Chương 9: Dần khỏi quỹ đạo

2.4K 125 1
                                    

Sự việc Hòa Thân vương Hoằng Trú bị hoàng đế trừng phạt khiến trong cung trên dưới ai cũng hả hê. Ngụy Anh Lạc và Cao Ninh Hinh đã đi một nước đi cao tay. Dẫn Hoằng Trú tự lòi đuôi cáo, tội chồng thêm tội rồi lại để Càn Long vừa hay ở đó. Càn Long vốn đã nhẫn nhịn Hoằng Trú lâu ngày nhưng vì nể mặt Dụ Thái Phi cũng như chưa có cơ hội nên mới năm lần bảy lượt bỏ qua. Còn lần này, y gây họa lớn, xúc phạm Hoàng hậu Đại Thanh, cưỡng bức dân nữ, tham ô hối lộ công khai, Càn Long đã có một lý do để có thể giết gà dọa khỉ. Có lẽ nhờ lần hợp tác chống giặc đó mà Trường Xuân cung và Trữ Tú cung đã đình chiến. Họ Ngụy ra sức lấy lòng người yêu chữ tỏ tình của tỷ tỷ mình là Cao Ninh Hinh, cứ bảy tám ngày là đem sang Trữ Tú Cung một bộ hí phục dẫn tới Cao dễ dãi Ninh Hinh cảm thấy Ngụy Anh Lạc cũng không đáng ghét lắm.

Ngụy Anh Lạc suy đi nghĩ lại, nàng quyết định phải đem tất cả kẻ thù nguy hiểm quy thành bạn. Nàng còn lên hẳn một danh sách, Cao Ninh Hinh thì không đáng lo. Nạp Lan Thuần Tuyết không có đầu óc nên càng không ngại, lấy lòng Lục Vãn Vãn tức sẽ thu được Nạp Lan Thuần Tuyết. Ngụy Anh Lạc nhận thức được việc bản thân sống lại đã khiến mọi chuyện rối loạn lên, việc báo thù cho tỷ tỷ xem như được đẩy nhanh hơn dự kiến, tức là trước khi nương nương có thai ngã lầu, trước khi Na Lạp Thục Thận hắc hóa. Tiểu Vĩnh Kỳ còn chưa ra đời nữa mà. Như thế, nàng còn khá nhiều thời gian để dưỡng binh.

Đầu tiên, cần đem Na Lạp Thục Thận kéo về bên phe mình. Na Lạp Thục Thận cần nhất chính là tiền bạc để cứu giúp cha và huynh của nàng ta, theo Ngụy Anh Lạc thăm dò được thì mẫu thân của nàng ta vẫn chưa chết. Như thế, lần này ra ơn nhất định nàng ta sẽ cảm kích, càng không có chuyện bị hắc hóa. Cùng lắm thì giúp nàng ta trả thù Gia Tần, hợp tác như thế nhất định giúp nương nương trừ đi một mối họa.

Còn về phần Tô Tịnh Hảo, kẻ cơ trí như nàng ta thì chỉ có thể bị tình yêu làm mờ mắt thôi, hiện tại thì Ngụy Anh Lạc vẫn chưa nghĩ ra được đối sách nào khiến cho Tô Tịnh Hảo thôi cảm mến Phó Hằng. Nàng ta hiện tại chưa quay sang phản bội nương nương vì Phó Hằng, sau này cũng do Phó Hằng tuyệt tình mới nghiêm túc tranh đấu. Thật quá đau đầu đi.

Thôi gác qua một bên, trước mắt là tìm cách nào trừ khử Gia Tần đi. Ả ta làm nàng chướng mắt lắm rồi. Hai lần muốn hãm hại hoàng hậu nương nương, Gia Tần ngươi chờ ở đó đi.

- Anh Lạc – Giọng nói êm dịu vang bên tai họ Ngụy.

Phú Sát Dung Âm từ nãy tới giờ vẫn chăm chú nhìn Ngụy Anh Lạc đang thờ ra.

- Anh Lạc – Dung Âm một lần nữa gọi.
Dung Âm thấy người nọ không trả lời liền chỉ cười khổ, thật là, hồn phách của người kia bay đi đâu mất rồi. Chợt Dung Âm nhớ ra điều gì đó, nàng không gọi nữa, đưa khăn tay lên ngực, ho hai tiếng

- Khụ, khụ - quả nhiên lần này thành công.

Người đang thả hồn mình trong kế hoạch chằng chịt kia nghe tiếng ho lập tức như bị ai triệu hồn, xoay người nắm lấy tay Dung Âm, mặt mũi cuốn cuồng.

- Nương nương, người sao vậy? Người thấy không khỏe chỗ nào sao? Để Anh Lạc đi tìm thái y cho người.

- Ha, ha ha – Dung Âm che miệng cười, giọng cười như tiếng suối chảy làm Ngụy Anh Lạc ngơ ra.

[BHTT][DHCL][GL] Sơn Hữu Mộc HềWhere stories live. Discover now