XVIII.

680 60 13
                                    

57.
Sau khi luyện tập nhanh tay lẹ mắt phân chia các bộ phận lắp ráp cơ giáp, đinh sò ốc vít... thì Vinh Đại cho Allen luyện lắp ráp mạch điện.

Anh nghi ngờ ngày đó vì anh rời 'sư môn', không theo sư phụ làm nghề nên Vinh Đại ghi thù, muốn đì anh một chút, dù trước đó anh đã nghĩ thầy muốn tốt cho anh. Quả thật, Allen nghĩ không lệch đi đâu được cả, sau vài lần nghiêm túc ra bài tập, Vinh Đại muốn đì học trò cưng của mình luôn. Ông chú bắt anh lắp ráp mạch điện khó nhằn thay vì mấy vi mạch đơn giản trước với lý do "người tài không cần ôn lại điều đơn giản", Allen kiểu "???" nhưng vẫn phải cặm cụi vùi đầu nối điện...

Kết thúc một ngày luyện tập, Allen tự về nhà, đã lâu rồi anh không tự về nhà thế này. Mộc Hinh muốn kêu tài xế tới đón hoặc bản thân hắn tự đón, anh từ chối hết, đều lớn cả rồi, anh có thể tự về thì sao phải khiến Beta nhà anh nhọc công chứ.

Bắt tuyến xe buýt đến khu nhà cao cấp xong cũng phải đi bộ một đoạn, lúc xe buýt đang chạy, Mộc Hinh lại nhắn tin đến hỏi anh có muốn hắn lái xe ra chở vào không? Anh từ chối, đi bộ tốt cho sức khỏe. Anh không ngại đâu.

"Allen?", giọng nói quen thuộc vang lên, anh ngoảnh mặt nhìn ghế bên kia, là Kai đang ôn hòa cười với anh. Allen hơi cau mày, anh đã kéo anh trai vào danh sách đen, nhà hai người cũng ở khu khác nhau không thể nào tình cờ như thế được.

"Anh dâu", Allen bình thản đáp.

Kai có chút cứng họng, ậm ừ không biết nói gì nữa. Anh cứ tưởng xong rồi ai ngờ người kia đứng dậy, bước qua ngồi vào ghế trống bên cạnh Allen, cả hai tiếp tục im lặng. Allen không có ý định nói gì với loại người này, Kai hay anh trai đều không đáng để anh gọi là người nhà.

"T... Thật xin lỗi"

"?", Allen cau mày, "anh có lỗi gì phải xin đâu?".

"Thay Alex xin lỗi cậu, mong hai người có thể làm hòa với nhau, dẫu sao cũng là anh em trong nhà", Kai nhẹ giọng giải thích, Allen không kiên nhẫn chút nào cả, anh nhìn ra ngoài cửa sổ, không muốn trả lời.

"Năm nào cũng là cậu hỗ trợ chiến lược nên Alex mới chuẩn bị tốt cuộc thi lắp ráp cơ giáp sắp đến, dù ủy khuất cậu nhưng tiền thưởng hai anh em cũng chia nhau mà, năm ngoái năm nay thiếu cậu hỗ trợ... Alex có chút lúng túng không biết định hướng thế nào"

Hóa ra muốn xuống nước để anh trợ giúp cho cuộc thi cơ giáp, ngày trước Allen ngốc nghếch tin rằng hai người vẫn có hi vọng làm anh em thân thiết nên luôn ra sức tìm hiểu, nhắn hỏi bạn bè những người rành rẽ để vạch phương hướng, chiến lược để không vào top 10 cũng nằm trong top 20 toàn quốc. Chỉ là dần dà anh nhận ra Alex chỉ lợi dụng anh thôi, huynh đệ tình thâm gì đó đều do anh tự tưởng tượng ra cả.

"Sao tôi phải giúp anh ta? Chúng tôi... từ khi hai người lén ghép đôi tôi thì tôi đã không có người thân nào nữa. Mồ côi cũng tốt, ít ra ông trời cũng thương, bù lại nhà 'vợ' đối xử rất rất tốt với tôi, biết tôi thích gì, khát vọng gì. Còn Alex? Anh ta chỉ muốn tôi đứng sau, bất tài, vô dụng"

Xe buýt dừng ở trạm, Allen đứng bật dậy, không muốn nghe Kai nói gì thêm nên anh đành xuống trước một trạm. Đi bộ xa hơn ban đầu dự tính nhưng bên tai không có tiếng ruồi muỗi vo ve.

[Danmei ABO] Hòa Hợp 100%जहाँ कहानियाँ रहती हैं। अभी खोजें