Kết thúc

1.6K 94 21
                                    

10 năm sau

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

10 năm sau

Ngồi trên sàn nhà bên cạnh chiếc bàn cà phê, hai chân gác dưới mặt kính nhẵn bóng, tôi thở dài mệt mỏi. Lấy kính ra xoa xoa sống mũi đang nhức nhối, tôi nhắm mắt để cho chúng nghỉ một lát, những bài nộp trước mặt bắt đầu nhòe đi. Mở chúng ra một lần nữa, tôi duỗi thẳng chân tay mệt mỏi của mình, trước khi ngả đầu ra sau để tựa vào thành cái ghế sa lông phía sau. Căn hộ khiêm tốn của chúng tôi hơi tối, chỉ có chiếc đèn sàn bằng đồng tỏa ánh sáng mờ ảo lên chiếc bàn cà phê. Đã được một lúc rồi, căn hộ đã thật yên tĩnh và chỉ có tiếng sột soạt nhịp nhàng của cây bút trên giấy tờ.

Đã mười năm kể từ khi tôi tốt nghiệp cấp ba, và sau khi đó một chút kể từ khi tôi ở cùng với Nico. Chung sống với nhau bốn năm qua, trong khi mối quan hệ của chúng tôi vẫn rất vững như bàn thạch, như mọi mối quan hệ thì đều có những khúc mắc trên con đường ấy. Đôi khi con đường của chúng ta cong tách ra khỏi nhau, hoặc đi qua một con đường gập ghềnh, nhưng cuối cùng họ vẫn luôn tái hợp lại. Tôi không thể tưởng tượng một cuộc sống mà không có Nico, và tôi biết anh ấy cũng cảm thấy giống như vậy.

Sau tất cả, dường như chỉ phù hợp với tôi là theo đuổi một công việc ngành khoa học, mặc dù một số người đã ngạc nhiên khi tôi quyết định không chỉ nghiên cứu về nó mà còn dạy nó. Bây giờ dạy môn sinh học cho những thanh thiếu niên ngỗ ngược, những sự kiện thời trẻ của tôi dường như đã quá xa vời. Chuyện đã lâu lắm rồi, nhưng thỉnh thoảng, sẽ có thứ gì đó gây gợi nhớ tôi lại về những khoảng thời gian đó và mọi thứ sẽ trở lại với một sự rõ ràng đáng ngạc nhiên khiến tôi chệch đi hướng suy nghĩ hiện thời.

Nhìn đống giấy bài bên dưới, tôi không khỏi mỉm cười, bờ môi cong lên đầy hoài niệm.

"Vậy nên, khi nào cậu mới rảnh để mà chúng ta có thể làm thí nghiệm đây?"

"Hở? Chờ xíu," Alyssa đáp, ngón tay bấm bùm bùm trên điện thoại trong khi các đứa bạn của cô nàng ngó qua vai nhỏ.

"Ờ, ừ, không thành vấn đề," tôi nói, sau đó phát ra mấy câu mỉa mai và nâng đống sách sang tay kia, thật là mệt. "Dù sao tôi cũng chẳng đi đâu được."

"Cuối tuần này tôi rảnh," giọng nói thô trầm của Nico đột ngột phát ra, đầu Alyssa bật nảy lên khỏi điện thoại, tay vừa bấm dở 'biểu tượng cảm xúc giơ ngón tay giữa' vừa chớp mắt.

Ga Giường (Tình Trai - BL Tây)Where stories live. Discover now