Chương 14: Nội ứng ngoại hợp

1.6K 98 7
                                    

Từ sáng tới giờ ai gặp Ngụy Anh Lạc cũng tự động lui ba bước, ai cũng tự hỏi rằng người này đêm qua làm việc ở Âm Ti hay sao mà sáng nay mặt giống như Diêm Vương, sát khí đằng đằng.

Nguyên nhân thì chắc có một mình Phú Sát Dung Âm biết. Ngụy Anh Lạc đang tức giận vì việc nàng muốn đi Dưỡng Tâm điện chăm bệnh cho hoàng thượng. Không rõ vì sao mà Càn Long bị bệnh đậu mùa dù đang là tiết thu. Nghe như thế, Dung Âm quyết định đến đó chăm sóc cho y nhưng bị Anh Lạc cản lại.

- Không được, người không được đi – Ngụy Anh Lạc nghiêm mặt.

- Anh Lạc, ngươi đừng như thế, dù gì ta cũng là hoàng hậu Đại Thanh, nếu như không đến chăm sóc cho y thì sẽ dẫn tới nhiều điều phiền phức – Dung Âm ôn hòa nói.

Tuy trong lòng Ngụy Anh Lạc có chút vui vì Dung Âm là do trách nhiệm của hoàng hậu mới đến chứ không phải thực tâm muốn chăm sóc con rồng ghẻ kia nhưng vẫn cố chấp nói.

- Được, nhưng người nhất định phải dẫn Anh Lạc theo. Ngoài ra, để cho Anh Lạc chăm sóc y, nhấc quyết không được để cho chính mình bị mệt.

Ngụy Anh Lạc đằng đằng sát khí mà theo Dung Âm đến chăm sóc Hoằng Lịch. Nàng nhất quyết không để Dung Âm quạt cho y cả đêm, chỉ để nàng quạt nửa canh giờ liền đẩy nàng ra ngoài. Ái Tân Giác La khó ưa Hoằng Lịch bắt nàng thoa thuốc, nàng dùng nước lô hội giúp hắn. Không phải do nàng lo cho hắn mà vì nàng mong hắn mau khỏi để đá hắn đi.

- Nước lô hội này ở đâu ngươi có?

- Bẩm hoàng thượng, là do nô tài làm – Anh Lạc nói dối không thèm chớp mắt.

Ngụy Anh Lạc không phải là người hao tâm tổn sức làm nước lô hội kia.
Thực tế là nàng đã thỉnh cầu Diệp Thiên Sĩ mới có được. Nước có công dụng tốt, nên nàng đến xin một lọ nữa, thuận tiện hỏi thăm luôn một chuyện mà mình quan tâm.

- Lão Diệp, nghe lời căn dặn của lão, Ngũ a ca thường xuyên được tắm nắng, hiện giờ da dẻ chẳng những hết vàng, mà còn trắng múp rất đáng yêu!
Tiểu Vĩnh Kỳ ngày một mập mạp, Anh Lạc đặc biệt vui vẻ.

- Sau này còn cần chú ý gì nữa không?

Phải chăm sóc tiểu Kỳ tốt một chút, kéo nó sang Trường Xuân Cung mà chơi, chắc chắn nương nương sẽ rất thích. Kiếp trước Ngụy Anh Lạc yêu quý Vĩnh Kỳ có phần còn hơn cả con trai nàng là Vĩnh Diễm. Nàng từ chỗ phán quan biết được thì sau khi nàng chết, Vĩnh Diễm lên ngôi, lấy hiệu Gia Khánh, đối với hoàng huynh của hắn là Vĩnh Kỳ đặc biệt đãi ngộ tốt. Hôm nào có dịp, Anh Lạc nhất định phải đem chuyện thú vị kể cho Dung Âm.

- Hết rồi, chỉ cần ăn ngon ngủ yên, Ngũ a ca có thể an ổn trưởng thành." Diệp Thiên Sĩ cười nói. Đúng rồi, cô quan tâm mỗi Ngũ a ca thôi hả? Sao không thấy cô lo lắng cho Hoàng thượng vậy?

Ai thèm quan tâm hắn? Ngụy Anh Lạc trên mặt tươi cười

- Đương nhiên lo lắng rồi. Diệp đại phu, đến khi nào Hoàng thượng mới khỏi bệnh vậy?

Còn không mau hết bệnh thì băng hà luôn đi con rồng đáng ghét, Ngụy Anh Lạc lòng mắng kẻ kia.

- Bệnh giới sang này của Hoàng thượng, theo lý chỉ cần một tháng là hết, nhưng hiện giờ đã kéo dài lâu như vậy rồi

[BHTT][DHCL][GL] Sơn Hữu Mộc HềWhere stories live. Discover now