Chương 19: Hoạ vô đơn chí (Hạ)

1.4K 94 3
                                    

Ngụy Anh Lạc bị giải đến Dưỡng Tâm Điện, trước mặt Càn Long, Ngụy Anh Lạc cúi đầu sát đất, ngẩng cũng không ngẩng lên.

- Tất cả các ngươi lui xuống đi - Hoằng Lịch lạnh lùng hạ lệnh. Tất cả nội giám bao gồm Lý Ngọc cũng ra khỏi đó.

Ái Tân Giác La Hoằng Lịch sắc mặt khó coi hơn gặp quỷ, hắn cầm lấy tách trà ném vào bên cạnh Ngụy Anh Lạc
- Ngụy Anh Lạc, ngươi đúng là gan to bằng trời. Hoàng hậu đối với ngươi ra ân bảo vệ ngươi lại muốn hãm hại nàng?

Ngụy Anh Lạc ngẩng đầu nhìn Hoằng Lịch đầy nghi hoặc, hãm hại Dung Âm, hắn rốt cục đang nói cái gì?

- Hoàng thượng, nô tì ngu dốt, không biết người đang nói điều gì?

- Ngụy Anh Lạc, ngươi đừng giả vờ trước mặt trẫm. Nhĩ Tình đã báo lại, ngươi nhân lúc hoàng hậu hôn mê mà ngang ngược lộng hành, chưa kể thuốc mang vào phòng căn bản không cho hoàng hậu uống. Đó là lí do nửa tháng nay nàng vẫn hôn mê bất tỉnh. T ừ trong phòng hoàng hậu, trẫm tìm thấy lư đồng có Xạ Hương, là loại hương cực độc. Ngươi còn ngụy biện?
Hỉ Cát Lạp Nhĩ Tình, Ngụy Anh Lạc cười khẩy, thì ra là cô ta. Trách cũng trách nàng đã quá bất cẩn vì trả thù Dụ Thái Phi mà để cho nàng ta có cơ hội ra tay. Nhưng mà Hỉ Cát Lạp Nhĩ Tình, chút kế mọn này của cô muốn hại Ngụy Anh Lạc ta? Đợi ba kiếp nữa đi.

Ngụy Anh Lạc chậm rãi giơ cổ tay còn dính băng trắng của mình ra, Càn Long liếc mắt xuống

- Hoàng thượng, quả thật nương nương không uống thuốc, số thuốc kia là do Diệp Thiên Sĩ kê cho nô tì. Mỗi ngày hai lần, nô tì dùng máu mình dẫn dược cho nương nương ẩm huyết. Chuyện hoàng hậu Đại Thanh phải dựa vào máu của một bố y cung nữ để duy trì sinh mệnh không phải chuyện vẻ vang gì, tất nhiên nô tì không dám kể ra - Vừa nói đoạn nàng kéo xuống lớp băng mỏng.

Hoằng Lịch nhìn kẻ kia sắc mặt nhợt nhạt, thân thể gầy gò, cổ tay chằng chịt vết cắt lớn nhỏ, cố chỗ sắp lành, có chỗ dễ dàng nhìn ra vết thương chỉ vừa mới xuất hiện ngày hôm qua. Càn Long không khỏi chấn động, hắn vốn cho rằng Ngụy Anh Lạc tiếp cận hoàng hậu vốn không có ý tốt gì, lần này lại sẵn sàng vì nàng mà tính mạng cũng không cần.

- Được, còn chuyện Xạ Hương, ngươi giải thích thế nào?

- Hoàng thượng, nếu nô tì nói rằng đó là có người hãm hại nô tì người có tin không? - Ngụy Anh Lạc trực tiếp nhìn sâu vào Càn Long mà chẳng hề sợ hãi. Nàng dù sao cũng từng là thê tử của hắn một kiếp, đối với kẻ kia, nàng tất nhiên hiểu hắn là loại người gì. Nàng biết hắn đâu dễ dàng bị lừa như vậy, chẳng qua hắn đang tìm cớ để hoạch họe nàng.

- Nương nương không thích hương đậm nên từ trước tới giờ Trường Xuân Cung đều dùng hoa nhài để làm hương. Nếu như nô tì thực sự muốn hãm hại nương nương thì cũng sẽ không để xạ hương vào vì chính nô tì cũng ở đó hầu hạ người. Ngoài ra, nô tì to gan hỏi có phải Xạ Hương hoàng thượng tìm thấy là vào buổi chiều không?

Càn Long không đáp, Ngụy Anh Lạc biết mình đã nói đúng, nàng thuận nước đẩy thuyền tiếp tục đem Nhĩ Tình gậy ông đập lưng ông.

- Vì sau buổi sáng, Anh Lạc sẽ đem hương đã đốt đi thay một lần, buổi trưa sẽ thay một lần nữa, chỉ có buổi chiều tối sẽ không thay vì khi ấy dùng loại hương nhẹ hơn là hương hoa lan. Hoàng thượng không tin có thể tra hỏi cung nhân của Trường Xuân Cung rằng có phải ngày nào nô tì cũng hai phiên thay hương vào buổi sáng và buổi trưa hay không.

[BHTT][DHCL][GL] Sơn Hữu Mộc HềWhere stories live. Discover now