gọn thành hàng, mỗi bàn ngồi được hai người cạnh nhau. Mấy cái bàn đã từ lâu bị vẽ bậy đầy và khắc bừa nguệch ngoạc ở trên mặt, và dưới bàn hiển nhiên là có đầy các cụm bã kẹo cao su và vài thứ không dám nhắc tới. Giờ đây, ngồi một mình trong lớp học, máy lạnh ù ù lười biếng hoạt động ở đằng sau, tôi thở phào nhẹ nhõm. 

Kể từ lần chạm mặt lúng túng trước giờ học, tôi không còn thấy hay nghe gì về Nico đâu nữa, và thả lỏng người đi với ý nghĩ rằng hắn hẳn là đã cúp học và rời khỏi trường sau khi hút thuốc lá xong. Có lẽ hắn ta đã rời đi cùng cô gái ban sáng, hoặc là một con nhỏ khác trong dàn hậu cung của hắn ta. Dù sao thì, hắn không còn ở đây, vậy nên tôi rất là mừng - thật tốt khi đỡ phải rụt người lủi vào góc né trái tránh phải khỏi gã.

Xé mở gói bánh quy và ném vài cái vào miệng, tôi mở quyển sách đọc dở trên tàu lúc sáng, tôi nở nụ cười mỉm dựa đầu vào lòng bàn tay, khuỷa tay chống lên bàn. Thời gian chậm rãi trôi, âm thanh duy nhất trong phòng là tiếng tôi lật trang sách và thỉnh thoảng rột rột tiếng nhai bánh, những âm thành ồn ả của các nhóm tám chuyện bên ngoài tạo nên một bức màn âm thanh rộn rả. Mới trôi qua một nửa của giờ nghỉ dài 20 phút, cửa phòng bỗng nhiên bật mở, khiến tôi giật cả mình, miếng bánh trên ngón tay rớt xuống mặt bàn đầy mẩu vụn bánh.

Ga Giường (Tình Trai - BL Tây)On viuen les histories. Descobreix ara