Chương 28: Tân nhân

1.4K 87 8
                                    

Nghe tiếng gọi, Ngụy Anh Lạc xoay đầu nhìn, trong một khoảnh khắc nàng như đóng bằng. Anh Lạc nhìn xuống Tiểu Yến Tử

- Con dẫn ngạch nương chạy đi, không được quay đầu lại.

Tiểu Yến Tử vừa nghe như thế liền nhanh chóng nắm lấy tay Dung Âm, bấu chặt lại

- Ngạch nương, A Mã nói người không được quay đầu lại, đi theo con, tự nhiên một chút giống như không quen A Mã.

Dung Âm biết rằng đã có chuyện xảy ra, nàng nắm lấy tay Vĩnh Tông và Tiểu Yến Tử chậm chậm đi về phía trước, thi thoảng lại dừng ở hàng này mua một chút đồ, chỉ giống như  qmột nữ nhân đang dẫn con đi chơi bình thường.

- Nhàn phi nương nương – Anh Lạc khi xác định Dung Âm đã đi khỏi đó rồi nàng mới hít một hơi sâu để đối diện với nữ nhân đó.

Người trước mặt nàng không ai khác là Nhàn Phi Huy Phát Na Lạp Thục Thận. Na Lạp Thục Thận vừa nghe Ngụy Anh Lạc gọi liền đưa tay lên ra hiệu bảo Ngụy Anh Lạc im lặng.

- Nơi này không tiện dể nói chuyện, đi theo ta – Na Lạp Thục Thận kéo tay Ngụy Anh Lạc. Cả hai cùng nhau rời khỏi chợ để đi đến một quán trọ nhỏ.

Ngồi trên bàn trà, lúc này Ngụy Anh Lạc mới nhìn rõ, gương mặt của Na Lạp Thục Thận hốc hác đi rất nhiều, mắt hằn tơ đỏ, hình như là sức khỏe không ổn. Dù vẻ ngoài vẫn thể hiện sự trầm mặc, điềm đạm nhưng chẳng thể nào che đi được vẻ mệt mỏi trên gương mặt. Đưa mắt nhìn xuống chân váy Ngụy Anh Lạc nhận ra nó không được lành lặn cho lắm. Chân váy đầy vết bùn đất và có cả vết rách. Một phi tần của hoàng đế làm thế nào mà trở thành bộ dạng như vậy? Hay là nàng ta tạo phản, không có khả năng, kiếp này làm gì có ai tranh giành với nàng ta.

- Nhàn phi nương nương, rốt cuộc đã có chuyện gì xảy ra?

Na Lạp Thục Thận đưa mắt quan sát Ngụy Anh Lạc một lượt rồi trực tiếp tiến tới quỳ xuống bên cạnh nàng

- Anh Lạc, ta xin cô hãy giúp ta cứu Tịnh Hảo!

Ngụy Anh Lạc không kịp hiểu chuyện gì đang xảy ra, nàng đỡ Thục Thận dậy để tránh người khác nghi ngờ

- Nhàn phi, đừng như vậy, từ từ mà nói ra.

Ngồi trên ghế, nàng ta hít một hơi sâu

- Sau khi cô xuất cung, ta đã được Thái hậu tấn phong làm hoàng hậu, Tịnh Hảo được sắc phong làm quý phi. Lúc đầu, bọn ta vì long ân mà tranh giành, song, khi dần dần nhận ra hậu cung này, bọn ta vì cớ gì mà phải dùng cả tính mạng để giành giật một nam nhân vĩnh viễn không yêu mình. Ta cùng Tịnh Hảo đã cùng nhau bầu bạn, hy vọng có thể tự sưởi ấm lẫn nhau qua khỏi kiếp này. Nửa tháng trước, hoàng thượng vi phục xuất tuần, mang theo ta và Tịnh Hảo. Ngay thời điểm đó, chúng ta đã nảy ra một ý nghĩ mà bây giờ còn tự xem là gan tày trời.

Nói đến đây, Ngụy Anh Lạc đã đại khái đoán được hai người kia muốn làm gì. Loại tình huống này, quả thật vạn vạn không thể nào ngờ tới được.

- Người… vì sao lại đem chuyện này nói ra?

- Vì ta không còn lựa chọn nào khác – Na Lạp Thục Thận lắc đầu

[BHTT][DHCL][GL] Sơn Hữu Mộc HềWhere stories live. Discover now